Chồng ngoan lúc trẻ, mất nết khi về già

24/05/2016 - 08:39

PNO - Hơn 30 năm là người chồng tốt, đến lúc đã gần 60, chồng tôi đổ đốn, dính vào chuyện trai gái.

Tôi năm nay 55 tuổi, đã là bà ngoại. Con trai út của tôi cũng sắp sửa lấy vợ. Mọi người nói cuộc đời tôi về cơ bản là trọn vẹn, hạnh phúc và đáng để mơ ước. Nhất là việc tôi có một ông chồng rất tốt. Suốt ba mươi năm chung sống, tôi công nhận điều đó nhưng người đời có câu: “Trẻ không chơi, già mất nết”. Và chồng tôi quả đúng là như vậy.

Một người vốn chỉ biết đến vợ con đến khi bước sang cái dốc bên kia của cuộc đời thì bỗng dưng đổi tính. Mới đầu, tôi ngỡ chồng mình “hồi xuân” vì suốt ngày chải chuốt, quần quần áo áo. Hàng ngày, cứ xong bữa tối là chồng đánh xe ra ngoài. Anh đi đâu, tôi không hề biết. Tôi có hỏi, anh cũng không nói. Có đêm, anh còn không về nhà. Tò mò nên tôi lén theo chồng. Chẳng thể ngờ được, chồng tôi lại có bồ nhí. Không phải một mà còn là nhiều cô. Điều này khiến tôi rất sốc.

Chong ngoan luc tre, mat net khi ve gia
Chồng tôi đổ đốn khi về già (Ảnh minh họa)

Đã chắc chắn chuyện chồng vụng trộm bên ngoài, tôi đề nghị một buổi nói chuyện. Chồng không quanh co, giấu diếm mà thừa nhận luôn. Anh nói cả tuổi trẻ đã cống hiến cho gia đình và sự nghiệp, giờ là lúc để anh sống cho bản thân mình. Không những thế, chồng tôi còn đưa ra một thỏa thuận, nếu tôi vẫn muốn gìn giữ gia đình thì hãy coi như không có chuyện gì còn nếu tôi nói cho các con biết thì anh sẽ làm đơn ly hôn ngay lập tức.

Chồng tôi là người sai trong chuyện này mà lại lớn giọng thách thức, đưa ra điều kiện. Thật nực cười! Nhưng rõ ràng, anh ta biết tôi không dám nói với ai, vì sĩ diện.

Chong ngoan luc tre, mat net khi ve gia
Tôi giữ bí mật vì không muốn gia đình mình tan vỡ (Ảnh minh họa)

Tôi tự nhủ rồi sẽ có lúc chồng hồi tâm chuyển ý, tôi chỉ cần kiên nhẫn mà thôi. Thế nhưng, bí mật này khiến tôi gần như phát điên. Tôi không nghĩ đến chuyện li hôn vì tôi không muốn phá vỡ gia đình mà tôi và chồng đã mất hơn ba mươi năm để xây dựng. Nhưng quả thật, nếu cứ sống cuộc sống như thế này, tôi không biết mình có thể chịu đựng được bao lâu nữa và chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra khi một người đàn bà tức giận thực sự.

Nguyễn Thị Hương (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI