Tôi cho rể hết tài sản để giữ chồng cho con

23/05/2016 - 13:31

PNO - Mấy mảnh đất tôi đều sang tên hết cho thằng rể với mong muốn nó đừng nói chuyện ly hôn với con gái tôi…

Tôi lập gia đình muộn, lại khó khăn đường con cái nên mãi 45 tuổi mới được làm cha. Vợ tôi mất sau khi sinh con vì bị băng huyết. Kể từ đó đến giờ, tôi một mình vừa làm vừa nuôi con.

  Nhà chỉ có hai người nên đương nhiên tôi dành hết tình cảm cho con bé, lúc nào cũng mong cháu được hạnh phúc, vui vẻ. Thế nhưng, ông trời lại bắt con tôi chịu lắm đau khổ.

Toi cho rẻ hét tài sản dẻ giũ chòng cho con
Sau khi vợ mất, tôi ở vậy nuôi con khôn lớn (Ảnh minh hoạ)

22 tuổi, cháu lập gia đình. Con rể tôi tên Nam, tốt nghiệp đại học kinh tế nhưng chạy xe ôm vì không kiếm được việc. Thằng Nam chỉ được cái đẹp mã, khéo miệng còn không được nết gì. Vì thương con nên tôi mới miễn cưỡng đồng ý cuộc hôn nhân này dù biết trước nó sẽ có nhiều trắc trở.

Hai vợ chồng con ở riêng, cách nhà tôi chừng 5km. Ngày nào tôi cũng qua chơi xem chúng ăn ở thế nào. Thằng Nam đi triền miên, tiền kiếm được ít mà rượu chè, cờ bạc đủ cả. Con gái tôi yêu đương mê muội, lúc nào cũng bênh chồng, tôi nói hoài mà không được.

Ban năm sau cưới, con rể bỗng nhiên đòi ly hôn. Lý do là vì con gái tôi mãi vẫn chưa có bầu. Tôi thì mừng vì nghĩ con mình sắp thoát khổ còn con bé thì nức nở, suy sụp. Nó không ăn, không uống, chỉ nằm khóc, sau một tuần thì phải nhập viện cấp cứu. Lúc ấy, tôi miễn cưỡng tới gặp con rể, xin nó nghĩ lại và tôi hứa sẽ cho hai vợ chồng tiền đi chữa hiếm muộn.

Toi cho rẻ hét tài sản dẻ giũ chòng cho con
Bị chồng đòi ly hôn, con tôi suy sụp (Ảnh minh hoạ)

Không chỉ vậy, tôi nói với thằng Nam rằng sẽ cho nó đứng tên hai mảnh đất và cho nó một cuốn sổ tiết kiệm. Điều kiện đưa ra là nó không được bỏ con gái tôi. Thằng rể suy nghĩ vài ngày rồi đồng ý. Để chắc chắn, tôi nói Nam làm giấy cam kết rồi điểm chỉ, kí tên. Sau đó tôi mới đi làm thủ tục chuyển đổi quyền sở hữu.

Nhờ vậy, con gái tôi có thêm hai năm hôn nhân tạm êm đềm. Thế nhưng, việc chạy chữa hiếm muộn không có kết quả, bác sĩ kết luận nguyên nhân từ phía con tôi nên áp lực đè lên cháu càng lớn. Nam dọn ra ở riêng. Nó nói trong giấy cam kết chỉ nói nó không được bỏ con gái tôi chứ không quy định về việc phải sống chung với nhau.

Tôi khuyên con gái nên ly hôn nhưng nó nhất định không chịu, lại van nài tôi giúp nó giữ chồng thêm hai năm nữa để nó có thêm thời gian chạy chữa. Cực chẳng đã, còn mảnh đất duy nhất, tôi lại sang tên cho thằng Nam. Vậy là bao nhiêu tài sản tích luỹ để dưỡng già và phòng khi ốm đau, tôi đã cho hết con rể, chỉ giữ lại duy nhất ngôi nhà mình đang ở.

Tôi biết cách giải quyết của mình không đúng như thương con, tôi không nỡ để cháu đau khổ. Giờ chỉ mong trời đất thương xót mà cho nó một mụn con để nó giữ chồng…

H.V. Hiếu (An Giang)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI