Chồng mua cho mèo căn nhà đẹp hơn cái cũi của con

07/04/2018 - 06:00

PNO - Ông chồng mê nuôi chó, mèo, gà chọi...khiến cho bà vợ hết lần này đến lần khác bực tức, nổi cơn thịnh nộ.

Câu chuyện tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại gây mâu thuẫn lớn trong gia đình nhà Ánh Dương ở Hải Phòng. Trong nhà cô, ngoài 2 vợ chồng, đứa con, chồng cô nuôi thêm 1 ông gà chọi và bà mèo trắng. Trước đây, khi vợ chồng Ánh Dương mới yêu nhau, chồng chưa khi nào làm cô buồn. Nhưng từ ngày lấy nhau về, Ánh Dương phải rơi nước mắt vì chồng, cô ghen tuông với cả gà chọi, mèo trắng khi chồng chăm sóc chúng quên ăn, quên ngủ.

Ánh Dương cho biết, cô bị hiếm muộn nên chạy chữa khắp mọi nơi. Trong khi Ánh Dương rất buồn mà chồng cô vẫn dửng dưng như không. Đã vậy, chồng cô còn khó chịu với vợ mỗi khi cô càm ràm về bà mèo trắng. Nguyên nhân chỉ vì Ánh Dương bị viêm mũi dị ứng nên mỗi lần mèo chui lên giường ngủ là y như rằng cô bị hắt xì đến đỏ cả mũi vì lông của bà mèo.

Chong mua cho meo can nha dep hon cai cui cua con

Thứ giựt chồng công khai là đây chứ đâu nhưng vợ vẫn phải ráng chịu, không làm gì được.

Ánh Dương kinh hãi kể: “Da tôi mẫn cảm, tôi sợ nhất là rận mèo. Mỗi lần tôi về đến nhà là tôi gãi mỏi cả tay; chân tay người ngợm lúc nào cũng nở hoa bung bét. Mà tôi căm nó thì nó lại cũng hận tôi thế nào ấy. Ông chồng ôm ấp mèo suốt ngày thì chả làm sao, tụi nó cứ nhào vô tôi tụi nó cắn. Điên không thể tả được. Kết quả là từ ngày lấy chồng tôi không dám mặc váy khi đi tiệc tùng”.

Nhiều đêm lạnh, Ánh Dương luồn tay qua tính ôm chồng thì sờ ngay phải cái đống mềm mềm, mượt mượt đang nằm cuộn trên bụng anh xã. Lúc ấy, cô chỉ muốn đạp cả chồng và cụ mèo ấy xuống đất cho bõ ghét. Lúc lắm cô còn thẳng thừng nói với chồng là chọn mèo hay chọn vợ? Ông chồng lại lùng bùng ôm mèo ra ghế ngủ mặc kệ vợ ức không tả được và tủi thân.

“Mèo nhà người ta sợ nước, bà mèo nhà tôi thích tắm xà phòng thơm, tắm xong sấy lông rồi chải mượt. Vợ ho bệnh gần chết chưa thấy chồng sấy tóc cho bữa nào cả. Hở ra cái mất hút cái máy sấy vì đang chăm lông cho mèo. Tôi nghĩ giá kể có nước hoa dành riêng cho mèo chồng tôi cũng mua cho bà mèo dùng. Đồ dũa móng tay của tôi cũng mang ra làm đẹp cho mèo. Nói chung ti tỉ thứ việc chăm sóc chu đáo cho mèo. Còn vợ là con ở không hơn không kém”.

Chưa kể, vì hiếm muộn nên Ánh Dương chạy chữa mãi mới bầu bí, nghén nôn mật xanh mật vàng. Nhưng chồng cô cũng chẳng biết. Thế mà bà mèo có bầu ngay lập tức biến thành bà hoàng trong nhà. Bà mèo được anh xã cô mua chăn mới. Chồng cô còn đặt cho hẳn cái màn màu hồng thắt nơ như công chúa. Rồi chồng cô còn chăm mèo bầu hơn chăm vợ bầu.

Suốt cả thai kỳ, chưa khi nào chồng Ánh Dương hỏi vợ muốn ăn gì hay vợ mệt không hoặc làm giúp vợ cái gì: “Nhưng hễ cứ đi làm về là chồng gọi “em yêu ơi! (gọi mèo). Vợ thì gọi là “D ơi”. Vợ bầu ho nổ cả cổ chưa bao giờ chồng mua cho chai siro hay hấp cho bát mật ong với quất. Mèo bệnh là rước bác sỹ thú y đến tận nhà. Tôi điên quá mới bảo đưa đến cái bệnh viện hay cái spa nào mà chăm nhau. Tức tôi nói thế thôi ai dè chồng bảo: ừ nhỉ! Thế mà anh không nghĩ ra.

Và thế là chồng gọi taxi đưa bà mèo đi spa. Vợ bầu vẫn chạy xe máy đi hơn 10km làm mặc gió mưa chẳng thấy chồng bảo gọi taxi đi cho đỡ ướt. Bà mèo nhà tôi thì được đặc ân như thế ấy. Rì rầm kêu ca chồng lại bảo, đi xe máy mưa gió tội nghiệp mèo”.

Ngày Ánh Dương sinh con thì chồng cô vẫn bận chăm mèo. Vào viện với vợ mà đứng ngồi không yên vì chồng cô lo cụ mèo ở nhà chết đói, tối ngủ bị lạnh. Vợ đau đẻ hay đau sau sinh thì kệ vợ, chồng tuyệt nhiên không thấy hỏi han động viên câu nào. Ánh Dương giận chồng chảy cả nước mắt thì chồng cô lại ngụy biện: “Vợ đau còn biết nói, biết nhờ người khác giúp chứ mèo có nói được đâu”.

Nhất là khi con thơ từ viện về nhà, con hay bị ho do dị ứng lông mèo vì nhạy cảm giống mẹ. Rận mèo cắn con tím cả người. Ánh Dương điên lên cầm chổi quật mèo thì chồng cô về lao vào ôm lấy mèo đi rồi lườm vợ cháy cả áo.

Chong mua cho meo can nha dep hon cai cui cua con

Dân mạng cười bò với chuyện bi hài nhà vợ chồng Ánh Dương

Quá chán ngán, Ánh Dương liền mời ông bà sang nói chuyện: “Tôi trình bày vợ chồng thì hiếm muộn cả 3 năm mới có mụn con, vậy mà chồng có ỏ ê gì đến con đâu. Đi làm về lao vào ôm mèo. Tôi lúc đó mới sinh được hơn 3 tháng giận quá nên nói láo: “con gửi chồng con và bà mèo cho bố mẹ. Giờ con không chịu nổi nữa rồi. Cứ thế này mẹ con con không chết vì bệnh cũng chết vì dị ứng mèo và rận mèo”.

Thế là tôi bị chửi sấp mặt luôn. Còn có người nói gửi tôi về nơi sản xuất. Tôi điên lên mới bảo, trước ai đón rước tôi về đây giờ ngần ấy người làm lễ trả về thì tôi về, để anh sống với mèo cho hạnh phúc. Còn nữa, nhà cửa là 2 vợ chồng cùng làm, vậy giờ chia làm 3, tôi nuôi con nên lấy 2 phần”.

Chỉ đến khi thấy Ánh Dương làm căng, bố mẹ chồng cô mới dịu xuống và bắt chồng cô mang mèo sang nhà ông bà nuôi giúp. Chồng Ánh Dương bị bắt ép chia tay bà mèo mà rơi nước mắt. Trong khi cô sinh con băng huyết suýt chết không thấy chồng nhỏ giọt nước mắt nào. 

Khi bà mèo vừa được đưa sang nhà nội thì chồng Ánh Dương lại rước cụ gà chọi về. Vợ càm ràm thì chồng cô bảo lông gà chọi không gây dị ứng, rồi gà chọi không có rận, gà chọi thì không ngủ trên giường như mèo. 

Từ ngày có cụ gà chọi, sáng nào 5:30 chồng Ánh Dương như cài báo thức, bật dậy hãm nước chè lau mặt cho gà. Con thì từ hồi đẻ ra đến giờ chưa khi nào được chồng cô lau mặt cho 1 lần. Gà thì được đi tắm nắng, massage rồi thoa kem dưỡng da bằng nghệ, ngải cứu, muối với phèn chua bôi da gà đỏ au lên.

“Con chưa bao giờ được bố mua cho miếng thịt bò về nấu cháo nhưng gà thì ti tỉ đồ ăn. Ngoài bữa chính ra còn bữa phụ: chuối tây, cà chua, mậm giá, rau xà lách...tuần 2 bữa thịt bò với lươn. Ngẫm mình còn chưa có thịt bò với lươn mà ăn cụ nhà nhà tôi hưởng phúc lớn quá!

Chong mua cho meo can nha dep hon cai cui cua con

Anh xã của N.N cũng nuôi 1 cụ gà. Máy sấy mà cô chỉ dám để sấy tóc thì cụ gà nhà cô được sấy cả ở phao câu 

Con chưa bao giờ được bố tắm 1 lần mà gà thì ngày tắm ít nhất 1 lần, mùa hè tắm 2 lần sáng và tối. Thứ 7, chủ nhật tắm thêm cả buổi trưa. Lông gà tỉa tót sạch sẽ, mượt mà từ đầu đến chân, thậm chí cả hậu môn cũng chăm chút kĩ lưỡng từng li từng tí.

Con tôi thì chồng chẳng nhớ đã tiêm bao nhiêu mũi vacxin mà cụ gà nhà tôi có sổ tiêm ngừa hẳn hoi. Nói chung mẹ con tôi không bằng 1 góc cụ gà của chồng”.

Mới đây, Ánh Dương lại sôi máu khi bà mèo già bị ông bà nội trả lại. Cô đã bảo ông bà cho nhà khác đi mà chồng cô không chịu. Chồng Ánh Dương tậu cho bà mèo căn nhà đẹp hơn cái cũi của con cô. Mẹ con Ánh Dương lại bị hành thêm cái vụ lông và rận của cụ mèo quyền quý. Đến nỗi nhiều khi cô chỉ cầu mong cho đại dịch gì đó xảy đến với bà mèo và cụ gà để 2 vật nuôi này nhà cô đi chầu Diêm Vương cho mẹ con cô rảnh nợ.

Hôm nay, cụ gà chọi của chồng Ánh Dương lại ị đầy ra sân thượng. Cô điên máu lên cầm cái gậy ném trúng cụ gà và gà lăn quay ra chết: “Tôi lấy nước rửa mặt, đặt cụ gà vào chuồng rồi mẹ con ôm nhau về ngoại. Tôi biết chồng tôi khi đi làm về thấy tình cảnh này sẽ nổi cơn thịnh nộ. Nhưng tôi mặc kệ muốn ra sao thì ra. Nuôi con gì mà chồng coi hơn vợ hơn con là không được. Nếu chồng thích thì gọi bố mẹ 2 bên ra trả lễ. Vợ chồng không ở được với nhau thì làm lễ trả người”.

Chưa hết ấm ức về sở thích của chồng, Ánh Dương nói: “Nhiều người còn bênh chồng tôi có thú vui ở nhà còn hơn bao người ham mê cờ bạc ngoài kia. Nhưng họ có biết đâu bao năm qua tôi có chồng cũng như không? Một chút quan tâm, chia sẻ cũng không có. Thậm chí có chút thời gian rảnh chơi với con lại phải chia ra vì dọn rận, rệp vàvệ sinh nhà cho cụ mèo, chuồng cho cụ gà”.

Đỗ Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI