Chồng đánh đập và cạo trọc đầu vợ chỉ vì không chịu nhảy múa

07/04/2019 - 19:00

PNO - Mới đây, một phụ nữ Pakistan tên là Asma Aziz đã đăng lên mạng xã hội video tố cáo người chồng vũ phu đánh đập và cạo trọc đầu cô chỉ vì cô từ chối nhảy múa cùng chồng và nhóm bạn của anh ta.

Trong video ngày 26/3, người phụ nữ sống ở thành phố Lahore cho thấy hình ảnh cô với khuôn mặt bầm tím và đầu bị cạo trọc. Cô giải thích đó là “tác phẩm” của anh Mian Faisal chồng cô.

Chong danh dap va cao troc dau vo chi vi khong chiu nhay mua
Asma Aziz tố cáo chồng đánh đập và cạo trọc đầu cô vì cô từ chối nhảy múa cùng chồng và đám bạn của anh ta - Ảnh: Fox News

Aziz kể lại, người chồng lột quần áo của cô ngay trước mặt gia nhân, “họ được lệnh giữ chặt cô để chồng cô cạo đầu vợ và đốt tóc, quần áo cô dính máu bê bết, cô bị trói vào một đường ống và treo lên quạt trần, chồng cô còn dọa treo cô lên không một mảnh vải che thân”.

Aziz cho biết cô đã đến đồn cảnh sát báo án, “nhưng họ tỏ ra thờ ơ”. Viên cảnh sát không nhận đơn kiện của cô và cho biết họ đã phái nhân viên đến nhà cô, nhưng ngôi nhà khóa cửa.

Sau đó, Faisal và người giúp việc bị bắt, nhưng y nói với cảnh sát rằng vợ mình tự tay cắt tóc khi “phê” thuốc.

Tuần trước, Aziz đưa lời khai trước tòa rằng cô lấy chồng 4 năm trước, sau đó “anh ấy nhanh chóng chuyển sang thái độ thù ghét”.

Vụ việc xảy ra làm bùng nổ tranh luận trên mạng xã hội liên quan đến thực trạng bạo hành gia đình ở Pakistan.

Tổ chức Ân xá quốc tế Nam Á (AISA) viết trên trang Twitter của tổ chức: “Trong khi chúng ta vui mừng vì hành động mạnh mẽ và mau lẹ của Asma Aziz chống lại những kẻ tra tấn mình, chúng ta lại kinh hoàng nhận thấy sự gia tăng đáng báo động các trường hợp bạo hành phụ nữ. Thay đổi hệ thống để bảo vệ phụ nữ là điều cần thiết. Hành động (phản kháng) không thể chỉ là những trường hợp đơn lẻ”.   

Nữ diễn viên nổi tiếng của Pakistan - Sanam Saeed – cũng lên tiếng bảo vệ Aziz trên Twitter. Cô viết: “Bạo hành phụ nữ vẫn được hiểu đơn giản là lỗi của người phụ nữ, đến khi nào các vị mới chịu hiểu ý nghĩa của từ ‘đồng thuận’???”.

Chỉ số Bình đẳng giới năm 2016 của LHQ xếp hạng Pakistan thứ 147 trên 188 quốc gia căn cứ các tiêu chí: chăm sóc sức khỏe nữ giới, trao quyền chính trị và giáo dục dành cho phụ nữ.

Cẩm Hà (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI