Chồng chứ có phải đồ vật đâu mà 'giật'!

21/05/2017 - 06:30

PNO - Chia tay một cuộc hôn nhân là sự đau khổ, bắt đầu một cuộc hôn nhân trong sự dè bỉu cũng là sự đau khổ. Kẻ chiến thắng hay thất bại trong cái gọi là giành giật một gã đàn ông đều không lấy gì làm sung sướng.

Tôi ghét cái từ "giật chồng", cô này tố cô kia giật chồng của mình. Mới đây là vụ một người bạn thân nào đó, tố á hậu giật chồng của họ hay trước đây là vụ cô ca sĩ chân dài cũng bị tố đi giật chồng người.

Đọc thoáng qua từ giật tôi liên tưởng tới một thứ đồ vật nào đó ở trên tay người này, bị cướp qua tay người khác. Sao mà vô lý thế, chồng chứ có phải là một đồ vật vô tri, để ai mạnh hơn, ai đẹp hơn, ai quyền năng hơn thì có được đâu.

Chong chu co phai do vat dau ma 'giat'!
Ảnh minh họa.

Chồng! Anh ấy có cảm xúc, anh ấy có suy nghĩ và chính anh ấy là người tự quyết định cho cuộc đời mình kia mà. Nghĩa là đó là sự tự nguyện của chính anh, chứ không phải ai muốn giật là giật được. Vì thế, xin những người phụ nữ đừng đưa ra tố nhau làm gì để cho nhọc công và mệt mỏi. Vì các bạn có thể là những người vô can. Vì trong các bạn không ai tự quyết được, người đàn ông đó sẽ thuộc về mình. Người cần lên tiếng chính là gã đàn ông đang xem mình là thứ có thể được giật

Có người nói với tôi rằng, những đứa giật chồng người khác là những đứa đáng khinh. Vì khi không lại xem vào phá vỡ hạnh phúc của một gia đình khác. Người vợ sẽ đau khổ lắm, đâu dễ dàng gì nói buông tay là có thể buông tay, còn cả những đứa con, và những tháng ngày hạnh phúc tuyệt đẹp đã qua.

Có người lại nói rằng lỗi thuộc một phần ở các bà vợ đã không biết cách để giữ chồng, đã quá chủ quan để cho chồng mình sa ngã vào tay của những người phụ nữ khác. Đó là lí do khiến người đàn ông bị người đàn bà khác giật mất.

Tôi không nghe những người phụ nữ nhắc gì tới những người đàn ông, không nghe họ trách cứ người đàn ông. Trong khi chính những người đàn ông mới là kẻ đáng để đem ra phân tích và mổ xẻ. Không nói đến ai đúng ai sai. Chính người đàn ông mới là người cần được nhắc tới, tại sao anh ruồng bỏ người vợ cũ, tại sao anh lại muốn đến với cô gái xinh đẹp kia.

Nếu cần quan tâm, hãy quan tâm tới lí do. Để từ đó những người vợ cũ hay những cô gái mới ở ngoài kia cũng sẽ có được câu trả lời. Anh ta chính là nhân vật chính của câu chuyên, nhưng dường như lại đứng trong bóng tối. Để cho những người đàn bà vây vào và cãi vã nhau. 

Những người đàn ông trong cuộc họ nghĩ gì? Họ đáng trách hay không? Tùy theo từng hoàn cảnh để có thể xem xét. Nhưng, người lẽ ra phải chịu nhiều nhất những lời đàm tiếu trách móc lại dường như trở thành người vô can. Theo tôi, thay vì tố nhau, 2 người phụ nữ hãy cùng nhau vạch thẳng mặt gã đàn ông, kẻ đã tự coi mình thành vật vô tri cho những người đàn bà giành giật.

Tôi muốn nói với người vợ một điều rằng. Đã lỡ hết duyên rồi thì hãy rời bỏ nhau, như bao nhiêu cuộc hôn nhân khác. Có muôn vàn lí do để chia tay, có thể là bạn không tốt, cũng có thể là người đàn ông của bạn không tốt.

Không người đàn bà này thì cũng người đàn bà khác sẽ cướp anh ấy khỏi một cuộc hôn nhân đã đủ chán. Hoặc một gã đàn ông say sắc đẹp, mê đắm của lạ để bỏ lại một người vợ cũ kĩ bên vệ đường, nếu anh ấy muốn bỏ bạn đi thì cũng hãy để anh ấy được ra đi. Có đáng để níu giữ thứ đàn ông đã không thuộc về mình.

Chong chu co phai do vat dau ma 'giat'!
Ảnh minh họa

Và những người phụ nữ vớ được người đàn ông dám “can đảm” bỏ vợ mình để chạy theo sắc đẹp cũng hãy cẩn thận. Bài học cũng đã có rất nhiều. Ai dám khẳng định rằng, bi kịch của những người vợ cũ không phủ xuống đầu bạn một ngày nào đó, với gã đàn ông mà bạn giật được và một cô gái nào đó xinh đẹp hơn.

Hãy thôi lên mạng than vãn rằng tôi đã bị giật chồng. Hãy thôi lên tiếng thanh minh về tình yêu sét đánh của bạn và chồng người khác. Vì xét cho cùng, chồng không phải là thứ mà các bạn có thể sở hữu. Anh ta có tri giác và việc anh ta lựa chọn đến với người nào thì đó cũng là thuộc quyền của anh ta.

Chia tay một cuộc hôn nhân là sự đau khổ, bắt đầu một cuộc hôn nhân trong sự dè bỉu cũng là sự đau khổ. Kẻ chiến thắng hay thất bại trong cái gọi là giành giật một gã đàn ông đều không lấy gì làm sung sướng. Cái gã đàn ông để bị giật và được giật xét cho cùng cũng chẳng phải là một gã đàn ông tử tế để cho một ai đó theo đuổi...

Với tôi, quan trong hơn hết, là những người phụ nữ hãy biết trân trọng những cảm xúc riêng của mình. Đừng làm khổ chính mình làm khổ lẫn nhau vì một gã đàn ông mà các chị đã xem như một vật vô tri.

Góc nhìn của nữ nhà văn NA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI