Chồng lăng nhăng, tôi không ghen nhưng 2 con người trong tôi đang đấu tranh dữ dội

14/05/2017 - 14:29

PNO - Tuy tôi không đi đánh ghen, không nhờ ai theo dõi hay lấy bằng chứng, nhưng tôi đo đếm từ giác quan của mình, và tự tôi dần mất niềm tin.

Chào chị Hạnh Dung,

Tôi không biết phải làm sao vì giờ trong tôi đang có 2 con người đấu tranh để có một quyết định.

Một con người yếu đuối trong tôi vẫn muốn níu kéo và chờ đợi một điều gì đó từ người đàn ông tôi yêu thương và một con người mạnh mẽ lý trí bắt tôi phải nhìn vào sự thật rằng anh ta đã thay đổi và không còn yêu, không còn xứng đáng với những gì tôi dành cho anh ta.

Con người mạnh mẽ đó muốn tôi hãy từ bỏ tình yêu, cuộc sống hôn nhân vô nghĩa đó để đón nhận một cuộc sống mới và đóng cánh cửa quá khứ lại. 

Chong lang nhang, toi khong ghen nhung 2 con nguoi trong toi dang dau tranh du doi
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chúng tôi cưới nhau đã 15 năm, gia đình yên ấm cho đến năm rồi anh bắt đầu lăng nhăng với 1 cô gái cùng cơ quan. Khi tôi phát hiện, anh cũng giải thích và có những hành động để tôi giảm nghi ngờ như không đi nhậu đi chơi nữa, không quản lý điện thoại, về nhà đúng giờ cơm nước với gia đình…

Tôi cũng tạm tin, vậy nhưng, vài người ở cơ quan anh vẫn báo cho tôi biết rằng họ vẫn dan díu với nhau. Tôi rất thất vọng. Tuy tôi không đi đánh ghen, không nhờ ai theo dõi hay lấy bằng chứng, nhưng tôi đo đếm từ giác quan của mình. Sự gượng gạo, cư xử kỳ lạ ở anh, hay vài thứ linh tinh khác rất không bình thường… và tự tôi dần mất niềm tin.

Có người bạn khuyên tôi hãy phớt lờ, coi như không nghe, không thấy không biết, tập trung yêu thương chăm sóc bản thân mình đi. Từ từ sẽ thu hút lại! Có người bạn bảo tôi hãy thuê thám tử tư, lấy bằng chứng và làm cho ra lẽ… Tôi lừng khừng ở lời khuyên thứ 2, vì nó không phải tôi.

Lời khuyên thứ nhất đôi khi cũng làm tôi không cam lòng vì thấy mình hèn quá, tổn thương quá… Tôi lại nghĩ đến các con. Tôi cứ thế cuộn mình lại trong vỏ ốc, khi thì lạnh như băng, lúc lại bực tức cãi cọ với anh. Cuộc sống vợ chồng như một cái bập bênh khi lên khi xuống…

Tôi nên làm gì chị nhỉ? Phụ nữ lâm vào cảnh của tôi nên quyết định thế nào mới đúng đây?

Khánh Hiền

Bạn thân mến,

Đọc thư của bạn, Hạnh Dung thấy nổi lên được ngay lập tức hai sai lầm to lớn của phụ nữ trong cách cư xử: Thứ nhất là tự dưng thì biến mình thành thầy bói, tin vào những cái gọi là giác quan thứ 6 của mình, vào những chuyện gọi là cảm thấy, nhận ra, linh cảm…

Những điều đó, đôi khi rất đúng, nhưng cũng chẳng phải là không có lúc sai lệch, nhất là khi nó đến vào những thời khắc nhạy cảm, giác quan của con người ta dễ bị dẫn dắt bởi những hoàn cảnh bên ngoài tác động.

Điều sai lầm thứ 2 là trong khi đó là câu chuyện của bạn, của gia đình bạn thì bạn không cố gắng tự tìm hiểu, đối thoại, lắng nghe mà lại lấy thông tin từ người ngoài, từ những đồng nghiệp của chồng, rằng họ vẫn dan díu với nhau.

Bạn có chắc rằng những thông tin ấy là chính xác hay chỉ là niềm vui của những người nhiều chuyện, thích xem vào giữa những đổ vỡ của người khác?

Chong lang nhang, toi khong ghen nhung 2 con nguoi trong toi dang dau tranh du doi
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nếu bạn chờ ở Hạnh Dung một lời khuyên cụ thể, làm gì trong hai điều trên thì Hạnh Dung không thể giúp bạn lựa chọn. Bởi sự lựa chọn nào của mỗi người cũng chỉ có thể là của riêng họ, không thể là do người khác đưa ra.

Hạnh Dung chỉ phân tích cho bạn vài điều: Với lời khuyên thứ 2, bạn nói rằng đó không phải là bạn. Nếu theo dõi, thuê thám tử… không phải là bạn thì bạn cũng hãy tìm một cách nào đó để biết được sự thật mà cách nào phù hợp với bạn nhất, phù hợp hoàn cảnh nhất và dù nó như thê nào (có thể chỉ là đối thoại với chồng) thì bạn cũng phải đặt lòng tin vào cách đó, chứ không phải là bó gối, khoanh tay không làm gì hết rồi cứ cảm thấy tổn thương. 

Với lời khuyên thứ 1, Hạnh Dung nghĩ rằng bạn nhất quyết nên làm theo. Thế nhưng không phải làm để quyến rũ, thu hút chồng, mà làm vì chính bản thân mình, làm để thấy cuộc sống của riêng mình có ý nghĩa và bản thân mình có ý nghĩa hơn.

Có một điều Hạnh Dung thẳng thắn nói với bạn: chồng cũng là một điều “ngoại thân” bạn, họ có thể có đó, rồi không có đó, họ có thể yêu ta đó rồi không yêu ta đó, vì sao ta để mọi niềm vui sống, mọi giá trị của ta phụ thuộc vào họ và khi họ thay đổi có nghĩa là gián tiếp họ có quyền tàn phá ta, cuộc sống ta, dung nhan ta? Người ta càng đối xử tệ bạc với ta bao nhiêu, ta càng phải yêu ta hơn mới đúng chứ?

Vậy thì hãy làm đẹp, hãy chăm sóc bản thân, hãy yêu thương chính bản thân trước đi. Khi bạn thành công với những điều đó, bạn sẽ thấy hoàn cảnh tự thay đổi, chồng bạn chắc chắn cũng tự thay đổi. Khi bạn yêu bản thân, bạn sẽ tự nhiên có những chọn lựa đúng đắn để cuộc sống mình nhẹ nhàng và thậm chí là hạnh phúc!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI