Chồng bị “cá mập úp sọt”

14/07/2023 - 06:06

PNO - Anh lý lẽ rằng thời buổi này chẳng có hướng đầu tư nào là chắc, từ đất đai sang chứng khoán hay cho vay lấy lãi. Anh tin coin là “đồng tiền của tương lai” nên tập trung vào đó.

 

Từ khi chồng chơi tiền ảo, anh giao dịch suốt đêm và ngày nghỉ (ảnh minh họa)
Từ khi chơi tiền ảo, anh ôm điện thoại giao dịch bất kể giờ giấc (ảnh minh họa)

Anh Khánh là một công chức mẫn cán ở cơ quan nhà nước. Thời trẻ, anh đọc rất nhiều sách đầu tư, nên có chút kinh nghiệm đầu tư chứng khoán. Lúc chứng khoán “ai chơi cũng thắng”, anh lời rất nhiều nên cuộc sống vợ con khá thoải mái.
Anh đã mua được căn hộ chung cư, có chiếc xe hơi chạy tới lui đưa đón con đi học.

Một ngày đẹp trời nọ, anh bỗng chuyển hướng đầu tư coin (tiền ảo). Anh nói chứng khoán “cuối mùa”, chơi không còn lời mấy; anh thấy coin có vòng quay lỗ lãi nhanh hơn, có thể giao dịch suốt đêm. Chơi chứng khoán trong giờ hành chính, anh từng bị sếp nhắc nhở, đồng nghiệp "soi", lại không thể tập trung vào công việc chính, nên không thoải mái.

Vợ khuyên nên đầu tư thứ gì chắc ăn, được pháp luật cho phép, không lo “sập sàn”. Anh lý lẽ rằng thời buổi này chẳng có hướng đầu tư nào là chắc, từ đất đai sang chứng khoán hay cho vay lấy lãi. Anh tin coin là “đồng tiền của tương lai”, đến tỉ phú số 1 thế giới như Elon Musk mà còn chăm chú tập trung cho coin kia mà. Chuyện “sập sàn” chỉ xảy ra với những người ham giao dịch trên các sàn không uy tín; anh chỉ chơi ở sàn lớn có các “cá mập công nghệ” tham gia.

Ban đầu, anh dự tính mở tài khoản chơi 50 triệu "thử xem sức mình thế nào". Sau, anh rút dần tiền tiết kiệm chuyển vào tài khoản coin, lúc thì để mua mã mới, lúc để "trung bình vốn", "bắt đáy”… Có những đêm lãi nhanh, anh hào hứng khoe vợ, nhưng thua thì anh không nói gì. Mà thua thì luôn nhanh hơn, càng gỡ càng thua, anh lại bơm tiền vào chờ cơ hội. Lúc này, anh bắt đầu hỏi tiền vợ, rồi cha mẹ vợ, sau đến anh em, bạn bè…

Tới khi vợ phát hiện chuyện anh vay tứ tung, chị đi hỏi từng người, mới tá hỏa là anh mượn tiền không chỉ nội ngoại, đồng nghiệp, mà cả người quen sơ sơ. Lạ là anh mượn tiền rất giỏi, nên ai cũng nhiệt tình đưa, riêng thời hạn trả nợ thì… giãn như dây thun.

Vợ yêu cầu anh dừng lại, nhưng anh gạt ngang. Anh nói cả vợ và chồng đều học hành nhiều, bằng cấp cao, đầu óc không tệ và cũng có vị trí trong cơ quan, nhưng cứ ngồi nhận lương bèo thì bao giờ khá được. Không muốn mãi nghèo, anh phải dùng trí óc của anh để "tiền đẻ ra tiền" để có tài sản lớn, con cái mới có tiền du học chẳng hạn. Việc đầu tư thì có lúc này lúc khác, chứ làm gì có ai thắng tuyệt đối. Nghe chồng lý sự, chị vợ chỉ biết ấm ức.

Chẳng biết khi nào anh Khánh chạm tới giấc mơ tài sản lớn. Hôm rồi anh xin nghỉ 3 tháng không lương, lý do bận việc nhà, song đồng nghiệp ở cơ quan xì xào về nguyên nhân anh không thể tập trung làm việc. Anh Khánh tới cơ quan mà cứ ngơ ngẩn vì đã "cháy tài khoản".

Vợ hỏi, anh đành thú thật, do đêm nọ có thông tin rất tốt, nên anh liều chơi margin (một kiểu đầu tư mạo hiểm), nào ngờ anh bị “cá mập úp sọt” nên “cháy tài khoản”. Vợ anh nghe tin chồng mất trắng cũng ngơ ngẩn, phải nghỉ làm mất 2 ngày để khóc. Chị hối hận vì không quyết liệt ngăn chồng chơi cuộc “tiền đẻ ra tiền”. Bây giờ, nếu không bán nhà, chị không biết bao lâu nữa mới có thể trả hết cho người quen món nợ đã lên tới tiền tỉ. 

Yên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI