Chiêu dỗ con làm việc nhà "cực ngọt" của các ông bố nổi tiếng

01/06/2016 - 14:05

PNO - Yêu con nhưng không cưng chiều con như công chúa, hoàng tử là quan niệm của bố Phan Anh, Xuân Bắc và vợ chồng nhà Lý Hải – Minh Hà.

Yêu con nhưng không cưng chiều con như công chúa, hoàng tử là quan niệm của bố Phan Anh, Xuân Bắc và vợ chồng nhà Lý Hải – Minh Hà. Tuyệt chiêu dạy con của những ông bố, bà mẹ này là dạy các con làm việc nhà để bé biết tự lập và biết yêu thương người khác.

Có thể xếp Lý Hải - Minh Hà là gia đình đông con thuộc hàng bậc nhất nhì trong làng giải trí Việt. Nhưng cặp vợ chồng này nuôi con khá nhàn hạ vì hai bé còn nhỏ mà thông minh và rất hiểu chuyện.

Chieu do con lam viec nha
Rio như một vệ sĩ luôn bảo vệ em.

Mặc dù mới chỉ 5 tuổi, Rio thường tỏ ra rất yêu thương chiều chuộng em gái. Có thể thấy cậu bé có những hành động chăm sóc em rất tình cảm. Cherry cũng là bà chị thường xuyên tỏ ra rất thương và chăm sóc em út Sunny. Cô bé luôn nựng em cũng như thơm em một cách âu yếm.

Chieu do con lam viec nha
Ngay từ khi còn nhỏ Rio đã rất yêu thương em, còn biết làm trò để dỗ em.

Lý Hải - Minh Hà dạy các con sự tự lập bằng cách cho các bé một cuộc sống không quá khác biệt dù gia đình có điều kiện. Giọng ca Trọn đời bên em cũng dạy con lễ nghĩa khi thường xuyên đưa các bé về thăm ông bà nội ngoại. Cặp đôi này còn cho con trải nghiệm cuộc sống bằng cách đưa con đi nhiều nơi. Chính vì thế, Rio, Cherry và Sunny lớn lên không chỉ khỏe mạnh mà còn biết quan tâm người khác.

Chieu do con lam viec nha
Lý Hải thường xuyên đưa các con về thăm ông bà nội ngoại

Gần đây, bố Phan Anh đã chia sẻ một trạng thái khá hài hước về cách dỗ con làm việc nhà:

“Thấy mẹ ốm, mệt, nhờ bọn trẻ mấy việc mà chúng cứ mải dán mắt vào tivi.

Bố cháu bèn ra đứng trước màn hình lớn giọng: các con có thấy mẹ buồn cười không? Các con toàn là công chúa, hoàng tử thì bố mẹ phải là người hầu, đầy tớ, sao mẹ dám sai các con nhỉ? Thôi, đầy tớ mẹ tự đi lấy thuốc uống đi, còn người hầu bố lo nấu cơm đây.

Vừa nghe xong, mắt Pooh tròn vo, với điều khiển tắt tivi cái phụt. Chị Bo vội chạy đi lấy nước, còn Bin thì hỏi bố đang làm món gì đấy…

Giờ thì đứa quét nhà, đứa lấy quần áo chuẩn bị tắm, còn bố thì tranh thủ ghi lại để post face. Công nhận bố cháu thâm thật :))) Tự nhận trước cho đỡ bị bóc. “

Chieu do con lam viec nha
Ông bố Phan Anh luôn khéo léo động viên con làm việc nhà

Không cần quát tháo, bố Phan Anh rất khéo léo khi dỗ các con làm việc nhà khiến các bé tự giác và cảm thấy  làm những việc đó là trách nhiệm của mình. Dòng trạng thái của ông bố tuyệt vời này nhận được sự đồng tình và ngưỡng mộ của rất nhiều người.

Chieu do con lam viec nha
Rất nhiều người ngưỡng mộ bố Phan Anh

Hẳn các bạn đã rất ấn tượng với cặp bố con, Xuân Bắc – Bi béo trong chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế mùa 2”. Nếu trước đây, khán giả hâm mộ Xuân Bắc với vai trò là một nghệ sĩ thì sau chương trình “Bố ơi” rất đông quần chúng khâm phục lối dạy con thông minh, khéo léo của ông bố này.

Chieu do con lam viec nha
Khoảnh khắc đáng yêu của Bi khi bị bố gọi dậy sớm

Bố Bắc luôn để con tự làm những việc theo khả năng của mình như việc bé Bi một mình đi tìm bác Leng Keng để đòi lại “công lý”, bé cũng phải tự khiêng một chiếc thớt rất nặng về nhà mà không có sự trợ giúp của bố. Được biết, ở nhà bé Bi rất tự lập trong việc vệ sinh cá nhân và làm các công việc của mình, bé luôn nhanh nhảu giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.

Chieu do con lam viec nha
Bố Bắc và Bi Béo tự sướng trong "Bố ơi"

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI