Chiêm ngưỡng thác Iguazu kỳ vĩ

20/03/2015 - 15:54

PNO - PN - Là một trong những thác nước lớn nhất và đẹp nhất thế giới, thác Iguazu (Argentina) có đến 275 ngọn thác lớn nhỏ trải dài 2,7km. Đây cũng là điểm du lịch đặc biệt thu hút đối với những người thích cảm giác mạnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiem nguong thac Iguazu ky vi

Được bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazu ở Argentina là điểm tham quan thu hút nhiều du khách bởi cảm giác choáng ngợp khi đứng trước những ngọn thác hùng vĩ, dựng đứng sừng sững giữa trời và tiếng nước đổ ầm ầm tung bọt trắng xóa.

Chiem nguong thac Iguazu ky vi

Theo ngôn ngữ Guarani, “Iguazu” có nghĩ là “dòng nước lớn”, thác nằm trên sông Iguazu và là đường biên giới tự nhiên giữa bang Parana, Brazil và tỉnh Misiones, Argentina. Sông Iguazu bắt nguồn từ bang Parana, chảy dọc 1.200 km xuống thung lũng và bị chia cắt thành nhiều nhánh nhỏ chảy trên lớp đá sa thạch và đá bazan.

Chiem nguong thac Iguazu ky vi

Hệ thống thác bao gồm 275 ngọn thác lớn nhỏ dọc theo 2,7km chiều dài của sông Iguazu. Hầu hết các ngọn thác đều có độ cao hơn 67 km, trong đó ấn tượng nhất là “Họng quỷ” - Devil’s Throat. “Họng quỷ” có hình chữ U, cao 82m, chiều ngang 150m và chiều rộng 700m.

Chiem nguong thac Iguazu ky vi

Điểm độc đáo của thác Iguazu là du khách có thể đi bộ chiêm ngưỡng thác từ trên cao hoặc bên dưới nhờ hệ thống ban công dẫn đường trực tiếp đến các thác. Đặc biệt, bạn sẽ được đến gần “Họng quỷ”, tận mắt chứng kiến dòng thác cuồn cuộn đổ xuống cùng âm thanh ghê rợn.

Ngoài việc ngắm thác, bạn cũng có thể mua tour chèo thuyền tham quan cách cánh rừng nguyên sinh để khám phá hệ sinh thái động thực vật phong phú với hơn 500 loài lông vũ, 80 loài có vú và đa dạng các loài cá, côn trùng…

Chiem nguong thac Iguazu ky vi

Với độ cao và chiều rộng, những dòng thác đổ xuống từ trên đỉnh rất mạnh nên Iguaza cũng là nơi mà những người thích cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm đặc biệt yêu thích. Đến đây, bạn có thể thuê thuyền ra giữa dòng ngắm thác, tuy nhiên nếu bạn chưa đủ kinh nghiệm “chinh chiến” ở những dòng thác dữ thì không nên mạo hiểm với trò chơi này.

Bài: AN NGUYÊN

Ảnh: DƯƠNG ĐÌNH MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI