Chiếc giường - chốn mộng mơ gieo trồng hạnh phúc

17/11/2021 - 05:56

PNO - Chiếc giường là nơi mơ mộng, là chốn đồng hành, là thiên đường đầy riêng tư và là nơi gieo hạnh phúc của tôi.

Trời bắt đầu lạnh. Mấy hôm nay, tôi thầm cảm ơn chiếc giường ấm áp của mình. Với tôi, một ngôi nhà có thể tuềnh toàng, nhưng riêng chiếc giường phải luôn gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho.

Chiếc giường với tôi không chỉ là nơi để ngủ, giường chính là một không gian tụ họp đầy ấm cúng, vui vẻ vào phút cuối ngày.

Vợ chồng tôi thỏa thuận ngầm với nhau, mỗi ngày sẽ dành ra ít nhất một tiếng sau bữa cơm tối để trò chuyện, thư giãn cùng hai con. Chúng tôi ngồi trên giường oẳn tù tì, chơi lego, ghép tranh, thi hát, thi vẽ.

Chiếc giường nhà tôi
Chiếc giường nhà tôi là nơi tụ họp, sinh hoạt cuối ngày (Ảnh minh họa)

Chúng tôi không chọn chơi ở phòng khách hay bất cứ phòng nào khác. Ở một không gian rộng hơn, bọn trẻ sẽ xao nhãng, hiếu động với những trò đuổi bắt, đá banh, trốn tìm rất ồn ào và tốn sức. 

Chúng tôi muốn kết nối với con nhiều hơn khi vừa chơi chung, vừa trò chuyện. Vậy thì còn nơi nào phù hợp hơn chiếc giường?

Chiếc giường quan trọng, nên tôi cũng rất tích cực đầu tư. Như đợt săn hàng giảm giá ngày 11/11 vừa rồi, tôi đã "săn sale" từ lúc 3g sáng. Tôi sắm vài cặp vỏ gối, chăn ga "tone sur tone" để thay đổi khi cần. Nhà có trẻ con nên tôi chọn loại sáng màu, họa tiết vui tươi, chất liệu thấm hút tốt.

Đã nhiều lần tôi nằm trên chiếc giường nhỏ của hai vợ chồng, nhẹ nhàng hít mùi hương dầu xả thơm tho thanh mát đầy thân thuộc, rồi hoài niệm về chiếc giường xưa. Đó là chiếc giường khi tôi còn ở nhà ngoại.

Ngày ấy, mẹ tôi cũng giặt giũ mùng mền, chăn drap bằng loại bột giặt đậm hương hoa như loại tôi đang dùng. Chiếc giường không trang nhã mà rực rỡ, rườm rà từ màu sắc cho đến những phụ kiện trang trí. Ngoài những dây đăng-ten, những hạt cườm trong như pha lê, tôi còn treo thêm những quả cầu xanh đỏ, những bông tuyết và nhánh thông xanh lên trần nhà.

Đầu giường là cơ man những bức ảnh nhỏ cỡ lòng bàn tay. Đó là những diễn viên điện ảnh mà tôi yêu thích nhất: Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng, Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Won Bin… Mỗi lần nhớ lại, tôi đều thấy chiếc giường ngày ấy “màu mè” y hệt những giấc mơ thuở thiếu thời.

Các bạn đồng trang lứa hẳn cũng như tôi lúc đó vậy, sẽ không để ai xâm phạm, thọc mạch vào chốn riêng tư đầy mơ mộng ấy. Chỉ cần mẹ gỡ đi vài cọng đăng-ten, cậu em trai lớ xớ lấy bút bi vẽ râu vào mặt Tiểu Yến Tử, tôi sẽ ngúng nguẩy, hờn giận cả tháng trời.

Giường là không gian nghỉ ngơi rất quan trọng của vợ chồng tôi (Ảnh minh họa)
Giường là không gian nghỉ ngơi rất quan trọng của vợ chồng tôi (Ảnh minh họa)

Bây giờ, mỗi ngày của người phụ nữ đã có gia đình luôn quay cuồng, bận rộn bởi cả núi công việc không tên. Thế nhưng, với tôi chưa bao giờ chiếc giường là nơi kết thúc, là nơi khép lại mọi tâm tư, suy nghĩ vào cuối ngày.

Trái lại, đây là nơi để bắt đầu những chuỗi giờ thư giãn, chiêm nghiệm, tự nhìn vào bên trong. Sẽ càng thăng hoa hơn, khi “bonus” thêm cho mình một chút nhạc không lời du dương, một chút mùi thơm của tinh dầu thảo mộc vị hoa hồi, trầm hương, hay quế…

Quên đi những âu lo, chộn rộn, tiêu cực, tôi dành vài chục phút để sắp xếp lại suy nghĩ, vận động nhẹ vài động tác chân tay, lúc ấy, nguồn năng lượng tích cực sẽ được tái tạo, hiện hữu đầy bất ngờ.

Nhiều người thường nhìn vào căn bếp để đánh giá sự nết na của một người phụ nữ. Họ quan sát xem bếp có sạch không, có chỉn chu, đầy đủ các dụng cụ nấu nướng không, để còn bình phẩm người vợ, người mẹ trong gia đình ấy khéo léo hay vụng về.

Điều đó khá hợp lý. Và, nếu bếp, phòng khách là những không gian sinh hoạt chung, là “sân khấu” có thể mời bạn bè, người thân đến cùng mở tiệc, thưởng trà thì chiếc giường ở phòng ngủ lại chính là “hậu trường” đầy cách biệt.

Chiếc giường đó trang nhã hay tuềnh toàng, thơm tho hay nhếch nhác, chắc chắn hay lô nhô, thì chỉ người trong cuộc mới có thể cảm nhận đầy đủ nhất. Và, với phụ nữ, điều gì càng riêng tư lại càng được trân quý. 

Chiếc giường là nơi mơ mộng, là chốn đồng hành, là thiên đường đầy riêng tư và là nơi gieo hạnh phúc.

Chị em đừng bao giờ dại dột để mình quá tải, để rồi khi trở về nhà chỉ còn lại sự mệt mỏi, không còn đủ năng lượng, sức lực để sống chậm và tận hưởng từng giây phút nghỉ ngơi.

Minh Thi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI