Chỉ đường cho hươu...: Quà cho lễ tình nhân

12/02/2023 - 17:59

PNO - Người yêu muốn cháu tặng một buổi tối thật đặc biệt để đánh dấu 1 năm yêu đương. Cháu thì chưa sẵn sàng.

"Khi người yêu hỏi cháu có dự định gì cho lễ Valentine sắp tới, cháu khoe sẽ làm một bữa tiệc nhỏ và có bánh sô-cô-la hình trái tim, anh ấy chưa vừa ý mà muốn cháu tặng một buổi tối thật đặc biệt để đánh dấu 1 năm yêu đương.

Cháu hiểu ý anh ấy và thực lòng cũng cảm thấy xao xuyến mỗi khi ngồi cạnh người yêu nhưng chưa có động lực đủ mạnh để trao thân. Sao lúc nào anh ấy cũng muốn còn cháu thì chưa?".

Cháu gái giấu tên (TP Vinh, Nghệ An)

Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Shutterstock
(Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Shutterstock)

Nhiều người tin rằng “con đường ngắn nhất đến trái tim một người đàn ông là thông qua dạ dày” nên việc các cô gái để tâm đến nữ công gia chánh sẽ góp phần chinh phục và nuôi dưỡng tình yêu của đời mình theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thế nhưng, theo The Nature, các nhà khoa học đã quan sát và ghi nhận hiện tượng: những con giun đực sắp chết đói mà được đặt gần giun cái và thực phẩm thì sẽ lao vào quan hệ ngay thay vì tìm đến thức ăn. Tiến sĩ Arantza Barrios - tác giả của nghiên cứu này - nhận xét đó là vì sự có mặt của cặp tế bào thần kinh HCMs chỉ có ở giống đực khiến nam giới cần tình dục hơn cần ăn và thường ưu tiên nhu cầu tình dục trong mọi tình huống.

Theo y học, lý do phái mạnh ham muốn thường trực là bởi cơ thể họ sản xuất nội tiết tố testosterone cao gấp 20 lần phụ nữ. Nói vui là một người đàn ông thiếu tình dục 1 ngày giống như một phụ nữ thiếu tình dục 20 ngày. Việc anh ta phải nhịn chuyện ấy 20 ngày sẽ bằng một phụ nữ phải kiêng khem cả năm. Nhóm nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) và Đại học New Mexico (Mỹ) đã công bố trên Tạp chí Hormones and Behavior: “Trong chu kỳ sinh học của mình, vào tuần lễ rụng trứng, người nữ có hàm lượng testosterone cao khiến “lối vào” cơ thể tiết dịch nhiều hơn, ham muốn tăng lên và cư xử với người yêu bất cẩn hơn”.

Những điều thúc đẩy một cô gái gật đầu đồng ý quan hệ trước hôn nhân thường là: để đánh dấu một dịp kỷ niệm đặc biệt; khi xem phim tình cảm có nhiều cảnh “nóng”; làm hòa sau khi cãi nhau; cảm thấy có lỗi và muốn bù đắp cho người mình yêu; sau thời kỳ xa cách đủ lâu để nhớ cồn cào; trước khi tạm chia xa một thời gian… vì ngỡ điều ấy thể hiện tình cảm say đắm và lòng tin tuyệt đối vào người yêu. Cháu nghĩ xem: 

- Khi mối quan hệ chưa đủ độ tin cậy, chọn quan hệ trước hôn nhân là cháu đang “ứng trước” mà chưa chắc được nhận lại sự cam kết. Điều đó khiến hai bên rơi vào trạng thái bất bình đẳng. Ai đó đã nói rằng trải nghiệm tình dục là con đường một chiều, không thể quay lại lúc chưa quan hệ. Cứ vội ân ái rồi tìm hiểu sau, biết đâu khi hiểu rõ con người thực của nhau lại thấy không hợp, thành ra dang dở, chẳng những không đến được với nhau mà còn mất đi một người bạn tốt.

- Khi cả hai hoàn toàn tin tưởng nhau thì chuyện “giữ mình” là điều nên làm, để cuộc sống sau đám cưới có nhiều mới mẻ. Ở giai đoạn tìm hiểu, nên vượt qua ham muốn thể xác, tập trung nhìn sâu vào nội tâm và tính cách của nhau.

Thêm vào đó, việc trao thân có thể khiến người con gái mang thai ngoài ý muốn mà hậu quả nặng nhất là phá thai và lỡ dở chuyện học hành, ảnh hưởng đến tương lai; nhẹ hơn là đẩy cha mẹ hai bên vào tình thế khó xử, phải vội vàng tổ chức “cưới chạy bầu” vì “bác sĩ bảo cưới”.

Cộng đồng mạng nói vui: nếu bạn sinh ra vào tháng Mười một, chứng tỏ năm ấy cha mẹ bạn đã có một lễ Valentine thật đặc biệt. Điều đó ám chỉ rằng sự kiện “đơm hoa” vào ngày 14/2 có thể dẫn đến việc “kết trái” sau 9 tháng 10 ngày. Cháu đừng bồng bột biến món quà ấn tượng nhất cho ngày lễ tình nhân thành trái đắng: tưởng “trao nhau tất cả” là thể hiện lòng tin, ai ngờ lại đẩy mối quan hệ vào ngõ cụt.

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI