Chị chồng lên mạng 'bóc phốt' em dâu lười biếng, ích kỷ

26/02/2018 - 14:41

PNO - Trái ngược hẳn với các quan điểm bênh cô em dâu chằm chặp của dân mạng, nhiều dân mạng lại đồng tình với người chị chồng.

Mới đây trên facebook của H.H.Q.C đã đăng tải câu chuyện lùm xùm của gia đình  mình khiến nhiều người bất ngờ. Chuyện xoay quanh lời tâm sự của một người chị chồng gửi tới cô em dâu trẻ vừa lười lại vừa chưa biết cách ứng xử với chồng và gia đình chồng.

Câu chuyện trên đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Tuy nhiên, sau khi đọc xong lời tâm sự trên của người chị chồng, nhiều người cho rằng, chị chồng quá vô duyên khi can thiệp vào cuộc sống của em dâu. 

Hoàng Thanh Tú nhận định: "Chẳng bênh ai nhưng bà chị chồng này cũng không phải dạng vừa. Soi từng ly từng tí một. Từ cái đánh răng của em dâu. May mà không soi bựa răng nhiều hay ít đấy. Chị chồng mình thì đề xuất thẳng luôn, con ai người ấy chăm, chuyện ai người ấy lo. Chẳng qua hơn nhau ở chữ "Chị" chứ tuổi đời chắc gì chị đã mênh mông hơn em. Mệt".

Chi chong len mang 'boc phot' em dau luoi bieng, ich ky

Chị chồng lên mạng “bóc phốt” em dâu: “Em nên thay đổi đi, bớt cái tôi lại” khiến dân mạng dậy sóng.

Bống Souciu's cũng nói rằng: "Không đẹp chút nào. Dù không biết đứa em dâu ra sao, như thế nào. Nhưng muốn tốt thật thì đóng cửa bảo nhau cái đã. Chị chồng lại lên đây để đăng như thế này cũng biết không tốt rồi".

Bà mẹ trẻ Lê Thanh Huyền cũng nhận xét: "3 đứa con chăm cho được thật không đơn giản gì. Mình một đứa đã mất ăn mất ngủ. Bố mẹ chồng thì bận không lo được cho cháu. Chồng đi làm xa.một mình vừa bán hàng vừa chăm con. Bữa nó ốm thì ngồi ôm nó mà khóc luôn. Đôi khi thèm giấc ngủ cũng không được. Em dâu đã phải ở nhà ngoại thì chắc nhà nội cũng khó sống hay sao chứ, chưa kể em ý bị sảy thai nữa. Chị chồng cũng quá đáng".

Trái ngược hẳn với quan điểm bênh cô em dâu chằm chặp của dân mạng, nhiều dân mạng lại đồng tình với người chị chồng. Họ cho rằng, em dâu mà lười biếng và ăn ở không biết cách như trên, bị chị chồng, mẹ chồng mắng là chuyện đương nhiên. 

K.L khó hiểu khi cho rằng, tại sao cứ ai đó kể chuyện dâu lười là bị chửi chẳng ra gì. Nhưng thực tế, dâu lười như cô em dâu kia không muốn soi cũng đập vào mắt. Và một nàng dâu như vậy không được ai ưa là quá đúng. 

Mốc nhận xét công bằng: "Người đăng bài có cái lý, đúng hoàn cảnh giống nhà em luôn. Về làm dâu mà cứ như bà nội người ta vậy. Đấy là còn đang bố mẹ chồng nuôi nữa. Tôi là chị chồng cũng đi làm dâu dù đúng sai cũng chịu. Mình chịu nhịn ở đây không phải là mình ngu hay mình dại mà là vì thương chồng thương con muốn gia đình êm ấm".

Chi chong len mang 'boc phot' em dau luoi bieng, ich ky

Người bênh cô em dâu ra mặt

 

"Lỗi của cô em dâu là quá lười, quá lôi thôi luộm thuộm, không biết việc, không biết ý, không biết chăm con, không chăm được thì đẻ ít thôi, đẻ nhiều vậy thì làm sao lo tốt cho con được. Về quê nhiều cũng không sao. Nếu khôn khéo thì chả ai chê trách cả. Chị chồng nói việc không biết chăm con là đúng thôi, kệ nó thì cháu mình khổ. Nhưng chị viết lên đây thì lại thành ra soi mói kể lể. Nói chung không bênh ai nhưng đúng là phải chê cô em dâu vừa lười nhác, hậu đậu, trẻ con thiếu suy nghĩ và nhất là đẻ nhiều", Đỗ Thanh Huyền góp ý.

Hiện, dân mạng vẫn đang tranh cãi gay gắt về chuyện chị chồng lên mạng bóc phốt em dâu. Chúng tôi đăng tải nguyên văn tâm thư chị chồng gửi em dâu để bạn đọc tiện theo dõi và cùng cho lời bình luận công tâm.

“Gửi em dâu của chị.

Chị biết bây giờ em đang cảm thấy rất khó chịu khi mọi việc không theo ý muốn của em

Nhưng em dâu ạ. Chị cũng làm dâu xa, chị cũng nhớ bố mẹ lắm. Chị hiểu cảm giác của em.

Bố mẹ chị hiền lành. Bố ít nói, mẹ tuy nói nhiều nhưng mẹ là người phụ nữ yêu chồng thương con, nhịn nhục rất nhiều để gia đình mình yên ấm cho đến ngày hôm nay.

Bố mẹ cưới em cho em trai chị đến nay là 8 năm có lẻ, trong khi đó em được ở gần ba mẹ mình hết 7 năm rồi. Do đặc thù công việc của em trai chị, mới về sống chung với bố mẹ được 7-8 tháng nay thôi, nhưng em cũng kịp về thăm quê đến 5 lần nữa.

Trong 7 năm "tự do" đó, em sanh liền 3 đứa con, thậm chí có thể hơn nữa nếu không sảy. Em không bị áp lực kiếm tiền vì em chị đã lo hết.

Chi chong len mang 'boc phot' em dau luoi bieng, ich ky

Kẻ bênh chị chồng chỉ muốn tốt cho gia đình 

Nhưng em đã là người vợ, người mẹ như thế nào?

Nhà thì thuê người làm, em không phải làm gì mà con cái em chăm không được.

Chị từng ra e chơi 3 tuần, chị từng thấy 3-4 ngày em mới tắm cho con em 1 lần. Sáng dậy chẳng thèm đánh răng, kể cả em.

Bọn trẻ ăn được bao nhiêu thì ăn, trước bữa ăn, em cho tụi nó ăn nào bánh, uống nước ngọt thì làm sao nó ăn cơm được nữa.

Giờ về làm dâu, em ngại rửa chén, lau nhà là đúng rồi.

Con em 7 giờ vào học thì 6:50 em mới dậy. Có khi không kịp rửa mặt lấy gì kịp cho cháu ăn sáng trong khi nó bệnh cần ăn kiêng.

3 đứa con nheo nhóc mà em lại cấn bầu (em 29 tuổi, đã từng học điều dưỡng) hỏi sao mẹ không la. Em ăn xong vứt tô ra đó rồi ôm ly cafe lướt Facebook , mẹ nói thì em bảo em ức.

Làm việc này chưa xong, em leo qua việc khác, cuối cùng việc gì cũng dở.

Làm dâu 8 tháng, em về quê 5 lần, cô chú (ba mẹ em) trước tết đã ra thăm gia đình rồi mà em còn đòi về quê ăn tết.

Mẹ không đồng ý thì em nói mình ăn nhờ ở đậu không có quyền gì, đòi thuê nhà ở riêng cho thoải mái. Chị biết tính bố, nên đã khuyên bảo em mà em không nghe. Cuối cùng thì sao? Em phải chấp nhận thôi em ạ.

Không phải vì bố mẹ sinh ra chị mà chị bênh đâu, chị cùng không ghét em nhưng em đã không biết suy nghĩ.

Em nói em tự do quen rồi, tính em làm sao mạnh mẽ bằng chị được. Em cũng chưa đủ dũng cảm để đứng trên đôi chân mình đâu.

Khi người phụ nữ lấy chồng (chị đang nói về người chồng tử tế, về gia đình chồng cũng tử tế nhé), có những thói quen cần thay đổi để thích nghi em ạ.

Chi chong len mang 'boc phot' em dau luoi bieng, ich ky

Câu chuyện trên vẫn chưa có hồi kết

Khi em chân ướt chân ráo về, mẹ đã rất lo cho em. Chị năm nay 38 tuổi nhưng cũng chưa được mẹ sắc thuốc Bắc cho uống như vậy đâu. Em được mẹ chăm thế còn gì.

Vậy nên, em phải thay đổi đi, bớt cái tôi lại. Mẹ dù thế nào vẫn là mẹ.

Em không thể khiến em trai chị phải làm theo yêu cầu của em được đâu. Bởi vì, mẹ đẻ ra nó, nó không nghe thì em là cái gì mà nó phải dứt khỏi gia đình khiến bố mẹ nó phải xấu mặt với họ hàng.

Chị luôn chúc em được hạnh phúc vì chị muốn em trai chị hạnh phúc, muốn các cháu được bình yên lớn lên trong sự yêu thương, che chở của "gia đình".

Thân ái".

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI