Chắt chiu gởi tiền cho người yêu ăn học suốt 7 năm, ra trường anh nói chia tay vì không hợp

16/11/2017 - 16:41

PNO - Thêm nữa, mẹ anh đi xem bói về, thầy phán tuổi tôi và anh khắc nhau, cưới về sẽ không hạnh phúc.

Tôi và người yêu bằng tuổi nhau, cùng học từ thời cấp ba. Trong khi, tôi an phận học lớp trung cấp kế toán gần nhà thì anh quyết tâm phấn đấu để hoàn thành giấc mơ đại học. Nhưng mãi đến năm thứ ba, anh mới đậu. Bởi vậy, khi tôi học xong và đi làm được vài tháng, anh mới bắt đầu lên thành phố học đại học.

Chat chiu goi tien cho nguoi yeu an hoc suot 7 nam, ra truong anh noi chia tay vi khong hop
Người yêu phấn đấu học đại học. Ảnh minh họa

Tôi xin vào làm kế toán ở một cửa hàng vật liệu xây dựng, nhờ chăm chỉ nên lương bổng ổn định. Dù xa cách nhưng tôi và anh vẫn thường xuyên liên lạc để giữ tình cảm. Mỗi năm, tôi trông đợi kì nghỉ hè để anh về quê. Bình thường nếu sắp xếp được thì tôi lên thăm anh. Trong suốt bốn năm anh đi học, hàng tháng, tôi đều đặn trích một khoản lương gửi cho người yêu.

Tuy không nhiều nhưng cũng đủ để anh mua sắm dụng cụ học tập vì tôi biết học ngành kiến trúc khá tốn kém. Khi anh về, mọi chi phí tàu xe, đi chơi hay ăn uống, tôi đều tự nguyện chi trả. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình đi làm rồi nên chuyện đó là đương nhiên. Thỉnh thoảng, tôi mua sắm quần áo, nạp thẻ điện thoại cho anh.

Tôi dành dụm mua được một chiếc xe máy, đến khi anh đi thực tập, tôi giao luôn xe cho anh để tiện đi lại. Tình cảm của chúng tôi vẫn bền chặt theo năm tháng. Dù lúc ấy ở quê, cùng tuổi tôi, bạn bè đã có gia đình hết cả rồi. Nhiều người theo đuổi tán tỉnh nhưng tôi từ chối vì quyết đợi anh đến cùng.

Ngày anh ra trường, tôi hân hoan đặt một lẵng hoa thật to, đi theo gia đình anh lên dự lễ tốt nghiệp. Tôi đã mơ về một đám cưới vào một ngày không xa. Tôi tưởng anh sẽ về quê luôn hôm đó. Nhưng anh nói phải sắp xếp công việc, một tuần sau mới về như lời hứa hẹn trước đó nhưng tôi chờ đợi mãi không thấy. Hỏi qua điện thoại, anh cứ ậm ờ không trả lời dứt khoát.

Chat chiu goi tien cho nguoi yeu an hoc suot 7 nam, ra truong anh noi chia tay vi khong hop
Tôi mơ đến một đám cưới hạnh phúc

Đến khi, chị gái tôi nghe phong thanh anh đã xin được việc làm trên thành phố, tôi mới giật mình. Lúc ấy, anh bảo, tôi đợi anh thêm vài năm nữa để anh kiếm chút vốn rồi về quê lập nghiệp. Nhưng nghe hàng xóm xôn xao, gia đình anh bắn tin phản đối vì giờ đây tôi và anh chênh lệch trình độ. Một đứa kiến trúc sư không thể lấy một đứa chỉ tốt nghiệp trung cấp.

Thêm nữa, mẹ anh đi xem bói về, thầy phán tuổi tôi và anh khắc nhau, cưới về sẽ không hạnh phúc. Thấy mọi chuyện không ổn, tôi lên thành phố gặp anh để hỏi sự thật. Sau một hồi ậm ừ, anh thừa nhận những gì tôi nghe được là sự thật. Anh đang rất băn khoăn những chuyện này, chắc phải suy nghĩ lại.

Nghe anh nói thế, tôi thấy trời đất sụp đổ hoàn toàn. Bởi tình cảm anh dành cho tôi đã thay đổi mới có sự đắn đo như thế. Tôi bắt xe về quê mà nước mắt tuôn dài. Tôi cảm thấy mình bị phản bội lòng tin, nếu anh không còn tình cảm sao bắt tôi chờ đợi. Suốt cả thời thanh xuân, tôi yêu anh và chỉ biết có anh. Giờ anh lại lấy cái mác kiến trúc sư ra để cân nhắc chuyện cưới hỏi.

Chẳng lẽ chừng ấy năm không đủ để anh biết tôi và anh hợp nhau như thế nào. Tôi cay đắng nhận ra khi bạn bè mỗi tháng lãnh lương đều thoải mái mua sắm còn tôi một mực tiết kiệm để gửi tiền lên cho anh. Trên đường về, anh nhắn cho tôi một tin đau như cắt: “em cộng hết số tiền đã gửi cho anh trong thời gian qua, anh sẽ chuyển trả lại khi có thể”.

Chat chiu goi tien cho nguoi yeu an hoc suot 7 nam, ra truong anh noi chia tay vi khong hop
Tình cảm của anh với tôi đã đổi thay. Ảnh minh họa 

Dù không trực tiếp nói ra nhưng tôi hiểu, anh không còn muốn liên quan đến tôi nữa. Về nhà, tôi đã thấy mẹ anh đem xe máy qua trả lại cho tôi kèm thêm câu: “xăng đã đổ đầy, không sợ thiệt nhé!”. Tiền và xe có thể lấy lại nhưng tình yêu tuổi trẻ của tôi thì ai bù đắp được. Tôi không thể ngờ, yêu thương gần 7 năm đi học xa nhưng chia tay ngay khi anh ra trường chưa đầy 1 tháng.

Hảo Hảo

                                                                                                    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI