Chàng trai liệt tứ chi lập kênh YouTube để giúp đỡ người khuyết tật

25/12/2019 - 08:30

PNO - Bị tai nạn giao thông, liệt tứ chi, nhưng Đặng Minh Tuấn đã không ngừng cố gắng vượt qua mọi khó khăn để chiến thắng bệnh tật và lập nên một kênh YouTube chia sẻ với những người-khuyết-tật về ý chí, lòng quyết tâm vượt qua hoàn cảnh.

Đặng Minh Tuấn, sinh năm 1988, quê ở Hạ Long, Quảng Ninh. Từng là học sinh thông minh và là một rapper, thế nhưng một tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến tương lai của chàng trai này chuyển hướng sang ngã rẽ khác.

Năm đó, Tuấn 18 tuổi, vào một ngày trên đường đi học thêm về thì Tuấn bị tai nạn. Khi được đưa vào bệnh viện, mọi người gần như gục ngã khi bác sĩ nói Tuấn chỉ còn 5% cơ hội sống sót, gia đình phải đưa ra quyết định phẫu thuật hay đưa về lo hậu sự. Và sau đó, cả gia đình đã quyết định phẫu thuật cho anh.

Chang trai liet tu chi lap kenh YouTube de giup do nguoi khuyet tat
Sau tai nạn cuộc sống của Tuấn hoàn toàn thay đổi. Ảnh: THP

Như một phép mầu của tạo hóa, Tuấn đã vượt qua được giai đoạn hiểm nguy. Thế nhưng chấn thương từ vụ tai nạn quá nặng, Tuấn bị liệt tứ chi, phải gắn cuộc đời mình với giường bệnh và xe lăn. Không thể thở bình thường, Tuấn phải thở bằng công cụ hỗ trợ qua cổ họng suốt đời. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do bố mẹ và em gái chăm sóc.

Nhiều năm trôi qua, gia đình đã đưa anh đi chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tiến triển rất chậm. Do thương bố mẹ vất vả và phải vay mượn rất nhiều tiền để chữa bệnh cho con, Tuấn bắt đầu tự mình tập luyện để có thể ngồi được xe lăn, có thể cầm thìa ăn cơm, cầm bản chải đánh răng… Thời gian đầu, mọi việc không hề đơn giản đối với một người không cử động được 10 đầu ngón tay.

"5 năm đầu tiên mình không thể ngồi được xe lăn, tay chân không thể cử động, lúc nào cũng trong tình trạng đau buốt. Mình phải mất tới 12 năm để có thể nói chuyện và làm các công việc như hiện tại", Tuấn kể về quãng thời gian đầy khó khăn sau tai nạn.

Chang trai liet tu chi lap kenh YouTube de giup do nguoi khuyet tat
Với nghị lực phi thường, Tuấn không chịu đầu hàng trước số phận. Ảnh: THP

Sự cố gắng không ngừng nghỉ từng ngày, từng phút, từng giây, đã giúp cho chàng trai đạt được kết quả xứng đáng. Từ một người không biết gì về công nghệ thông tin, nay trở thành một “chuyên viên” công nghệ thông tin. Hiện tại, Đặng Minh Tuấn đang làm trợ lý từ xa cho giám đốc một công ty truyền thông. Ngoài ra, Tuấn còn phụ giúp bố bán xe máy online trên Facebook.

Không chỉ giỏi về lĩnh vực công nghệ thông tin, Tuấn còn là người đam mê âm nhạc. Chính âm nhạc đã giúp Tuấn kéo lại những cảm xúc hài hòa trong cuộc sống. Tuấn đã tự mình sáng tác một bài hát rap mang tên Cháy trong tôi và bài hát được ca sĩ Đông Hùng thể hiện cùng chính tác giả. Tuấn còn được mọi người gọi với nickname “Tuấn tình cảm” vì anh sống rất tình cảm, hòa đồng, vui vẻ với mọi người.

Với mong muốn làm một điều gì đó giá trị hơn, có ý nghĩa hơn cho cuộc sống, Tuấn đã nghĩ đến việc làm một kênh YouTube để chuyên giúp đỡ những người khuyết tật học và có được việc làm. Và từ kênh YouTube của mình, Tuấn chia sẻ với những người khuyết tật về ý chí, nghị lực, lòng quyết tâm và chia sẻ cách làm sao để có thể sử dụng chuột khi mười ngón tay không thể cử động được, làm sao có thể học trên máy vi tính dễ dàng hơn….

Chang trai liet tu chi lap kenh YouTube de giup do nguoi khuyet tat
Kênh YouTube của Tuấn mong muốn giúp đỡ những người khuyết tật. Ảnh: THP

Cảm phục trước nghị lực của Tuấn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương đã gửi một món quà nhằm tiếp thêm sức mạnh cho Tuấn trên con đường thực hiện ước mơ giúp đỡ người khuyết tật.

Nữ doanh nhân chia sẻ: Tôi rất cảm động khi biết được câu chuyện của Tuấn. Tuấn đã thật sự không làm bản thân của mình nhỏ bé khi đối diện với biến cố, thử thách của cuộc đời. Đối diện với hoàn cảnh bố mẹ phải hy sinh rất nhiều cho bản thân mình, Tuấn đã chiến đấu và lan tỏa tình yêu thương không chỉ đến cho người khuyết tật và cho mọi người xung quanh. Tuấn chính là tấm gương để mọi người có thêm nghị lực sống cho ngày hôm nay và ngày mai tốt đẹp hơn”.

Châu Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI