Chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho nhau

20/02/2022 - 18:18

PNO - "Sức khỏe" của một mối quan hệ có thể được biểu hiện từ những điều rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày nhưng đôi khi bạn không để ý.

Chia sẻ cuộc sống cùng nhau với người bạn đời của bạn có thể là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Rất nhiều cặp đôi phải chia tay hoặc sống một cuộc sống không hạnh phúc chỉ vì vài tiểu tiết lặt vặt.

Xây dựng một số thói quen nhỏ để có thể duy trì cùng nhau là cách giúp cho mối quan hệ của cặp đôi bền chặt.

Cùng nhau tận hưởng ít nhất một sở thích

Cùng nhau đọc sách và trao đổi, tranh luận là cách giúp bạn củng cố mối quan hệ (Ảnh minh họa)
Cùng nhau đọc sách, xem phim và trao đổi, chia sẻ cảm xúc, quan điểm cũng cách giúp bạn củng cố mối quan hệ (Ảnh minh họa)

Mặc dù mỗi người đều có sở thích riêng, nhưng điều quan trọng là các bạn phải tìm thấy thứ gì đó để có thể tận hưởng cùng nhau. Nó có thể là bất cứ điều gì từ việc tập luyện một môn thể thao hoặc xem phim cùng nhau. Chọn một hoạt động và cam kết thực hiện đều. Điều quan trọng là cả hai bạn phải biến đây thành một phần thói quen thường xuyên của mình và bạn phải thực sự vui vẻ chứ không nên "ép mình" để có thời gian chất lượng bên nhau.

Độc lập và tôn trọng khoảng riêng của nhau

Thừa nhận người yêu của bạn là một người hoàn toàn độc lập với những ý tưởng và mong muốn riêng biệt, chứ không chỉ là sự bổ trợ hay bản sao của bạn. Hãy tận dụng các cơ hội để công nhận người yêu của bạn là một cá thể độc nhất và lý thú.

Các cặp đôi hạnh phúc thường chia sẻ sự thân mật và đồng điệu đến mức khiến mọi người kinh ngạc, nhưng họ cũng biết cách không vượt quá ranh giới và để lại không gian riêng cho người bạn của mình. Tôn trọng không gian của bạn đời và tạo không gian để mình và người ấy có thể "thở" là bí quyết quan trọng để có một mối quan hệ vui vẻ. Nếu thấy ngột ngạt hoặc bị mắc kẹt trong một mối quan hệ, đó sẽ là dấu hiệu tiêu cực cho cả hai bạn.

Tổ chức các chuyến đi xa cùng nhau

Những chuyến du lịch xa luôn giúp hâm nóng mối quan hệ (Ảnh minh họa)
Những chuyến du lịch xa luôn giúp "hâm nóng" mối quan hệ (Ảnh minh họa)

Không cần phải là bất cứ thứ gì quá màu mè, đó có thể là một kỳ nghỉ cuối tuần để hai bạn hãy dành cả ngày trên bãi biển hoặc trên núi. Nếu chi phí eo hẹp, chỉ cần đưa nhau ra ngoại thành hoặc một công viên mát mẻ. Thay đổi môi trường xung quanh luôn là cơ hội tốt cho các mối quan hệ tình cảm.

Hãy giữ sự thư giãn và dành thời gian chất lượng cho nhau, tránh xa những mối quan tâm hàng ngày và tránh nhắc tới những đề tài có thể dẫn tới xung đột. 

 

Đừng giận nhau khi đi ngủ

Nếu có vấn đề, hãy giải quyết nó ngay lập tức, đừng im lặng và mong đợi mọi thứ được giải quyết. Thái độ này chỉ dẫn đến sự ấm ức tích tụ lâu ngày, tới lúc bùng nổ thành những trận tranh cãi không đáng có.

Các cặp vợ chồng trưởng thành thường sẽ nói chuyện để làm rõ các vấn đề của họ và không giữ mối hậm hực trong lòng. Nếu hai bạn làm được điều này, sức khỏe tinh thần của bạn sẽ biết ơn bạn nhiều lắm đấy.

Nói “anh yêu em” hay “em yêu anh” ít nhất một lần mỗi ngày

Nói rằng bạn yêu họ cũng như đánh giá cao những giá trị họ mang đến cuộc sống của bạn là cách giúp hai bạn xích lại gần nhau hơn. Điều quan trọng là bạn phải nói điều này một cách nghiêm túc, không thể hiện quá lố hoặc sáo rỗng.

Ăn ít nhất một bữa cùng nhau

Nếu không thể chia sẻ mọi bữa ăn do sự khác biệt về thói quen hay giờ làm việc, hãy cố gắng ăn ít nhất một bữa mỗi ngày cùng nhau. Khi ăn cùng nhau, đừng lướt điện thoại hay mải mê với công việc của mình. Hãy dành cho nhau sự quan tâm bằng cách hỏi họ về ngày của họ, lên kế hoạch cho cuối tuần... Dành thời gian chất lượng cho đối phương bất cứ khi nào bạn có thể.

Dẹp bỏ sự ganh tị

Một mối quan hệ không có sự tin tưởng, không sớm thì muộn, chắc chắn sẽ đổ vỡ. Ghen tuông và chiếm hữu thái quá sẽ làm tan nát mối quan hệ mà bạn và người yêu cùng xây dựng. Nếu người yêu của bạn thực sự đưa ra đủ lý do để khiến bạn cảnh giác an toàn, thì đã đến lúc đánh giá lại tình hình và hãy đặt sức khỏe cảm xúc của bạn lên hàng đầu.

Ủng hộ ước mơ của nhau, cùng nhau phát triển

Ủng hộ những hy vọng và ước mơ của đối phương để người ấy thấy được sự yêu thương và chăm sóc. Các cặp đôi hạnh phúc thường lắng nghe nguyện vọng và cổ vũ nhau. Họ cũng ở đó vì nhau khi mọi thứ không suôn sẻ và suốt khoảng thời gian khó khăn.

Hãy xem trọng khao khát ước mơ của bạn đời như của chính mình (Ảnh minh họa)
Hãy xem trọng khao khát, ước mơ của bạn đời như của chính mình (Ảnh minh họa)

Không có gì khó chịu hơn việc bạn đã phấn đấu để trưởng thành trong khi người yêu của bạn vẫn giống hệt như khi cả hai mới hẹn hò. Sự phát triển cá nhân là một phần tự nhiên và được mong đợi trong suốt cuộc đời của mỗi người. Bạn cần đảm bảo rằng cả hai đang cùng nhau hướng tới một mục đích và khoảng cách của sự phát triển không quá xa giữa hai bạn.

Chia sẻ việc nhà

Khi một người cảm thấy quá tải vì phải tự mình làm mọi thứ, điều đó sẽ tạo ra sự mất cân bằng trong mối quan hệ. Nếu việc nhà không thể được chia đều một cách tự nhiên, thì hãy cố gắng ghi lại một danh sách kiểm tra tất cả những việc cần phải làm. Thống nhất với đối tác của bạn về việc ai đang làm gì và mong muốn "chia việc" ra sao. 

Những cử chỉ quan tâm nhỏ

Những cử chỉ quan tâm nhỏ giúp mối quan hệ trở nên thú vị và lãng mạn, đôi khi chỉ đơn giản như hỏi xem bạn đời có cần giúp gì trong nhà bếp hoặc bóp chân cho nhau sau một ngày dài. Nếu sự quan tâm xuất phát từ sự chân thành và chu đáo, hãy tận hưởng và biết ơn người bạn đời vì đã luôn yêu thương, quan tâm đến sức khỏe của bạn.

Tú Ân (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI