Bí quyết giúp đôi mắt ấn tượng trong dịp lễ cuối năm

12/01/2022 - 14:23

PNO - Mỗi người phụ nữ đều xinh đẹp và có thể tỏa sáng khi biết chọn cách trang điểm phù hợp với gương mặt của mình, nhất là đôi mắt.

Việc trang điểm có thể khiến một người phụ nữ trở nên quyến rũ hơn một cách rất dễ dàng nhưng nó cũng có thể làm hỏng mọi thứ. Dưới đây là những thủ thuật trang điểm giúp đôi mắt của bạn trở nên nổi bật hơn và giúp bạn tự tin thể hiện cá tính cũng như sự duyên dáng của mình!

Mắt tròn Nếu mắt bạn mở to nhưng vẫn có thể nhìn thấy lòng trắng dưới tròng đen thì bạn có đôi mắt hình tròn. Điều này có nghĩa là khi trang điểm mắt, mục tiêu chính của bạn là làm cho chúng thon hơn một tí bằng cách: Bắt đầu bằng cách thoa phấn nền lên mí mắt trên, có thể là phấn phủ mặt hoặc phấn mắt tự nhiên. Sau đó, thay đổi hình dạng đôi mắt của bạn một cách trực quan bằng cách thoa một ít phấn mắt sẫm màu lên phía bên ngoài của mí mắt. Dùng bút chì kẻ mắt kẻ một đường dọc theo hàng mi của bạn để làm nổi bật sự to tròn của đôi mắt. Bạn nên bắt đầu từ giữa mi mắt và di chuyển ra góc ngoài, không nên kẻ một đường từ góc trong của mắt và kết thúc bằng mộtnét chì thật mảnh. Bạn cũng có thể kẻ viền trong của mí mắt dọc theo đường viền mi để có được màu sắc đậm hơn. Nếu bạn muốn lông mi của mình trông bồng bềnh hơn, hãy chuốt mascara.

Mắt tròn

Nếu mắt bạn mở to nhưng vẫn có thể nhìn thấy lòng trắng dưới tròng đen thì bạn có đôi mắt hình tròn. Điều này có nghĩa là khi trang điểm mắt, bạn có thể làm cho chúng thon hơn một tí bằng cách:

  1. Bắt đầu bằng cách thoa phấn nền lên mí mắt trên, có thể là phấn phủ mặt hoặc phấn mắt tự nhiên.
  2. Sau đó, thay đổi hình dạng đôi mắt bằng cách thoa một ít phấn mắt sẫm màu lên phía bên ngoài của mí mắt.
  3. Dùng bút chì kẻ mắt kẻ một đường dọc theo hàng mi của bạn để làm nổi bật sự to tròn của đôi mắt. Nên bắt đầu từ giữa mi mắt và di chuyển ra góc ngoài, không nên kẻ một đường từ góc trong của mắt và kết thúc bằng một nét chì thật mảnh.
  4. Bạn cũng có thể kẻ viền trong của mí mắt dọc theo đường viền mi để có được màu sắc đậm hơn. Nếu muốn lông mi của mình trông bồng bềnh hơn, hãy chuốt mascara.
Mắt hẹp Bạn đang sở hữu dáng mắt hẹp nếu mí trên gần như trùng vào chân mi và phần chuyển động của mí mắt bị che khuất. Đối với đôi mắt có hình dạng này, bạn cần làm cho đôi mắt sâu hơn, làm nổi bật hình dáng của mắt và vẻ đẹp tự nhiên của chúng bằng cách: Đánh phấn nền cho mí mắt trên. Nó có thể là một loại phấn phủ mặt đơn giản hoặc phấn mắt tự nhiên. Xem xét hình dạng mắt, bạn có thể kẻ một đường bút kẻ mắt ở một khoảng cách xa hàng mi, và tán thật cẩn thận. Kẻ đường mí trên dọc theo đường viền mi. Sau đó kẻ chì ở 1/3 ngoài mí mắt dưới của bạn. Điều quan trọng là đừng quên kẻ một đường ở phía bên trong của mí mắt trên. Tránh dùng mascara có tác dụng làm dài mi, nó sẽ khiến mắt bạn trông càng mỏng hơn. Áp dụng nó trên cả mi trên và mi dưới. Bạn có thể thoa phấn mắt màu be nhạt lên mí mắt trên. Sẽ tốt hơn nếu bạn chọn những tone màu sáng bóng, vì nó sẽ giúp bạn trông mềm mại hơn.

Mắt hẹp

Bạn đang sở hữu dáng mắt hẹp nếu mí trên gần như trùng vào chân mi và phần chuyển động của mí mắt bị che khuất. Đối với đôi mắt có hình dạng này, bạn cần làm cho đôi mắt sâu hơn, làm nổi bật hình dáng của mắt và vẻ đẹp tự nhiên của chúng bằng cách:

  1. Đánh phấn nền cho mí mắt trên bằng loại phấn phủ mặt đơn giản hoặc phấn mắt tự nhiên.
  2. Xem xét hình dạng mắt, bạn có thể kẻ một đường bút kẻ mắt ở một khoảng cách xa hàng mi, và tán thật cẩn thận. Kẻ đường mí trên dọc theo đường viền mi. Sau đó kẻ chì ở 1/3 ngoài mí mắt dưới. Điều quan trọng là đừng quên kẻ một đường ở phía bên trong của mí mắt trên.
  3. Tránh dùng mascara có tác dụng làm dài mi (ở cả mi trên và mi dưới) vì nó sẽ khiến mắt bạn trông càng mỏng hơn.
  4. Có thể thoa phấn mắt màu be nhạt lên mí mắt trên. Hãy chọn những tone màu sáng bóng, vì nó sẽ giúp bạn trông mềm mại hơn.
Đôi mắt hạnh nhân Đôi mắt hạnh nhân thuôn dài và tròn trịa với góc ngoài sắc nét. Đây là dáng mắt dễ trang điểm nhất vì hầu hết nó đã gần như hoàn hảo rồi. Khi dự tiệc vào buổi tối thì bạn nên trang điểm tối màu, chẳng hạn như mắt khói, và dự tiệc ban ngày thì sẽ hợp hơn khi kết hợp với màu nhạt. Đánh phấn nền cho mí mắt trên. Bạn có thể sử dụng phấn phủ đơn giản hoặc phấn mắt tự nhiên. Phủ phấn mắt màu be lên mí mắt trên về phía lông mày của bạn. Thoa phấn mắtvới tone màu trung tính (son đất, vàng, đất nung) lên mí mắt. Đánh dấu nếp gấp mí mắt trên bằng một đường kẻ đậm và hãy cẩn thận làm mờ nó. Dùng bút chì kẻ mắt để vẽ đuôi mắt ngay trên góc ngoài của mắt. Để thêm phần biểu cảm cho đôi mắt của bạn, hãy sử dụng mascara đen đậm. Tập trung vào lông mi bên ngoài; nó sẽ giúp làm nổi bật hình dạng quả hạnh của đôi mắt của bạn

Đôi mắt hạnh nhân

Đôi mắt hạnh nhân thuôn dài và tròn trịa với góc ngoài sắc nét. Đây là dáng mắt dễ trang điểm nhất vì nó đã gần như hoàn hảo rồi. Khi dự tiệc vào buổi tối thì bạn nên trang điểm tối màu, chẳng hạn như mắt khói, và dự tiệc ban ngày thì sẽ hợp hơn khi dùng màu nhạt.

  1. Đánh phấn nền cho mí mắt trên bằng phấn phủ đơn giản hoặc phấn mắt tự nhiên. Phủ phấn mắt màu be lên mí mắt trên về phía lông mày của bạn.
  2. Thoa phấn mắt với tone màu trung tính (son đất, vàng, đất nung) lên mí mắt.
  3. Đánh dấu nếp gấp mí mắt trên bằng một đường kẻ đậm và hãy cẩn thận làm mờ nó. Dùng bút chì kẻ mắt để vẽ đuôi mắt ngay trên góc ngoài của mắt.
  4. Để thêm phần biểu cảm cho đôi mắt, hãy sử dụng mascara đen đậm. Tập trung vào lông mi bên ngoài; nó sẽ giúp làm nổi bật hình dạng quả hạnh của đôi mắt bạn.
Mắt hướng xuống Nếu khóe mắt bên ngoài hơi cụp xuống, đôi khi nó có thể khiến bạn bị hiểu nhầm là buồn bã hoặc mệt mỏi. Nhiệm vụ của bạn là làm cho vẻ ngoài trở nên sinh động và tươi vui hơn và để làm được điều đó, bạn chỉ cần nâng một chút viền trên của mắt và vẽ phần đuôi mắt thích hợp: Đánh phấn nền cho mí mắt trên. Sử dụng phấn mắt dạng bột hoặc phấn mắt tự nhiên. Viền mí mắt trên, kẻ một đường rõ ràng dọc theo viền mi. Đường kẻ phải mỏng và trông tự nhiên, ngay ở đường viền mi sẽ giúp bạn trông tươi mới hơn.  Cẩn thận thoa màu đậm hơn ở phần ngoài của mí mắt, sau đó tán theo đường chéo lên đến viền ngoài của mắt. Vẽ một đường thật mảnh dọc theo đường phấn mắt. Thoa kem che khuyết điểm lên mí mắt dưới, cạnh khóe mắt ngoài. Chỉ dùng mascara cho mi giữa và mi trong, không chuốt ở mi ngoài và tương tự ở đường viền mi dưới. Những cô gái có viền mắt bị thấp không nên sử dụng kỹ thuật trang điểm đánh mắt khói bởi sắc thái tối sẽ khiến người đối diện tập trung sự chú ý vào khóe mắt hơi thấp của bạn

Mắt hướng xuống

Nếu khóe mắt bên ngoài hơi cụp xuống, đôi khi nó có thể khiến bạn bị hiểu nhầm là buồn bã hoặc mệt mỏi. Nhiệm vụ của bạn là làm cho vẻ ngoài trở nên sinh động và tươi vui hơn và để làm được điều đó, bạn chỉ cần nâng một chút viền trên của mắt và vẽ phần đuôi mắt thích hợp:

  1. Đánh phấn nền cho mí mắt trên. Sử dụng phấn mắt dạng bột hoặc phấn mắt tự nhiên.
  2. Viền mí mắt trên, kẻ một đường rõ ràng dọc theo viền mi. Đường kẻ phải mỏng và trông tự nhiên, ngay ở đường viền mi sẽ giúp bạn trông tươi mới hơn.
  3. Cẩn thận thoa màu đậm hơn ở phần ngoài của mí mắt, sau đó tán theo đường chéo lên đến viền ngoài của mắt.
  4. Vẽ một đường thật mảnh dọc theo đường phấn mắt.
  5. Thoa kem che khuyết điểm lên mí mắt dưới, cạnh khóe mắt ngoài.
  6. Chỉ dùng mascara cho mi giữa và mi trong, không chuốt ở mi ngoài và tương tự ở đường viền mi dưới.
  7. Những cô gái có viền mắt bị thấp không nên sử dụng kỹ thuật trang điểm đánh mắt khói bởi sắc thái tối sẽ khiến người đối diện tập trung sự chú ý vào khóe mắt hơi thấp của bạn.
Hãy khám phá xem cách kẻ mắt sẽ thay đổi đôi mắt của bạn như thế nào nhé!
Hãy khám phá xem cách kẻ mắt sẽ thay đổi đôi mắt của bạn như thế nào nhé!

Tú Ân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI