Câu chuyện tình yêu: "Em chỉ việc đẻ thôi, mọi thứ đã có anh lo"

02/03/2023 - 10:40

PNO - Nhờ chồng trấn an, nỗi lo của Như vơi đi nhiều. Bé Cà Phê chào đời khỏe mạnh như một món quà. Lúc cô thất nghiệp, đau ốm, chán nản suýt trầm cảm... Quang vẫn ở bên, vẫn yêu thương.

 

Quang cầu hôn Nữ Như đầy bất ngờ ở đảo Nam Du (Ảnh nhân vật cung cấp)
Duy Quang cầu hôn Nữ Như trong chuyến đi chơi ở Phú Quốc (ảnh cắt từ clip, do nhân vật cung cấp)

Ngày 7/4/2019 Lê Duy Quang (nhân viên ngân hàng, 29 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã có màn cầu hôn đầy bất ngờ trước bạn gái Nguyễn Nữ Như (27 tuổi).

Trước đó, Duy Quang đã lên kế hoạch cầu hôn nên đã mua sẵn chiếc nhẫn. Sáng sớm, Quang "dụ" Như ra bờ biển. Quang chỉ kịp vẽ vội hình trái tim trên bãi cát rồi quỳ xuống cầu hôn người yêu. Nữ Như cảm động suýt khóc. Màn cầu hôn đã được bạn bè quay clip để giữ làm kỷ niệm.

4 tháng sau ngày cầu hôn, lễ cưới Quang – Như diễn ra trong sự chúc phúc của hai họ. 4 năm sau kết hôn, cặp đôi đã có hai nhóc tì khôi ngô. Bé lớn gần 2 tuổi, bé nhỏ mới sinh được vài tuần.

Cưới xong là thất nghiệp

Nữ Như là nhân viên một công ty tài chính. Vài tháng sau đám cưới, Như bị mất việc. Vợ chồng rải đơn khắp nơi để tìm việc mới.

Thời điểm đó, ba của Quang bị tai biến, nằm liệt một chỗ. Mẹ Quang bị chứng thoát vị đĩa đệm khá nặng nên việc chăm sóc người bệnh khó khăn. Quang làm việc xa nhà hơn 70 km. Mỗi ngày, Quang đều đi làm lúc trời chưa sáng và trở về nhà rất muộn nên không thể phụ mẹ chăm sóc ba. Quang muốn tìm việc cho vợ gần nhà để vợ có thể gánh đỡ cùng mẹ, nhưng điều đó không dễ.

Như trải lòng rằng, vừa cưới không lâu đã đối mặt với quá nhiều khó khăn, khiến cô rối ruột. Những ngày dài thất nghiệp, quanh quẩn ở nhà chăm sóc người bệnh, với Như là thử thách không nhỏ. May là Quang hiểu chuyện, luôn động viên vợ cố gắng.

Thời điểm đó, người quen cần sang lại tiệm trà bánh. Vợ chồng bàn bạc rồi quyết định Như sẽ tới tiệm bánh phụ bán trong 2 tháng để xem doanh thu của tiệm, lượng khách mua và cách điều hành... Như nhìn ra cơ hội tốt để thử thách bản thân ở lĩnh vực mới.

Vốn liếng không đủ nên hai vợ chồng phải tính đến phương án vay nợ và cách trả lãi. Việc thuê người phụ bán, cách bày trí lại tiệm sao cho sáng sủa, hút khách... cũng được tính đến. Mọi việc vợ chồng đều cùng bàn bạc và thống nhất. Như mau chóng thích hợp với vai trò bà chủ tiệm. Doanh thu của tiệm ổn định nhờ Như ăn nói nhỏ nhẹ, chiều khách. Cô có duyên mua bán nên khách đến một lần là quay lại lần sau.

Thương vợ cả ngày loay hoay trong tiệm bánh, thỉnh thoảng Quang đưa vợ đi uống cà phê, họp mặt bạn bè. Với Quang, tiền có thể từ từ kiếm, đời sống tinh thần mới là quan trọng. Được chồng thấu hiểu, Như không còn nghĩ thất nghiệp ở nhà bán bánh là thiệt thòi.

Mỗi tháng đôi lần, ba chồng phải đi bệnh viện tái khám. Như giao tiệm cho người phụ bán trông coi, cùng mẹ chồng đưa ba đi bệnh viện. Khi mẹ chồng bận việc, Như thay mẹ đút cơm, làm vệ sinh cho ba mà không nề hà. Quang cảm kích khi thấy vợ quan tâm và yêu thương ba mẹ chồng như ba mẹ ruột. Tình yêu của họ thêm bền chặt vì Như hiếu thảo, biết cách cư xử.

Bé Cà Phê giống cha như đúc là niềm hạnh phúc của hai vợ chồng (Ảnh nhân vật cung cấp)
Bé Cà Phê là niềm hạnh phúc của hai vợ chồng (ảnh nhân vật cung cấp)

Vừa thương vừa nể vợ

Một năm rưỡi sau đám cưới, Như có tin vui. Hai vợ chồng lên kế hoạch đón em bé chào đời. Mẹ ruột của Như được nhờ cậy trông coi tiệm bánh và chăm sóc Như lúc sinh nở. Quang chọn gói sinh dịch vụ ở bệnh viện tư để Như an tâm sinh nở. Quang mua cả gói chăm sóc sau sinh để vợ được chăm sóc tốt nhất.

Như cười khi kể rằng, thời điểm đó thấy cô bồn chồn lo lắng, Quang đã động viên: "Em chỉ việc đẻ thôi, mọi thứ đã có anh lo". Nhờ chồng trấn an, nỗi lo của Như cũng vợi đi. Bé Cà Phê chào đời khỏe mạnh, giống cha như đúc, là món quà lớn của gia đình.

Bé Cà Phê được một tuổi rưỡi, vừa đi nhà trẻ thì Như "vỡ kế hoạch". Hai vợ chồng dở khóc dở cười. Bác sĩ nói Như còn trẻ, khỏe mạnh thì nguy cơ sản khoa không cao, nhưng cũng phải đề phòng tình huống xấu, vì hai lần sinh cách nhau quá ngắn. Quang và Như cùng bàn bạc rồi quyết định giữ con. Đó là quyết định rất khó khăn của họ.

Nhìn bụng vợ ngày càng to, vết mổ cũ căng ra, Quang lo thắt ruột nhưng không dám nói ra. Lần nào đưa vợ đi khám, Quang cũng gặp riêng bác sĩ để xin tư vấn. Quang hiểu ra tinh thần vui vẻ mới có thể giúp vợ có thai kỳ an toàn. Quang không để vợ vận động nhiều. Đi làm về là Quang phụ bán hoặc chăm bé Cà Phê. Tết vừa rồi, đơn hàng giỏ quà tới tấp nên tối muộn Như vẫn còn loay quay gói quà. Quang giành làm với vợ, hối vợ nghỉ ngơi.

Vào những ngày đầu tháng 2 vừa rồi, bé Ca Cao chào đời được 3,7 kg trong niềm vui vỡ òa của cả nhà.

Thỉnh thoảng, Facebook nhắc kỷ niệm ngày cầu hôn của hai vợ chồng, Quang lại chia sẻ để nhớ những ngày vợ chồng mới về bên nhau. Quang nhắn nhủ vợ: "Mong em nắm tay cha con anh để đi cùng nhau suốt cuộc đời".

Quang nói rằng Như là phụ nữ hiền lành, hiếu thảo với cha mẹ, không ngại khó khăn... nên Quang vừa thương vừa nể vợ. Lập gia đình, Quang tự nhận bản thân đã thay đổi rất nhiều. Từ chàng thanh niên không lo nghĩ, Quang trở nên chính chắn, biết nghĩ cho người khác, biết cách vun đắp mái ấm sao cho tròn vẹn.

Như thì nói rằng, lúc cô thất nghiệp, đau ốm, chán nản suýt trầm cảm... Quang vẫn ở bên, vẫn yêu thương như ngày đầu, cô tin đã tìm được đúng người.

Điều phụ nữ cần không phải là ông chồng luôn nói những lời hoa mỹ, kiếm thật nhiều tiền, mà là khi hoạn nạn, khó khăn luôn ở bên, sẻ chia và gánh đỡ. Mục đích của hôn nhân là mang lại hạnh phúc cho nhau, cho nhau cảm giác an toàn. Cặp đôi Quang - Như đã làm được điều đó.

                                                    Thùy Gương

 

 

                                                                                                                                                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI