Cậu bé 13 tuổi mang điều ước của mình đi giúp đỡ mọi người

29/11/2021 - 05:41

PNO - Abraham Olagbegi - một cậu bé 13 tuổi sống ở bang Mississippi, Mỹ - đã dùng điều ước duy nhất của mình để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn.

Năm 12 tuổi, Abraham Olagbegi được chẩn đoán mắc một căn bệnh máu hiếm gặp; nếu không được cấy ghép tủy xương, cậu có thể tử vong. Sau ca phẫu thuật cùng lịch trình hóa trị dày đặc, Abraham xuất viện nhưng đó không phải là tin tốt duy nhất.

Abraham Olagbegi đã mang điều ước của mình đi giúp đỡ mọi người - ẢNH: CBS
Abraham Olagbegi đã mang điều ước của mình đi giúp đỡ mọi người - Ảnh: CBS

Trong quá trình điều trị, Abraham đủ điều kiện để trở thành người nhận tài trợ từ Make-A-Wish - một tổ chức từ thiện hoạt động với mục đích biến ước mơ của những đứa trẻ mắc bệnh nặng thành hiện thực. Thay vì ước một điều cho riêng mình, Abraham đã chọn cách cho đi. 

Cụ thể, điều ước của Abraham là những người vô gia cư trong khu vực cậu bé sinh sống được cho ăn miễn phí một ngày mỗi tháng trong suốt một năm.

Bà Miriam, mẹ Abraham, nói bà không ngạc nhiên khi con trai mình không chọn một món đồ chơi như những đứa trẻ khác mà chọn việc giúp đỡ mọi người. Bà cho biết, trước khi mắc bệnh, Abraham vẫn thường cùng gia đình đi làm các công việc thiện nguyện tương tự.

Vào thứ Năm tuần thứ ba mỗi tháng, chương trình Make-A-Wish của Mississippi đã giúp Abraham phối hợp với các tổ chức và doanh nghiệp địa phương để phân phát bữa ăn cho 80 người vô gia cư ở Jackson’s Poindexter Park. 

"Chúng tôi rất vui mừng khi làm điều này. Đây là ước nguyện từ thiện đầu tiên của chúng tôi trong hơn 20 năm hoạt động của chương trình" - bà Linda Sermons, người phụ trách chương trình Make-A-Wish cho Abraham, cho biết. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI