Cậu bé cụt hai chân gây quỹ giúp người bạn tàn tật như mình

27/02/2021 - 15:45

PNO - Cậu bé Tony Hudgell, sáu tuổi, người Anh, bị cụt cả hai chân, đang lên kế hoạch lái xe đua go-kart (một dạng xe đua cỡ nhỏ) với đôi chân giả để quyên tiền giúp bạn mình là Mark Allen, bác sĩ thú y, bị mất hai chân ở Afghanistan.

Tony, bị mất hai chân, muốn đua xe go-kart để gây quỹ giúp bạn mình  là Mark Allen, người bị cụt mất hai chân ở Afghanistan - Ảnh: PA
Tony, bị mất hai chân, muốn đua xe go-kart để gây quỹ giúp bạn mình là Mark Allen, người bị cụt mất hai chân ở Afghanistan - Ảnh: PA

 Cả hai đã có một tình bạn đặc biệt tại một sự kiện xe go-kart. Giờ đây, người ta đang chế tạo một chiếc xe go-kart kích cỡ phù hợp với Hudgell.

“Đó là một giấc mơ sắp thành hiện thực. Cháu chưa nhìn thấy chiếc xe mới nhưng cháu hy vọng nó có màu đỏ và một chiếc mũ bảo hiểm màu xanh lam” - Hudgell háo hức nghĩ về chiếc xe go-kart của mình.

Tony Hudgell đặt mục tiêu gây quỹ 15.000 bảng cho tổ chức từ thiện Back on Track để giúp Mark Allen và các bác sĩ thú y bị thương khác điều trị vết thương. Cậu bé sẽ lái xe gây quỹ vào ngày 19/6 tại đường đua Buckmore Park, gần thị trấn Chatham, Kent, Anh trước khi cuộc đua diễn ra.

Mark Allen từng phục vụ trong quân đội, bị mất cả hai chân vào năm 2010 khi giẫm phải mìn ở tỉnh Helmand, Afghanistan. Anh bị thu hút ngay lập tức bởi cậu bé sáu tuổi có hoàn cảnh như mình. “Tony là một cậu bé rất đặc biệt. Tôi rất kinh ngạc khi biết được những gì mà anh bạn nhỏ ấy đã trải qua” - Allen nói.

Tony Hudgell là một cậu bé rất nổi tiếng. Sinh ra lành lặn nhưng cậu bị cha mẹ đẻ bạo hành khủng khiếp khi mới 41 ngày tuổi đến nỗi cụt cả hai chân. Sau đó, gia đình bà Paula Hudgell mang cậu về nuôi nấng. Vào năm 2020, Tony Hudgell đã gây quỹ được 1,5 triệu bảng Anh cho Bệnh viện Nhi đồng Evelina London khi đi bộ 10km trên đôi chân giả. 

  Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI