Mỹ: Cậu bé 7 tuổi được khen ngợi vì cứu em gái và bố khỏi nguy cơ chết đuối

01/06/2021 - 15:01

PNO - Nhờ kỹ năng bơi lội, lòng can đảm và nhanh trí, cậu bé 7 tuổi đã giúp cứu sống cô em gái 4 tuổi cùng bố mình khỏi nguy cơ chết đuối.

Một cậu bé 7 tuổi ở tiểu bang Florida (Mỹ) vừa được mọi người khen ngợi khi đã dũng cảm cứu sống em gái và bố mình bị trôi giữa dòng sông.

Cậu bé Chase 7 tuổi đã cứu sống được bố và em gái mình khỏi chết đuối - Ảnh: News4jax
Cậu bé Chase 7 tuổi đã cứu sống được bố và em gái mình khỏi chết đuối - Ảnh: News4jax

Ông Steven Poust kể cho phóng viên hãng tin CNN về việc ông đã neo chiếc thuyền gỗ của mình giữa con sông St. Johns ở thành phố Jacksonville (Florida) cuối tuần vừa rồi để 2 con của mình là Chase (7 tuổi) và Abigail (4 tuổi) được thỏa thích chơi đùa với nước.

Đột nhiên, trong khi cô bé Abigail đang bám đằng sau chiếc thuyền thì một con sóng lớn đã cuốn trôi cô bé ra xa. Ngay lập tức, cậu anh trai 7 tuổi liền bơi theo để cố giúp em gái mình được nổi lên mặt nước, nhưng bất thành.

Ông Poust cũng nhảy ngay xuống nước để giúp 2 con đang vật lộn giữa dòng sông. Ông hối thúc Chase bơi vào bờ trong khi bản thân mình cố tiếp cận cô con gái, lúc ấy đang mang áo phao.

“Càng cố tìm cách ôm lấy con bé thì nó càng trôi xa ra khỏi tôi”, ông Poust nói

Phải mất gần một giờ đồng hồ thì cậu bé Chase mới bơi vào được đến bờ sau khi trôi lênh đênh theo dòng nước. Ngay khi chân chạm bờ, cậu chạy ngay đến ngôi nhà gần nhất để kêu cứu.

Lực lượng cứu hộ Jacksonville (JFRD) cũng cho biết thêm, trong khi cậu bé Chase chạy đi tìm sự giúp đỡ thì bố và em gái cậu đang trôi xa ra khỏi con thuyền của mình gần 3km khiến đội cứu hộ tiếp cận được con thuyền nhưng không thấy người. Họ đã phải gọi sự hỗ trợ của các lực lượng khác để mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Ông Steven Poust cùng 2 con của mình là Chase (bên phải) và Abigail (bên trái) - Ảnh: WJXT
Ông Steven Poust cùng 2 con của mình là Chase (bên phải) và Abigail (bên trái) - Ảnh: WJXT

“Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và khẩn trương mà cuộc tìm kiếm và giải cứu đã có được kết quả như mong đợi”, ông Eric Prosswimmer, người phát ngôn của JFRD nói trong cuộc họp báo sau đó, và không quên gọi cậu bé Chase là “người hùng 7 tuổi” bởi nếu không có kỹ năng bơi lội tốt cùng sự can đảm và nhanh trí thì có thể gia đình cậu đã mất đi đứa em gái nhỏ của mình.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI