Các nữ vận động viên điền kinh bị lợi dụng hình ảnh trên các trang web khiêu dâm

18/11/2022 - 13:40

PNO - Với trang phục thi đấu khá đặc biệt lại thi đấu trên sân vận động, nhiều nữ vận động viên điền kinh không hay biết rằng mình trở thành "miếng mồi ngon" cho những nhiếp ảnh gia vô đạo đức.

 

Ichikawa là ngôi sao điền kinh một thời của Nhật Bản
Ichikawa là ngôi sao điền kinh một thời của Nhật Bản

Một cựu vận động viên Olympic hiện đang làm huấn luyện viên điền kinh của một trung tâm đào tạo Nhật Bản quyết tâm bảo vệ các vận động viên nữ khỏi những nhiếp ảnh gia vô đạo đức muốn chụp những bức ảnh khiêu dâm của họ mà không có sự đồng ý của những người này.

Kana Ichikawa, 31 tuổi, bắt đầu làm huấn luyện viên vào mùa xuân năm ngoái tại trường đại học Chukyo, trường đào tạo cũ của cô, nhớ lại việc cô bị chụp ảnh vô tội vạ, bị cố tình xoáy vào những nơi nhạy cảm không chỉ tại các địa điểm thi đấu mà còn tại các cơ sở tập luyện mà các vận động viên không hề hay biết.

Trong khi được người hâm mộ cổ vũ trong suốt sự nghiệp chạy bộ của mình, cô lại phải đề phòng các nhiếp ảnh gia chuyên rình rập với mục đích chụp ảnh các vận động viên nữ phóng to ngực và mông một cách dâm dục.

T trang phục thi đấu khá đặc biệt,
Trang phục thi đấu của các nữ vận động viên điền kinh khá đặc biệt nên họ thường bị khai thác hình ảnh rất vô đạo đức 

Ichikawa cho biết, trước đây cô thậm chí đã bị cơ quan quản lý điền kinh của Nhật Bản nhắc nhở sau khi 1 bức ảnh của cô được đăng trên 1 tạp chí dành cho người lớn. "Tôi không biết gì cả nhưng nhũng hình ảnh của tôi đã nằm trên các tạp chí khiêu dâm" Ichikawa nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn. "Tôi đã nhìn mọi thứ khác đi kể từ khi trở thành huấn luyện viên. Tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải bảo vệ các học trò nữ của mình".

Ichikawa kể, vào cuối tháng 5 tại 1 cuộc thi điền kinh ở các trường đại học, Ichikawa để ý thấy 1 người đàn ông đang chụp ảnh từ khán đài, hướng ống kính tele vào 1 nữ vận động viên bị ngã sau khi băng qua vạch đích.

Ichikawa đã chạy đối mặt với người đàn ông này và yêu cầu anh ta xóa các bức ảnh trước khi giao anh ta cho ban tổ chức. "Các vận động viên thường mất cảnh giác sau khi cống hiến hết mình trong một cuộc đua, họ không hề biết mỗi hành động của mình trên sân thi đấu lại bị khai thác một cách méo mó. Thật tệ khi lợi dụng tình huống đó", cô nói.

Đã 2 năm kể từ khi 7 cơ quan thể thao Nhật Bản, bao gồm cả Ủy ban Olympic Nhật Bản, đưa ra một tuyên bố chung với mục đích ngăn chặn việc chụp và chia sẻ những bức ảnh chụp lén các vận động viên nữ. Các nạn nhân đã liên tục khiếu nại sau khi họ phát hiện ra những bức ảnh của họ được chia sẻ trên mạng xã hội với chú thích khiêu dâm.

Ichikawa là ngôi sao điền kinh một thời của Nhật Bản đã tham gia các nội dung chạy tiếp sức tại Thế vận hội London năm 2012 và giải vô địch thế giới 3 năm sau đó tại Bắc Kinh, đã hoan nghênh các tác động của tuyên bố chung.

“Tôi đã thấy một số thay đổi trong nhận thức của mọi người và  nhưng đâu đó vẫn còn có rất nhiều người tệ hại. Chúng ta cần phải loại trừ điều này để các vận động viên nữ an tâm để thi đấu và tập luyện".

Trọng Trí (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI