Biến quần áo cũ thành… tác phẩm nghệ thuật

29/05/2023 - 17:31

PNO - Có tới 4.903 bộ quần áo cũ đã biến thành tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mang tên Clothespocalypse, đang được trưng bày tại tầng 1 tòa nhà UOB Plaza Bangkok trên đường Sukhumvit (Thái Lan) đến ngày 9/6.

 

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt Clothespocalypse mang ý nghĩa làm rõ những hậu quả của ô nhiễm môi trường do nhu cầu về quần áo trên toàn cầu - ẢNH: BANGKOK POST
Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt Clothespocalypse mang ý nghĩa làm rõ những hậu quả của ô nhiễm môi trường do nhu cầu về quần áo trên toàn cầu - ẢNH: BANGKOK POST

Nằm trong chương trình phát triển bền vững “Waste To Wonder” của UOB Thái Lan, Clothespocalypse tập hợp những trang phục cũ của Wishulada Panthanuvong - một nghệ sĩ môi trường Thái Lan nổi tiếng với việc biến rác thải thành tác phẩm nghệ thuật - nhằm mang lại sức sống mới cho chúng đồng thời tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương.

“Tác phẩm nghệ thuật của tôi được tạo ra hoàn toàn từ vật liệu phế thải để tối đa hóa lợi ích của kinh tế tuần hoàn” - Wishulada nói. Cô tin rằng việc kết hợp sự sáng tạo với kế hoạch vận hành hiệu quả từ sản xuất đến tiêu dùng có thể giảm đáng kể lượng rác thải.

Clothespocalypse mang ý nghĩa làm rõ những hậu quả của ô nhiễm môi trường do nhu cầu về quần áo trên toàn cầu. Việc xử lý rác thải thời trang tại các bãi chôn lấp hoặc đốt sẽ tạo ra khí thải nhà kính, góp phần vào quá trình biến đổi khí hậu.

Tác phẩm Clothespocalypse hiện được trưng bày cùng nhiều sản phẩm phong cách sống của một cộng đồng địa phương ở tỉnh Samut Sakhon - bao gồm ba lô, túi tote, hộp đựng máy tính xách tay, túi đựng bình nước cá nhân và túi mua sắm. Tất cả số tiền bán được từ các vật phẩm này sẽ được quyên góp cho dự án “Phép màu của thiên thần” của Bệnh viện Nhi Đồng.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI