Mỹ: Rác thải và đồ tái chế chất thành đống trong bối cảnh Omicron lan rộng

15/01/2022 - 06:39

PNO - Biến thể Omicron đang khiến nhiều công nhân vệ sinh trên khắp nước Mỹ nhiễm bệnh đến nỗi một số thành phố đã phải trì hoãn hoặc đình chỉ việc thu gom rác hoặc đồ tái chế vì thiếu nhân lực.

Tình trạng chậm thu gọn rác thải khiến các thùng rác chứa đầy hộp quà Giáng sinh và giấy gói nằm ngổn ngang trên lề đường Nashville, các túi rác chất thành đống trên đường phố Philadelphia và rác thải sân vườn chưa được xử lý - cỏ, lá, cành - chắn ngang vỉa hè ở Atlanta. Điều này khiến nhiều cư dân tức giận vì chính phủ không thể thực hiện những chức năng cơ bản nhất.

Madelyn Rubin, sống ở Jacksonville, Florida, nơi các quan chức đã ngừng thu dọn vệ sinh cho biết ngắn gọn về tình hình hiện tại: “Thật là xấu hổ”.

Nhiều công nhân vệ sinh trên khắp nước Mỹ nhiễm Omicron, làm gián đoạn quá trình thu gom rác thải.
Nhiều công nhân vệ sinh trên khắp nước Mỹ nhiễm Omicron, làm gián đoạn quá trình thu gom rác thải

Các thành phố bao gồm Atlanta, Nashville và Louisville đã tạm thời ngừng thu gom những thứ như chai, lon, giấy và nhựa, rác sân vườn hoặc rác quá khổ để tập trung vào những thứ thô hơn, có thể dễ nấu chảy hơn. Ngoài gây khó chịu cho các cư dân, việc chậm trễ xử lý rác thải còn tạo ra các vấn đề như cống thoát nước mưa và vỉa hè bị tắc nghẽn.

Thành viên Hội đồng thành phố Nashville, Freddie O'Connell, cũng ngạc nhiên như những cử tri của mình khi ông nhận được thông báo trước Giáng sinh rằng thành phố đang ngừng thu gom rác thải ở lề đường, cho rằng “nó giống như một sự thất bại trong quản trị”.

Vào tháng 12, Hiệp hội chất thải rắn Bắc Mỹ đã cảnh báo các quan chức chính phủ: “Hãy lập kế hoạch ngay từ bây giờ để giải quyết tình trạng thiếu nhân sự”.

Thành phố New York, nơi tự hào có lực lượng vệ sinh đô thị lớn nhất trên thế giới, hiện khoảng 2.000 trong số 7.000 công nhân phải nghỉ việc vì đợt bùng phát dịch mới nhất, trong khi đó những người còn lại đang làm việc nhiều giờ để xử lý rác thải tồn đọng. 

 Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI