Biến đổi khí hậu là môn học bắt buộc ở Scotland

07/05/2024 - 16:31

PNO - Hội đồng nhân dân về biến đổi khí hậu của Quốc hội Scotland cho biết trong một báo cáo gần đây rằng biến đổi khí hậu phải là môn học bắt buộc tại tất cả các trường học ở Scotland.

Các bài học biến đổi khí hậu sẽ giúp trang bị cho tất cả học sinh những hiểu biết cơ bản về sản xuất năng lượng, các vấn đề toàn cầu và cơ hội việc làm xanh - Nguồn ảnh: TES
Các bài học biến đổi khí hậu sẽ giúp trang bị cho tất cả học sinh những hiểu biết cơ bản về sản xuất năng lượng, các vấn đề toàn cầu và cơ hội việc làm xanh - Nguồn ảnh: TES

Môn học này sẽ giúp người trẻ có được hiểu biết cơ bản về biến đổi khí hậu, sản xuất năng lượng, các vấn đề toàn cầu và cơ hội việc làm xanh.

Hội đồng bao gồm 23 thành viên công chúng được chọn ngẫu nhiên, đưa ra 18 khuyến nghị và đầu tiên là tất cả trẻ em nên được giáo dục về biến đổi khí hậu. “Cần phải đưa biến đổi khí hậu vào chương trình giảng dạy như một môn học bắt buộc từ tiểu học đến trung học và trẻ em nên tham gia vào môn học này” - báo cáo viết.
Hội đồng nhân dân về biến đổi khí hậu được thành lập bởi Ủy ban Net Zero, Năng lượng và Giao thông của Quốc hội Scotland vào đầu năm nay để trả lời 2 câu hỏi:

- Chính phủ Scotland đã thu hút công chúng tham gia vào vấn đề biến đổi khí hậu và các mục tiêu về biến đổi khí hậu của Scotland hiệu quả như thế nào?

- Chính phủ Scotland có thể làm gì khác (nếu có) để tuyên truyền và thu hút sự tham gia của công chúng nhằm đáp ứng các mục tiêu về biến đổi khí hậu của Scotland?

Edward Mountain MSP - người triệu tập Ủy ban Net Zero, Năng lượng và Giao thông - cho biết: “Báo cáo này xác định sự cần thiết của Chính phủ Scotland phải tiên phong để gắn kết chính phủ, doanh nghiệp và công chúng cùng hiểu biết về thách thức chung tất cả chúng ta phải đối mặt và những hành động cần thực hiện để tạo ra sự thay đổi. Sự hợp tác của mọi tầng lớp trong xã hội sẽ là điều cần thiết để thúc đẩy hành động tiến lên phía trước”.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI