Bên đó có ổn không?

08/09/2021 - 06:01

PNO - Những ngày này, chúng ta không còn hỏi nhau khi nào cưới, khi nào sinh con, lương tháng bao nhiêu… mà chỉ hỏi: “Bên đó ổn không?”.

Có một hôm, tôi nhắn tin cho chị bạn mình để hỏi công chuyện nhưng trước khi có thể nói gì khác, tôi hỏi chị: “Bên đấy ổn không chị ơi? Chị mua đủ rau và thịt chưa?”.

Lại một hôm khác, cậu bạn dễ cả năm rồi không gặp, nhắn tin hỏi tôi: “Vy ơi, ổn không?”.

Hôm nay, con gái tôi học online. Vào đầu buổi học, cô giáo hỏi: “Bên con ổn không?”.

Mỗi ngày, tôi gọi về cho bố mẹ mình, cũng là câu hỏi ấy: “Bố mẹ ổn không?”.

Những ngày này, tin nhắn gửi đi chỉ để hỏi nhau: Bên đó ổn không. Ảnh minh họa.
Những ngày này, tin nhắn gửi đi chỉ để hỏi nhau: "Bên đó ổn không". Ảnh minh họa.

Những ngày này, chúng ta không còn hỏi nhau khi nào cưới, khi nào sinh con, lương tháng bao nhiêu… nữa mà chỉ duy nhất một câu hỏi: “Bên đó ổn không?”. Và nếu bên kia có dấu hiệu đã đọc tin nhắn - chúng ta mừng một. Rồi khi bên kia nhắn lại: “Mọi sự ổn bạn ơi” - chúng ta mừng mười. Giữa những ngày khó khăn này, còn gì quý giá hơn khi nhận tin nhắn của một ai đó, bất kể là ai, báo với bạn rằng họ vẫn ổn.

Khi một ai đó ổn, nghĩa là có một người không phải F0.

Khi một ai đó ổn, nghĩa là có một người vẫn đủ gạo, rau, mắm, muối… để đắp đổi qua ngày.

Khi một ai đó ổn, nghĩa là chúng ta lại thêm một phần an tâm, thêm một phần động viên để vượt đi qua cuộc chiến sinh tử này.

Khi càng nhiều người ổn, những điều lành càng được nhân lên.

Một ai đó ổn nghĩa là họ vẫn khỏe mạnh và có đủ thực phẩm để dùng. Ảnh minh họa.
Một ai đó ổn nghĩa là họ vẫn khỏe mạnh và có đủ thực phẩm để dùng. Ảnh minh họa.

Những ngày này, bạn bè tôi bảo sợ nhất là lên Facebook và thấy ai đó để avatar màu đen. Những avatar màu đen ngày càng nhiều, nghĩa là mất mát càng lớn, nỗi sợ càng bao trùm. Tôi cũng sợ, rất sợ. Nhưng tôi cũng tin rằng nỗi sợ càng nhiều bao nhiêu, chúng ta lại càng cần nuôi dưỡng hy vọng bấy nhiêu.

Những ai đã mất mát, tôi thành kính phân ưu với nỗi buồn của họ và gia đình. Những ai vẫn đang ổn, tôi hy vọng họ có thể dùng avatar của mình để thông báo đến người thân, bạn bè của mình rằng họ vẫn ổn. Bằng cách này, chúng ta hy vọng rằng những avatar “Tôi vẫn ổn” sẽ nhiều hơn những avatar màu đen, cũng đồng nghĩa rằng cuộc chiến của chúng ta càng có thêm nhiều sức mạnh và hy vọng.

Hãy chia sẻ một bức ảnh tươi sáng của mình để lan truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Ảnh minh họa.
Hãy chia sẻ một bức ảnh tươi sáng của mình để lan truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Ảnh minh họa.

Vậy chúng ta có thể làm điều đó bằng cách nào? Tôi đang rủ bạn bè mình chia sẻ lên Facebook một tấm ảnh với màu sắc tươi sáng, có thể là ảnh avatar hoặc ảnh của một bài post bình thường đều được, kèm lời chú thích: “Tôi ổn. Bạn ổn không?”, kèm hastag #toivanon và tag ít nhất 5 người bạn cùng tham gia.

Tôi nghĩ, bằng cách này, chúng ta có thể truyền thêm nguồn năng lượng tích cực cho những người xung quanh mình. Cuộc chiến vẫn còn dài, hãy lạc quan và hy vọng! Hẹn ngày gặp lại, tất cả chúng ta đều vẫn ổn.

Bên này vẫn ổn. Bên đó nhất định cũng ổn nhé, bên đó ơi!

Cao Bảo Vy (Q.4, TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI