Bé lớp Một học trực tuyến dưới sạp hàng thức ăn của mẹ

09/05/2020 - 12:17

PNO - Gần đây, hình ảnh cô bé 7 tuổi “bí mật” ngồi học trực tuyến dưới sạp hàng bán thức ăn của mẹ đã khiến nhiều người cảm động.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho các trường học ở tỉnh Hồ Bắc phải đóng cửa trong một thời gian dài, những giờ học trực tuyến dần trở nên quen thuộc.

Có không ít câu chuyện liên quan đến việc trẻ học trực tuyến khiến mọi người cảm động, chuyện của cô bé Kha Ân Nha (Ke Yanya) là một ví dụ.

Cô bé tên Kha Ân Nha đang học trực tuyến dưới sạp hàng bán thức ăn của gia đình
Cô bé tên Kha Ân Nha đang học trực tuyến dưới sạp hàng bán thức ăn của gia đình

Kha Ân Nha năm nay 7 tuổi, đang học tiểu học ở Ngũ Phong (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Từ đầu tháng 4, khi mọi người quay trở lại làm việc thì bố mẹ Ân Nha cũng phải trở lại với quầy bán thức ăn quen thuộc của mình.

Phòng học của Ân Nha
"Phòng học" của Ân Nha

Không tiện để con ở nhà, bố mẹ Ân Nha đưa con cùng mình đến nơi làm việc. Hàng ngày, cô bé ngồi dưới sạp bán thức ăn của bố mẹ chăm chỉ học trực tuyến. Đến nay, sau hơn một tháng thì Ân Nha cũng đã quen với góc nhỏ dưới quầy hàng của bố mẹ.

Gọi là quầy hàng bán thức ăn nhưng thực chất chỉ là một cái sạp nhỏ được ghép lại bởi những tấm inox, mặt trên đặt đủ loại thức ăn từ thịt cá cho đến các loại rau củ quả đã được bố mẹ Ân Nha chế biến sẵn.

Hai bên sạp hàng, một số nguyên vật liệu được xếp chồng lên nhau. Điều bí mật ít ai biết lại ở phía dưới sạp hàng đó là có một cô bé lớp Một đang say sưa học trực tuyến.

Không gian hẹp ở dưới sạp hàng khiến Ân Kha không ít lần bị va đầu vào. Mỗi lần như thế, cô bé kêu lên “Đau quá!” rồi thoa thoa lên đầu mình. Sau đó, cô bé lại nhoẻn miệng cười vì bị mẹ trêu “lỗi của con là nhanh lớn quá!”.

Không có thời gian kèm cặp cho con, người mẹ Triệu Vĩ Vĩ (Zhao Weiwei) tranh thủ những lúc vắng khách để kiểm tra việc học của con, giúp con sửa lỗi khi làm bài tập.

 

Mẹ Triệu Vĩ Vĩ tranh thủ kèm con gái học bài
Mẹ Triệu Vĩ Vĩ tranh thủ kèm con gái học bài

Thỉnh thoảng, có một vài khách hàng phát hiện ra điều bí mật ẩn giấu dưới sạp hàng và chuyện trò vài câu với cô bé Ân Nha. Ai cũng thích thú trước sự ngoan ngoãn, chăm chỉ của cô học trò nhỏ này.

Ai cũng quý tinh thần hiếu học của cô bé Ân Nha
Ai cũng quý tinh thần hiếu học của cô bé Ân Nha

Để cho con gái có thể học trực tuyến được tốt hơn, Triệu Vĩ Vĩ đã chuẩn bị nhiều thứ: thay thế gói lưu lượng truy cập Internet tốc độ cao hơn, mua laptop có màn hình cỡ lớn để không ảnh hưởng đến thị lực của con,  mua hai chiếc đèn một lớn một nhỏ và đặc biệt là ”dọn” cho Ân Nha một không gian riêng ở dưới sạp hàng để cô bé chuyên tâm học tập.

Cố bé 7 tuổi lọt thỏm trong sạp hàng
Cô bé 7 tuổi lọt thỏm trong sạp hàng

Vì được học trong môi trường làm việc đặc biệt của bố mẹ, Ân Nha tuy còn nhỏ nhưng đã rất hiểu chuyện. Cô bé luôn chú tâm học bài, không bao giờ quấy rầy bố mẹ. Khi được nghỉ ngơi, Ân Nha tự chơi ở khu vực gần quầy hàng của gia đình mình.

“Ân Nha nay khác rồi, cô bé học hành tiến bộ lắm! Chữ viết ngày càng đẹp, học thuộc lòng cũng rất nhanh, kết quả các bài kiểm tra đều rất tốt!”. Cô giáo Dư Văn Diễm (Yu Wenyan) trong một lần đến thăm Ân Nha đã rất vui khi thấy cô học trò nhỏ của mình ngày một trưởng thành.

Nụ cười đáng yêu của Ân Nha
Nụ cười đáng yêu của Ân Nha

Câu chuyện của cô bé Kha Ân Nha đang được cộng đồng mạng lan truyền rất nhanh. Nhìn nụ cười của bé, nhìn ánh mắt của bé, ai ai cũng yêu mến.

“Ánh sáng trong mắt của cô bé đã truyền cảm hứng cho tôi!”, “Cô bé, cố lên! Tương lai đang chờ con ở phía trước!”. Đó là những câu nói mà cộng đồng mạng đặc biệt dành cho Ân Nha.

Vũ Hoài (Theo Sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI