Bé gái 9 tuổi bị hàng xóm hiếp dâm rồi dọa giết

25/07/2019 - 13:57

PNO - Nhà vắng người, lại trống huơ trống hoác, tên hàng xóm để ý và nổi cơn thú tính. Bé H.G. kể em bị tên ấy chặn ở cửa phòng nên không thoát được. H.G chỉ biết la: “Có ai cứu con không?”.

Khi tôi hỏi bé Đ.T.H.G. (sinh năm 2010, ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) về ước mơ tương lai, bé ngập ngừng, phân vân. Tưởng bé chưa xác định rõ là thích làm cô giáo hay y tá… nào ngờ bé thủ thỉ: “Con ước căn phòng của con sớm có cánh cửa để con được ngủ trưa. Giờ con không dám ngủ trưa. Con xin bà nội rồi. Bà nội nói đợi chừng nào nhà có tiền, bà nội gắn cửa cho”.

Vừa nói bé vừa nhìn về phía căn phòng thân thương mà khiếp hãi của mình, bằng một ánh mắt chưa hết bàng hoàng.

Be gai 9 tuoi bi hang xom hiep dam roi doa giet
H.G. với tuổi thơ bị “đánh cắp”

Bà nội vuốt tóc bé, nghẹn giọng: “Hứa với nó rồi mà không biết khi nào mới làm được… Nhà tui là hộ nghèo, không có ruộng đất, chỉ làm thuê kiếm sống qua ngày. Mới đây thấy nhà xập xệ quá, địa phương hỗ trợ tiền để cất nhà tình thương, tôi vay mượn thêm để nới rộng chút cho đủ chỗ ngủ, khi con cháu về đông đủ. Vậy rồi hụt tiền, cất nhà nhiều tháng mà vẫn chưa gắn nổi cửa hông, cửa sau và cửa phòng, chỉ có bộ cửa chính thôi. Nhà trống hoác như nhà lồng chợ…”.

Cuối tháng 5/2019, tại chính căn phòng này, H.G. bị gã hàng xóm tên Phong, 37 tuổi cưỡng hiếp khi bé đang ngủ trưa. 

Tên này vẫn hay sang nhà nhậu với cha của bé. Thường thì trước khi đi làm chỉ xơ dừa, ông bà nội và cha dắt H.G. cùng em trai sang gửi nhà bà cụ. Buổi trưa hôm ấy, thấy H.G. nằm ngủ say sưa, ông nội không gọi dậy. Nhà vắng người, lại trống huơ trống hoác, tên hàng xóm để ý và nổi cơn thú tính. Bé H.G. kể, bị tên ấy chặn ở cửa phòng nên bé không thoát ra được. Lúc đó, bé chỉ còn biết la: “Có ai cứu con không?”. 

Tiếng cầu cứu yếu ớt tuyệt vọng giữa vườn dừa. Nhà bên cạnh không nghe thấy. Con đường làng vắng tanh chẳng một ai qua lại.

Be gai 9 tuoi bi hang xom hiep dam roi doa giet
H.G. và bà nội trước căn phòng chưa gắn cửa

Do bị dọa sẽ chém chết nếu kể ra, bé không dám hé môi nửa lời. Và lần thứ hai, “hung thần” lại xuất hiện... Lần này, bé quá đau. Bà nội hỏi, bé nói nhức chân rồi bà đi mua thuốc giảm đau cho uống. Đến khi cô út về thăm nhà, gặng hỏi và hứa sẽ không nói với ai, bé mới thú thật: “Chú Phong làm con đau”. 

Sau khi gia đình trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỏ Cày Bắc và Công an tỉnh Bến Tre đã rốt ráo vào cuộc, bắt tạm giam bị can Huỳnh Văn Vũ Phong về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. “Yêu râu xanh” đang chờ một mức án thích đáng tòa tuyên. Điều đáng nói là cạnh nhà Phong có một người hàng xóm thụ án nhiều năm nay cũng với hành vi xâm hại tình dục bé gái nhưng Phong vẫn không tránh “vết xe đổ”.

Bị xâm hại, thể trạng và tinh thần bé H.G. rất tồi tệ. Bé không ăn được, ăn vào lại ói, sút cân nhanh. Khi ngủ, bé giãy la, bé thường sợ sệt, né tránh người lớn trong nhà, mặc dù trước đây bé vẫn luôn quấn quýt, trông ngóng.

Chị em H.G. lớn lên trong nghèo khó, thiếu vắng tình thương (mẹ đã chia tay ba và đi lấy chồng khác). Chủ lực kinh tế gia đình là ông nội H.G. với tiền công ở cơ sở làm chỉ xơ dừa, những ngày trời đổ mưa là mất việc. Từ khi xảy ra biến cố, bà nội không dám đi làm, ở nhà trông coi, săn sóc cháu. H.G. gầy xanh lại vừa đối mặt với ca mổ viêm ruột thừa cấp. Đau chồng lên đau, khó chồng thêm khó. 

“Con ước có cánh cửa phòng để con đóng lại, ngủ trưa” - câu nói của H.G. bé nhỏ cứ ám ảnh tôi trên đường về. Chúng tôi đã chốt được ngày quay lại để lắp cánh cửa phòng cho bé H.G. Nhưng liệu có lấp đầy cho con một giấc ngủ yên lành, để khỏe và để… quên? 

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI