Bảo vệ làn da khi đi du lịch

24/04/2014 - 12:14

PNO - PNO - Các hoạt động du lịch ngoài trời có thể mang lại cho bạn nhiều niềm vui và bổ ích, nhưng đối với làn da thì không tốt chút nào.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bao ve lan da khi di du lich
Ảnh: flickr.com

Nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình luôn khỏe đẹp trong suốt chuyến đi dài thì nên chú ý đến các vấn đề sau:

• Tìm hiểu thời tiết: Thông thường, khi đi du lịch ở những vùng đất mới thì sự thay đổi môi trường, khí hậu… sẽ làm làn da của bạn bị ảnh hưởng. Vì thế, việc trước tiên khi chuyển vùng là bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu xem nơi đó nhiệt độ, độ ẩm, nắng nóng như thế nào. Nếu đến xứ lạnh, thứ bạn cần nhất là kem dưỡng ẩm da, chống khô nẻ. Trong khi du lịch ở xứ nhiệt đới lại cần kem chống nhờn, dưỡng ẩm, khử mùi, hay nước xịt dưỡng thể tươi mát.

Bao ve lan da khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Nhớ uống nhiều nước vì vẻ đẹp của làn da phụ thuộc vào sức khỏe bên trong cơ thể. Thông thường khi đi xa, nhất là phải ngồi trên xe lâu, chị em phụ nữ rất ngại uống nước. Điều này làm da bị khô. Bạn có thể không uống nhiều nước nhưng phải tránh khô miệng bằng cách nhấp môi từng ngụm nước. Để da không bị khô, có thể sử dụng loại nước khoáng xịt mặt Facial spray giúp cân bằng độ ẩm, tránh mất nước.

Bao ve lan da khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Nhớ thoa kem chống nắng trong suốt quá trình di chuyển ngoài trời (dù bạn đang ở biển hay trên núi cao…). Hãy dùng các loại kem chống nắng loại tốt, có chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da hiệu quả nhất. Khi đi du lịch ở những vùng nắng nóng, bạn không chỉ sử dụng kem chống nắng ở vùng mặt mà phải dùng cả kem chống nắng toàn thân nữa.

Bao ve lan da khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Đừng quên rửa mặt sạch vì đây là một trong những yếu tố quan trọng để giữ sạch da khỏi môi trường gió bụi trong hành trình du lịch. Nước hoa hồng tẩy trang và sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là hai vật dụng quan trọng cần mang theo. Thậm chí ngay cả khi không trang điểm khi đi chơi, sau một ngày tham quan, bạn vẫn cần rửa mặt thật sạch, dùng loại kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ và cuối cùng là một lớp nước hoa hồng để làn da hoàn toàn sạch sẽ và thoải mái vào ban đêm.

Bao ve lan da khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Khi đến vùng lạnh, thông thường da sẽ dễ bị ngứa, không chỉ vùng mặt mà toàn thân. Thêm vào đó, chúng ta lại tắm nước ấm nên càng làm khô da dẫn đến mẫn ngứa sau 3 ngày. Điều quan trọng nhất là phải giữ ẩm, không chỉ vùng mặt mà toàn thân và nên thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên cả ngày lẫn đêm. Đối với trường hợp làn da bị mụn, nám, nhớ uống hoặc thoa thuốc theo điều trị của bác sĩ. Nếu sử dụng sản phẩm đặc trị mụn, nám mà bị khô da, bong vẩy thì nên giảm thời gian thoa kem hoặc thoa cách ngày.

Bao ve lan da khi di du lich
                                                                                                 Ảnh: flickr.com

• Trong quá trình đi du lịch, bạn cũng nên ăn uống đúng giờ và đầy đủ chất để giữ làn da đẹp. Việc thưởng thức các món đặc sản ở điểm dừng chân là điều cần trải nghiệm, song nên chừng mực nếu đó là các thực phẩm cay nóng, khô mặn hoặc nhiều gia vị. Chúng không tốt lắm cho làn da và không ai muốn có gương mặt lấm tấm mụn đỏ sau khi đi chơi về.

Bao ve lan da khi di du lich
Ảnh: flickr.com

• Cuối cùng, vui vẻ là trạng thái tâm lý tốt nhất và cần có cho một làn da đẹp tự nhiên. Vì vậy, hãy luôn tạo cho mình một bầu không khí sôi động để tận hưởng một chuyến du lịch vui vẻ và sảng khoái nhất.

Bao ve lan da khi di du lich
Ảnh: flickr.com


ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI