Anh nào nghĩ đàn ông không cần biết nấu ăn, nên suy nghĩ lại

02/11/2017 - 13:30

PNO - Bà vợ nào chẳng mát lòng mát dạ khi đi làm về mệt đã có cơm dẻo canh nóng do chính tay chồng nêm nếm yêu thương.

Mới đây, trên một diễn đàn của sinh viên, một cô gái đã tâm sự về chuyện dẫn người yêu về ra mắt. Vì muốn  lấy lòng bố mẹ, hai người đã hí hửng bắt gà làm thịt. Nhưng khi chứng kiến anh chàng cắt cổ gà đứt đôi, vặt lông thì vặt luôn cả da, bố mẹ bạn gái tỏ về không hài lòng.

Anh nao nghi dan ong khong can biet nau an, nen suy nghi lai
Con trai cũng cần biết làm bếp. Ảnh minh họa

Cô gái đang lo lắng chuyện tình cảm của hai người sẽ đi về đâu sau vụ “làm thịt gà” không thành công. Thế mới biết, chẳng phải riêng gì con gái mà ngay cả con trai cũng gặp phải sự cố đáng tiếc về chuyện bếp núc khi ra mắt nhà người yêu. Vậy nên, đừng nghĩ, con trai không cần biết đến chuyện nấu ăn.

Tôi có một người bạn thân tên Hùng, nó siêng nấu ăn lắm. Hồi sinh viên, trong khi bạn bè vật vạ cơm bụi, mì tôm cho qua bữa thì lúc nào Hùng cũng chỉnh chu cơm nước với ba món canh, xào, mặn. Khi nào Hùng ghé phòng chơi là tụi bạn mừng vì chắc chắn sẽ có một bữa ăn đàng hoàng. Nhiều đứa bạn gọi Hùng “công chúa” vì thích làm chuyện bếp núc của con gái.

Có đứa ác miệng bảo: con trai như thế sau này chỉ giỏi nấu cơm đi chợ cho vợ. Mặc ai nói gì thì nói, Hùng vẫn cười hiền. Hùng kể, tay nghề nấu nướng được rèn giũa từ nhỏ vì nhà có hai anh em trai, ba mẹ đi làm cả ngày. Từ lúc học lớp một, Hùng đã biết bắc cơm, chiên trứng. Lớn lên chút nữa, Hùng biết lựa rau xanh, cá thịt tươi, biết nấu một bữa cơm gia đình.

Anh nao nghi dan ong khong can biet nau an, nen suy nghi lai
 

Nhưng chẳng ai ngờ, vì có tài nấu nướng mà Hùng cưới được cô vợ xinh như hoa khôi, đánh gục nhiều chàng trai theo đuổi. Tất nhiên so với họ, Hùng không thua kém, cao to đẹp trai, có nghề nghiệp ổn định. Nghe đâu, hồi ấy, ba mẹ vợ không thích Hùng. Vì nhà Hùng ở tỉnh lẻ, thuộc diện trung bình chứ không mấy khá giả.

Trong khi nhà gái người thành phố gốc, có chức có quyền, nhà chỉ có một mụn con gái. Nhưng sau vài lần đến nhà người yêu chơi, họ đã thay đổi cách nhìn về Hùng.  Bởi ngoài sự lễ phép, chững chạc, Hùng chẳng nề hà chuyện bếp núc, nấu rất khéo và tươm tất. Ba mẹ nào mà không sợ con phải khổ trong khi con gái họ từ nhỏ đến lớn không phải làm gì mệt nhọc.

 Thấy cách Hùng làm gà cúng, bày biện mâm lễ, thậm chí biết tỉa hoa quả đã làm ba mẹ vợ dần hài lòng. Vì họ biết chắc con gái mình hơi “vụng” thì có chồng nó “khéo” bù lại. Đến giờ, Hùng vẫn là đầu bếp chính của nhà vợ mỗi lần cả nhà sum họp. Bố vợ vẫn tự hào rủ bạn về nhậu với lý do: “nhà tui có thằng rể làm đồ nhậu hết sẩy”.

Nỗi băn khoăn lo lắng của cô bạn gái trong tâm sự trên không phải là mới. Quả thực, tôi rất sợ những anh chàng đến nấu cơm, luộc rau cũng không biết. Giả sử, không có cơm nấu sẵn, chắc chỉ có nước ăn mì tôm. Biết bao bà vợ lao đao khi lấy phải chồng không biết nấu ăn. Vì chỉ cần đi xa một tuần đã phải nghĩ đủ trăm phương nghìn kế để ở nhà mấy cha con vẫn ăn đủ bữa.

 Có người lên thực đơn sẵn, nhờ chị em sang nấu giùm, có người gửi luôn chồng con về bên nội hoặc bên ngoại cho yên tâm. Bởi thế, nếu các anh nấu không ngon thì chí ít là phải biết nấu, ít nhất là các món đơn giản. Chưa kể, nhìn cách làm gà của chàng trai này là biết ngay anh ta chưa từng vào bếp. Mà thường những người như thế sẽ ít thông cảm với nỗi vất vả chợ búa, cơm nước của vợ.

Anh nao nghi dan ong khong can biet nau an, nen suy nghi lai
Đàn ông giỏi nội trợ góp phần giữ hạnh phúc gia đình

Vì vậy, nếu anh nào còn nghĩ con trai không cần biết nấu ăn thì phải suy nghĩ lại. Biết nấu ăn trước hết là tự phục vụ mình, sau đó là san sẻ gánh nặng cho vợ con. Đó cũng là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình vì bà vợ nào chẳng mát lòng mát dạ khi đi làm về mệt đã có cơm dẻo canh nóng do chính tay chồng nêm nếm yêu thương.

Hà Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI