Ăn xế với bánh Huế chợ Vườn Chuối

04/06/2015 - 15:42

PNO - PN - Bán từ chiều đến tối, quán bánh Huế đường Nguyễn Thượng Hiền gần chợ Vườn Chuối là địa điểm ăn xế yêu thích của nhiều người với các loại bánh Huế ngon, rẻ.

Bánh bèo Huế đường Nguyễn Thượng Hiền (góc ngã tư Nguyễn Thượng Hiền - Nguyễn Đình Chiều), tuy chỉ là quán nhỏ nhưng đã có thâm niên 20 năm. Từ một gánh nhỏ bán quanh chợ Vườn Chuối, đến sạp trong chợ, sau dời ra đường lớn, quán bánh Huế đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người không chỉ ở khu vực này.

An xe voi banh Hue cho Vuon Chuoi

Các loại bánh Huế ở quán ngon lại rẻ

Quán chỉ bán từ chiều đến tối, chỉ một người vừa bán vừa phục vụ, bàn ghế cũng không nhiều nên nếu ghé vào giờ đông khách bạn phải chịu khó chờ. Ngoài khách ăn tại quán, lượng khách ghé mua mang đi rất nhiều nên cô chủ quán hầu như không lúc nào ngơi tay.

An xe voi banh Hue cho Vuon Chuoi

Quán bán từ chiều đến tối 

Bánh ngon giá rẻ là lý do chính để khách thường xuyên ghé đây. Quán chỉ bán các loại bánh Huế, như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo chén, bèo trần, bánh đúc, bánh ít trần, ăn kèm với chả, nem. Cô chủ quán giọng Huế ngọt lịm, lúc nào cũng nhỏ nhẹ với khách dù đông người mua đến mấy.

An xe voi banh Hue cho Vuon Chuoi

Bánh bèo có hai loại là bèo chén và bèo trần 

Món bánh được truyền từ mẹ chồng người Huế, hương vị từ những ngày đầu khi còn là gánh hàng quanh chợ đã khiến nhiều người “phải lòng”, mỗi loại một vị riêng biệt không lẫn vào đâu được. Bánh bột lọc trong vắt, dai giòn rất ngon, bánh nậm mềm mịn, bánh đúc có vị béo vừa đủ của nước dừa, ngon mà không ngấy.

An xe voi banh Hue cho Vuon Chuoi

Nước chấm pha khéo, vừa vị ngọt mặn

Ngoài bánh ngon, nước chấm ăn kèm cũng là điểm thu hút của quán. Nước mắm pha với nước dùng tôm, vị mặn ngọt vừa khéo, có ớt xanh cay nồng đúng điệu nhưng cũng chiều khách Sài Gòn bằng hũ ớt xay và đồ chua đi kèm.

An xe voi banh Hue cho Vuon Chuoi

Chả tính riêng, 5.000đ/cây 

So với các quán bánh Huế ngon, thì giá bánh ở đây khá rẻ, một dĩa 20.000đ, nem chả tính riêng. Khách nếu muốn ăn từng loại thì kêu riêng, không thì gọi một dĩa thập cẩm là có đầy đủ. Vì quán luôn đông người ghé mua nên đến trễ có khi sẽ hết loại bánh mà bạn thích.

MINH ANH 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI