Ấn Độ: Một phụ nữ bị gã lái xe cứu thương dụ vào xe cấp cứu cưỡng hiếp tập thể

27/05/2021 - 17:58

PNO - Theo cảnh sát thành phố Jaipur (bang Rajasthan, Ấn Độ), hôm 24/5, một phụ nữ đã bị "cưỡng hiếp tập thể" sau khi bị gã lái xe cứu thương và đồng phạm hứa cho thức ăn để dụ cô vào trong xe cấp cứu.

Ấn Độ là một trong những quốc gia tồi tệ nhất về nạn hiếp dâm - Ảnh: The Express/Getty Images
Ấn Độ là một trong những quốc gia tồi tệ nhất về nạn hiếp dâm - Ảnh: The Express/Getty Images

Sĩ quan cảnh sát Jaipur - Surendra Pancholi cho biết, người phụ nữ 22 tuổi đã kết hôn đến gần một chiếc xe cấp cứu ở thành phố Jaipur. Sau khi hứa cho cô đồ ăn, gã tài xế xe cứu thương và đồng phạm của anh ta đã chở cô đến một địa điểm hẻo lánh rồi thay nhau cưỡng hiếp.

Cả tài xế xe cứu thương và đồng phạm của y đã bị bắt giữ và hiện đang bị thẩm vấn.

Theo tờ Times of India, cảnh sát đã lấy lời khai của nạn nhân và đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra y tế.

Ấn Độ là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với phụ nữ, năm 2020 trung bình mỗi ngày có 90 vụ hiếp dâm được báo cáo ở nước này. Nhưng theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia (NCRB), con số các vụ hiếp dâm có thể lớn hơn vì nhiều lý do đã không được báo cáo.

Năm ngoái, một bé gái 6 tuổi đã chết trong bệnh viện 10 ngày sau khi bị hiếp dâm. Cô bé được xác định là đã bị người anh họ tấn công tình dục, khi cô ở nhà một mình tại bang Utter Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Cái chết của cô bé làm dấy lên những cuộc tranh luận dữ dội trên khắp đất nước khi gia đình đặt thi thể con gái trên đường phố.

Vào tháng 9/2020, một phụ nữ 19 tuổi đã chết sau một vụ cưỡng hiếp tập thể.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có nhiều tai tiếng về các vụ tấn công tình dục phụ nữ và trẻ em gái - Ảnh: The Express/Getty Images
Ấn Độ là một trong những quốc gia có nhiều tai tiếng về các vụ tấn công tình dục phụ nữ và trẻ em gái - Ảnh: The Express/Getty Images

Trước đó một tháng, một bé gái 13 tuổi bị "khoét mắt và cắt lưỡi" sau khi bị cưỡng hiếp, cô bé sau đó còn bị bóp cổ đến chết. Gia đình của bé gái đã phát động cuộc tìm kiếm và phát hiện cô đã chết trong một cánh đồng mía bên ngoài ngôi làng của họ, gần biên giới với Nepal.

Người cha xót xa nói: “Chúng tôi đã đi tìm con khắp nơi, mãi sau phát hiện xác cháu trên cánh đồng mía với những hình ảnh đầy đau đớn".

Cảnh sát trưởng địa phương cho biết: “Khám nghiệm tử thi bé gái xác nhận cô bé bị hiếp dâm. Hai bị can đã bị bắt, chúng tôi sẽ nộp đơn buộc tội hiếp dâm, giết người, và căn cứ cả Đạo luật An ninh Quốc gia”.

Hiếp dâm là một vấn nạn lớn ở Ấn Độ - Ảnh: The Express/Getty Images
Hiếp dâm là một vấn nạn lớn ở Ấn Độ - Ảnh: The Express/Getty Images

Năm 2012, một phụ nữ 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể đã gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc và một luật chống hiếp dâm mới cứng rắn đã được ban hành.

Theo thống kê của NCRB, năm 2019 bang Rajasthan đã báo cáo số vụ hiếp dâm cao nhất trong số các bang của Ấn Độ.

Các bang khác trong vùng trung tâm của Ấn giáo, trên khắp miền Bắc Ấn Độ, như Madhya Pradesh, Uttar Pradesh, Haryana và Chhattisgarh, cũng có tỷ lệ bạo lực tình dục đối với phụ nữ cao nhất.

Trong số các thành phố, thủ đô Delhi tiếp tục có tỷ lệ hiếp dâm cao nhất với 1.253 vụ vào năm 2019, trong khi thành phố Jaipur có tỷ lệ hiếp dâm cao nhất tính trên 100.000 dân.

Hoàng Diệu (theo The Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI