8% thành viên Quốc hội Iran nhiễm COVID-19

04/03/2020 - 09:37

PNO - Iran cho biết, 23 thành viên trên tổng số 290 thành viên của Quốc hội nước này đã bị nhiễm bệnh.

Truyền hình nhà nước dẫn lời nhà lập pháp Iran Abdolreza Mesri cho biết, 23 thành viên của Quốc hội Iran đã bị nhiễm bệnh. Cơ quan lập pháp gồm 290 thành viên, có nghĩa là 7,9% trong số họ hiện đã bị nhiễm virus.

Một quan chức hàng đầu tử vong vì COVID-19 là Mohammad Mirmohammad (72 tuổi), thành viên của Hội đồng khẩn cấp tư vấn cho nhà lãnh đạo tinh thần Ayatollah Ali Khamenei.

Bộ trưởng Y tế Harirchi đã được chẩn đoán dương tính vào tuần trước, sau khi ông đổ mồ hôi và ho trong một cuộc họp báo công bố quy mô vụ dịch.

Tỷ lệ tử vong vì COVID-19 tại Iran hiện đã giảm xuống còn 3,3%, nhưng vẫn cao hơn con số toàn cầu là khoảng 2%.

Bộ trưởng y tế - ông Margarj Harirchi (trái) - được xác nhận nhiễm COVID-19 vào tuần trước, sau khi ông ho và đổ nhiều mồ hôi trong cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh.
Bộ trưởng Y tế  Iran- ông Margarj Harirchi (trái) - được xác nhận nhiễm COVID-19 vào tuần trước, sau khi ông ho và đổ nhiều mồ hôi trong cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh

Thông tin được tiết lộ khi Iran tuyên bố thêm 11 trường hợp tử vong hôm 3/3, cùng với 835 bệnh nhân mới - sự gia tăng lớn nhất kể từ khi virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào nước này.

Thứ trưởng Y tế Iran Alireza Raisi đã công bố các số liệu mới nhất, sau khi chính Bộ trưởng Y tế - ông Margarj Harirchi - bị nhiễm COVID-19. Số ca nhiễm chính thức ở Iran hôm 3/3 chạm mức 2.336 trường hợp và 77 trường hợp tử vong, mặc dù có nghi ngờ rằng con số này dường như quá thấp.

Nhà lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei đã nói rằng vi-rút corona 'không phải là vấn đề lớn' mặc dù số người chết của nước này đã lên tới 77.
Nhà lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei nói virus corona chủng mới 'không phải là vấn đề lớn' mặc dù số người chết của nước này đã lên tới 77

Tỷ lệ tử vong cao trước đây từng làm dấy lên nghi ngờ rằng số lượng bệnh nhân lớn hơn những gì giới chức Iran thừa nhận. Lãnh đạo tối cao Khamenei cho biết Iran đang minh bạch các số liệu về vụ dịch và cáo buộc các quốc gia khác cố gắng che giấu chúng.

Hôm 3/3, ông Khamenei cũng đưa lực lượng vũ trang đến hỗ trợ các quan chức y tế trong việc chống dịch bùng phát. Đồng thời kêu gọi người Iran tuân thủ các hướng dẫn vệ sinh để ngăn chặn dịch bệnh.

Hiện tại, Iran đang chiến đấu với tình trạng thiếu hụt y tế bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, khiến khẩu trang và bộ dụng cụ thử nghiệm không đủ dùng.

Tấn Vĩ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI