Đức Giáo hoàng âm tính với SARS-CoV-2

03/03/2020 - 15:46

PNO - Một tờ báo của Ý loan tin về kết quả xét nghiệm mà trước đó gặp khá nhiều dư luận trái chiều, rằng liệu Đức Phanxicô có bị cách ly vì nghi nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19) hay không?

Lần đầu tiên trong cương vị giáo hoàng, Đức Phanxicô đã phải hủy bỏ một cuộc linh thao (tĩnh tâm chay tịnh và cầu nguyện) Mùa Chay năm nay do bị cảm lạnh. Và tờ báo Il Messaggero của Ý, hôm nay 3/3 đã đưa tin kết quả xét nghiệm, cho biết Đức Giáo hoàng âm tính với SARS-CoV-2.

Matteo Bruni - phát ngôn nhân của Vatican - không bình luận gì về bản tin trên của Il Messaggero. Thế giới đều biết vị lãnh đạo tối cao của Giáo hội Công giáo năm nay 83 tuổi đã từng bị cắt bỏ một phần lá phổi nhiều thập kỷ trước.

Đức Giáo hoàng Phanxicô ho khi đang chủ sự buổi cầu nguyện hàng tuần tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Roma ngày 1/3. Ảnh: Reuters
Đức Giáo hoàng Phanxicô ho khi đang chủ sự buổi cầu nguyện hàng tuần tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Rome ngày 1/3 - Ảnh: Reuters

Dù đã hủy hầu hết các cuộc tiếp kiến vào tuần trước, Đức Phanxicô vẫn muốn tham dự cuộc linh thao dự kiến kéo dài một tuần, bắt đầu vào tối Chủ nhật ở phía nam Rome, với các chức sắc cao cấp.

Tuy nhiên, trong một thông báo bất ngờ vài giờ trước khi cuộc linh thao khai mạc, Ngài đã phải vắng mặt để theo dõi sức khoẻ tại một nhà khách của Vatican.

Việc Giáo hoàng bị ốm vào thời điểm nước Ý đang đương đầu với sự bùng phát mạnh mẽ của SARS-CoV-2 đã dấy lên nhiều quan ngại về sức khoẻ, hay thậm chí là tính mạng của Ngài.

Trước đó, một số thông tin từ Vatican đã không xác nhận việc Đức Phanxicô cùng hai phụ tá ốm nhẹ và phải chịu cách ly, sau khi có các tiếp xúc với người nhiễm COVID-19.

Số trường hợp tử vong vì COVID-19 ở Ý đã vọt lên 52 ca vào hôm 2/3. Đây là quốc gia ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nhất bởi SARS-CoV-2, với tổng số trường hợp mắc vượt qua mốc 2.000 ca bệnh.

Quốc Ngọc

(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI