Ngừa COVID-19, Twitter kêu gọi hơn 4.800 nhân viên trên toàn thế giới làm việc tại nhà

03/03/2020 - 12:22

PNO - Twitter cho phép hơn 4.800 nhân viên của công ty này trên toàn thế giới làm việc tại nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Đây là biện pháp quyết liệt nhất mà một công ty công nghệ áp dụng để đối phó với dịch bệnh.

Trụ sở Twitter ở thành phố San Francisco những ngày sắp tới sẽ rất vắng vẻ - Ảnh: AFP/Getty Images
Trụ sở Twitter ở thành phố San Francisco những ngày sắp tới sẽ rất vắng vẻ - Ảnh: AFP/Getty Images

Vài ngày qua, một số công ty ở Thung lũng Silicon (Mỹ) đã phải đối phó với sự xâm nhập của coronavirus chủng mới (COVID-19) vào lực lượng lao động của họ. Hai nhân viên công ty Amazon có trụ sở tại Ý đã bị lây nhiễm virus, trong khi Facebook đã thông báo cho nhân viên “thoải mái làm việc tại nhà”.

Twitter hôm 3/3 đã tiến xa hơn một bước khi cho phép toàn bộ nhân viên công ty làm việc ở nhà.

Trang Blog chính thức của Twitter viết: “Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi hết sức khuyến khích tất cả nhân viên công ty trên toàn cầu làm việc tại nhà nếu có thể”. Thông báo viết: “Mục tiêu của chúng ta là giảm thiểu nguy cơ lây lan COVID-19 đối với những người trong công ty cũng như thế giới xung quanh. Chúng ta hành động hết sức thận trọng và cống hiến hết mình để giữ cho các thành viên Twitter khỏe mạnh”.

Twitter cũng yêu cầu nhân viên của mình tại các trụ sở Hồng Kông, Nhật Bản và Hàn Quốc làm việc tại nhà, điều này phù hợp với các yêu cầu hạn chế đi lại của chính phủ sở tại. Tuy nhiên, Twitter cho biết các văn phòng tại Mỹ vẫn sẽ mở cửa cho những nhân viên cảm thấy cần phải trực tiếp đến công ty.

Trước đó, Twitter đã cấm các chuyến công tác không quan trọng, công ty cũng hủy sự xuất hiện của CEO Jack Dorseyftime tại hội nghị South By Southwest ở Austin (Texas) vào cuối tháng này.

COVID-19 làm sụt giảm giá trị các cổ phiếu công nghệ, kéo tụt doanh thu dự báo của những người khổng lồ như Apple, cản trở nhân viên công nghệ đi đến Trung Quốc - nơi bắt nguồn của dịch bệnh và hủy bỏ các hội nghị lớn được các công ty lớn Facebook tổ chức.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), đến nay nước Mỹ đã ghi nhận 103 ca nhiễm COVID-19 và 6 người tử vong. Trên toàn cầu, số ca nhiễm coronavirus chủng mới là 90.931 người, đã có 3.125 người tử vong, chủ yếu là ở Trung Quốc đại lục, và 48.146 người đã bình phục sau điều trị.

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI