Thái Lan triệt phá xưởng 'hô biến' khẩu trang cũ thành mới

03/03/2020 - 13:56

PNO - Một xưởng tái chế, bán khẩu trang đã qua sử dụng như khẩu trang mới đã bị cảnh sát ở tỉnh Saraburi miền trung Thái Lan đột kích hôm 2/3.

Cảnh sát trưởng quận Wihandaeng, ông Somsak Kaewsena cho biết, các sĩ quan cảnh sát từ Sở cảnh sát Wihandaeng đã đột kích một xưởng tái chế ở tiểu khu Nongsuong, sau khi có tin rằng cơ sở tái chế trái phép khẩu trang cũ thành mới.

Cảnh sát tìm thấy sáu công nhân phân loại khẩu trang đã qua sử dụng và ủi chúng trước khi xếp vào hộp để trông giống như những sản phẩm mới. Một trong những công nhân báo cáo với cảnh sát rằng họ tiếp nhận lô khẩu trang đã qua sử dụng từ một đại lý nên không biết nguồn gốc thực sự của chúng.

Công nhân ủi khẩu trang đã qua sử dụng để bán lại như sản phẩm mới.
Công nhân ủi khẩu trang đã qua sử dụng để bán lại như sản phẩm mới

Công nhân cho biết họ được trả 1 baht (khoảng 270 Việt Nam đồng) trên mỗi cái khẩu trang. Mỗi người tái chế trung bình khoảng 300-400 cái khẩu trang/ngày.

Các quan chức đã thu giữ tất cả số khẩu trang tại nhà máy và gửi một số mẫu đến Bộ Thương mại Thái Lan để điều tra nguồn gốc.

Cảnh sát trưởng Somak nói thêm: "Tôi đã liên lạc với Văn phòng Y tế Công cộng Wihandaeng để họ đến đồn cảnh sát tố cáo xưởng sản xuất vì những hoạt động có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người mua khẩu trang đã sử dụng, cũng như những cư dân sống gần nhà máy".

Xưởng có 6 công nhân, mỗi người trung bình tái chế 300-400 chiếc khẩu trang mỗi ngày.
Xưởng có sáu công nhân, mỗi người trung bình "tái chế" 300-400 cái khẩu trang/ngày

Người dân Thái Lan đang than phiền về sự thiếu hụt khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Bộ Y tế Thái Lan hôm 1/3 cũng công bố có một người đàn ông Thái Lan 35 tuổi đã chết do biến chứng từ COVID-19.

Thái Lan hiện có 43 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 tính đến sáng 3/3. Phần lớn những người bị nhiễm là khách du lịch Trung Quốc hoặc người Thái đã tiếp xúc với khách du lịch.

Linh La (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI