8 người thương vong trong vụ xả súng tại Mỹ

16/06/2021 - 06:58

PNO - Vụ nổ súng xảy ra sau cuộc tranh cãi tại một ngôi nhà ở Chicago ngày 15/6.

Cảnh sát cho biết vụ nổ súng xảy ra tại khu phố Englewood, South Side, thành phố Chicago. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân.

Người đứng đầu cơ quan cảnh sát Chicago David Brown cho biết tại một cuộc họp báo, trong 4 người thiệt mạng có 3 nữ và 1 nam. 

4 người bị thương (3 nam, 1 nữ) đã được đưa đến bệnh viện, trong đó 2 người đang nguy kịch, 2 người chưa rõ thương tích cụ thể. 1 bé gái 2 tuổi không bị thương nhưng cũng đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Hiện trường vụ xả súng.
Hiện trường vụ xả súng

David Brown nói thêm, cảnh sát đã nhận được một số cuộc gọi thông báo về sự lộn xộn nơi xảy ra vụ xả súng, 1 ổ đạn cùng vỏ đạn đã được tìm thấy từ hiện trường và không có hành vi xâm nhập từ bên ngoài.

Thị trưởng Chicago, bà Lori Lightfoot cho biết: "Vụ việc lần này cho chúng tôi biết rằng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm để chấm dứt bạo lực súng đạn ở Chicago và đặc biệt là hạn chế các cá nhân tiếp cận với súng bất hợp pháp".

Vụ nổ súng mới nhất xảy ra vài ngày sau khi 1 phụ nữ thiệt mạng và 9 người khác bị thương, trong vụ hai người đàn ông nổ súng vào một nhóm người đứng trên vỉa hè ở Chatham, Chicago. Tuy nhiên vẫn chưa có ai bị bắt trong vụ xả súng đó. 

Bên cạnh Chicago, một số vụ xả súng vào cuối tuần qua trên khắp nước Mỹ cũng đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng bạo lực súng gia tăng vào mùa hè, khi các lệnh hạn chế do COVID-19 được giảm bớt và nhiều người được tự do gặp gỡ nhau hơn.

Khu phố Englewood từ lâu đã trở thành một trong những nơi bạo lực nhất ở Chicago, chiếm phần lớn số vụ giết người tại thành phố. Tính đến ngày 13/6, Chicago đã ghi nhận 282 vụ giết người, tăng so với 269 vụ trong cùng kỳ năm ngoái.

Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot nói với các phóng viên rằng thành phố cần sự giúp đỡ của liên bang để chống lại bạo lực và cho biết đã liên hệ Nhà Trắng đề nghị hỗ trợ.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI