8 lời khuyên từ những người may mắn tìm thấy tình yêu trên mạng

11/01/2018 - 11:31

PNO - Hãy tưởng tượng rằng anh ấy lại được sinh ra ở phía bên kia của trái đất. Chỉ một vài thập kỷ trước, bạn sẽ mất đi cơ hội gặp anh ấy chỉ vì khoảng cách đó.

Nhưng internet đã đơn giản hóa rất nhiều cơ hội tìm thấy ý trung nhân xa ngàn dặm này của bạn. Tuy nhiên, bạn phải biết vận hành một cách khôn ngoan.

Chúng tôi đã thu thập các mẹo phổ biến nhất cho người dùng mạng và các trang web hẹn hò.

1. Lựa chọn với cái đầu tỉnh táo

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
 

Đừng nhất định tin tưởng rằng bạn ngay lập tức gặp tình yêu và ngay lập tức cảm thấy mong muốn lập gia đình và có con. Tình yêu từ thông điệp đầu tiên chẳng rơi từ trời xuống. Chúng ta cần một cuộc gặp mặt thực sự và không phải một mà thôi. Cần phải biết người đó gần hơn.

Nhưng trong các trang mạng và trên các trang web hẹn hò luôn có đến hàng ngàn lời đề nghị. Làm thế nào để lựa chọn từ nhiều người một người để gặp mặt?

• Chọn những đối tượng có hồ sơ chứa thông tin chi tiết về người đó; vẻ ngoài của họ khiến bạn cảm thấy thích; sở thích của họ là những điều bạn quan tâm. Điều này là cần thiết để đảm bảo rằng ngày đầu tiên không phải là lần cuối bởi vì bạn không có gì để nói chuyện, hoặc vì người ấy gây cho bạn cảm giác khó chịu.

2. Chọn bức ảnh phù hợp

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
 

Nhà xã hội học Tinder Jessica Carbino trong một cuộc phỏng vấn đã cho biết những bức ảnh thu hút được nhiều đối tác tiềm năng nhất:

• Chọn những bức ảnh rõ ràng với màu sắc sáng sủa, trong đó bức ảnh đó không có ai ngoài bạn. Có thể có ngoại lệ với con vật cưng.

• Hãy cứ trang điểm. Điều quan trọng là không quá tay. Hãy mỉm cười, bởi vì sự cởi mở và lòng tốt được mọi người đánh giá cao.

• Đừng dùng những hình ảnh quá hấp dẫn nếu bạn đang tìm kiếm một điều gì nghiêm túc hơn là tình một đêm.

3. Điền vào tiểu sử những thông tin thú vị

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
Tranh 1: Macxim, có việc làm, có xe hơi. Tranh 2: Chơi ghita, con mèo cưng Enota

Bước quan trọng thứ hai là điền vào bản câu hỏi. Hãy thực hiện điều này một cách có trách nhiệm. Khi bạn càng đưa ra nhiều thông tin về bản thân và sở thích của mình, bạn càng có nhiều cơ hội tìm ra những người quan tâm đến những điều tương tự. Bạn sẽ ngay lập tức có các chủ đề cho cuộc trò chuyện.

• Một mẹo nhỏ của nhà xã hội học Tinder: Hãy đưa ra những thông tin có thể trở thành đề tài của cuộc trò chuyện đầu tiên. Đừng bắt đầu làm quen với những điều dối trá, hãy viết chỉ những điều sự thật về bản thân bạn.

4. Hãy chủ động và sáng tạo

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
Tranh 1: Vì sao cô ấy không viết thư? Vì sao anh ấy không viết thư? Tranh 2: Chào bạn, mình thích màu tóc của bạn. Cám ơn bạn, bạn nghĩ màu này hợp với tôi không?

Hãy viết thư cho người bạn chọn ngay lập tức, không chờ tin nhắn đầu tiên của anh ấy. Bạn có một mục đích: làm quen với một người thú vị. Tại sao lãng phí thời gian? Có lẽ anh ấy rất nhút nhát hoặc đây là lần hẹn hò trực tuyến đầu tiên của anh ấy. Còn nếu anh ta không trả lời, bạn có thể tiếp tục với những đối tượng khác. Đừng lãng phí thời gian chờ đợi.

Nhân tiện, hãy nói thêm về sự mong đợi. Đừng so sánh người yêu cũ của bạn với đối tác trực tuyến. Đừng từ chối trả lời chỉ vì người đó không phải là kiểu người của bạn. Hãy đối mặt với điều đó: với một người là "kiểu của bạn", bạn cũng đã chẳng hạnh phúc, đó là lý do tại sao bạn lại lên mạng. Có lẽ cần xem xét lại cảm tình của bạn.

5. Lên kế hoạch hẹn hò ngoài đời càng sớm càng tốt

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
Tranh 1: Cô ấy thật dễ thương, mình nên mời cô ấy đi chơi chưa hay còn sớm nhỉ? Tranh 2: Sao thế này, cô ấy đã xóa thông tin

• Thứ nhất, trong khi bạn đang trì hoãn thời điểm cuộc hẹn, thì người khác có thể mời “bạn đời tương lai” của bạn mất.

• Thứ hai, nếu bạn trò chuyện quá nhiều về tất cả mọi thứ trên mạng, thì vào cuộc hẹn đầu bạn có thể thấy mình trong tình huống không có gì để nói, tất cả các chủ đề chung đã được thảo luận, và những vấn đề mới chưa được tìm thấy.

• Thứ ba, bạn có thể có một hình ảnh về người đó mà không có bất cứ điều gì giống với hình ảnh thực.

Nếu mối quan hệ không làm sao có thể offline, mặc dù bạn muốn điều đó thì bạn nên tìm hiểu lý do ngay lập tức. Có lẽ đó là một người bận rộn, anh ta có thể bị bệnh, có lẽ đây là trải nghiệm đầu tiên của anh ta và anh ta không biết bắt đầu từ đâu. Hoặc có thể anh ta không thể có thời gian hẹn hò với bạn vì anh ta đang hẹn hò ai đó?

6. Nhìn thấy trước những rủi ro

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
Tranh 1: Sao anh ấy không đón mình?

Đừng lao đầu ra sân bay ngay lập tức, chỉ vì người đó gợi ý rằng anh ấy sẽ không phản đối nếu bạn bay đến. Bạn có thể thấy mình đang ở trong một tình huống rất khó chịu ở nơi xa lạ, không có tiền, với một trái tim tan nát.

• Nếu người ta gửi vé tặng bạn và bạn quyết định đi, sau đó lên kế hoạch cho một chuyến đi, như dự định cho một kỳ nghỉ thường xuyên, để việc đó không phụ thuộc vào tính cách của một người còn xa lạ.

• Xem các các thông tin trên mạng xã hội của người ấy trước việc hẹn hò. Bạn có quyền biết bạn sẽ gặp ai. Và bạn có quyền từ chối nếu bạn thấy họ nói dối.

7. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
Anh đã hẹn hò với bao nhiêu người rồi?

• Hãy làm rõ mọi thứ bạn quan tâm để sau đó không có bất ngờ như việc họ có năm cậu con trai từ ba cuộc hôn nhân trước hoặc họ có thể từ chối chấp nhận thực tế là con cái của bạn rất cần một người cha thứ hai.

• Lập một danh sách tốt nhất các câu hỏi quan trọng nhất và cố gắng làm rõ với họ vào ngày đầu tiên.

Có lẽ câu hỏi duy nhất không cần hỏi là có bao nhiêu người trên mạng hoặc trang web hẹn hò mà họ đã gặp. Bạn không biết anh ta sẽ phản ứng lại với câu hỏi này như thế nào, và cuộc hẹn của bạn có thể sẽ không tốt như nó có thể.

8. Hãy hết sức đơn giản

8 loi khuyen tu nhung nguoi may man tim thay tinh yeu tren mang
Tranh 1: Mình luôn là kẻ thất bại. Tranh 2: Không có gì là ghê gớm, mình không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Đừng phán xét quá nghiêm khắc khi các bạn chưa là gì của nhau. Và hãy nhớ rằng những thất vọng là không thể tránh được. Hãy coi điều đó là bình thường. Đừng tuyệt vọng sau lần thất bại đầu tiên. Hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều khác nhau và trên các trang web hẹn hò có rất nhiều người, nhưng tất cả đều có mục tiêu giống như bạn, họ đang tìm kiếm tình yêu.

Nếu bạn có điều gì đó bổ sung từ kinh nghiệm hẹn hò trực tuyến của riêng mình, hãy chia sẻ ý kiến với chúng tôi.

                                                                    Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI