5 bài tập đơn giản tăng sự gắn kết vợ chồng

27/08/2021 - 10:27

PNO - Hãy tập ít nhất một tháng để sau này quay lại nhịp sống bình thường bạn sẽ có một thói quen không bỏ được là tập thể thao hằng ngày cùng bạn đời.

Nhảy dây: Có tác dụng đốt mỡ hiệu quả. Những nghiên cứu cho thấy nếu bạn dành 10-15 phút mỗi ngày để nhảy dây trong vòng sáu tuần giúp cải thiện sức khỏe tim mạch hơn những người chạy bộ trong 30 phút mỗi ngày đều đặn sáu tuần.

Nhảy dây giúp tăng cường khả năng phối hợp tay chân giúp hạn chế chấn thương. Ban đầu chưa quen bạn có thể cùng nhảy 5 phút và nghỉ 5 phút, sau đó bạn tăng dần thời gian nhảy. 

Hít đất (chống đẩy): Rất tốt cho ngực, lưng, giúp săn chắc cơ bụng và bắp tay. Khi tập cùng bạn chung nhà, bạn có thể thêm những hoạt động tương tác như chạm tay đối phương cho mỗi nhịp lên xuống. Nữ yếu hơn có thể chạm gối 
xuống sàn. 

Ngồi xổm dựa tường (Wall sit): Giúp tạo sức mạnh và sức bền cho nhóm cơ mông, đùi, chân và cả cơ bụng. Bạn giữ thẳng lưng, gối vuông góc, siết chặt nhóm cơ mông và cơ bụng. Bài tập này thường được đưa vào các buổi thi đấu vui xem ai có thể ngồi lâu hơn.

Cho các con làm trọng tài hoặc cho con bạn tham gia càng tốt. Sau vài ngày đầu do nhóm cơ chân kích hoạt bạn sẽ đi lại khó khăn, đừng nản lòng, hãy dùng những dịp này để cùng cười về dáng đi của nhau, chắc chắn gia đình bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên.

Bài ngồi dậy đập tay (Sit up to high five): Rất tốt cho nhóm cơ bụng. Để tập bài này, hai bạn cần nằm ở hai đầu thảm Yoga, co gối, hai bàn chân người này giữ chặt hai chân người kia.

Từ tư thế nằm, các bạn chuyển sang ngồi dậy và đập tay như cách để động viên nhau, hãy nhớ luôn siết gồng cơ bụng để cố định cột sống quanh thắt lưng tránh không bị đau lưng. 

Bài xoay eo: Hai người ngồi đâu lưng với nhau, hai chân đan lại giơ lên cao không chạm sàn. Bạn có thể dùng vật nặng như bình nước 1-2 lít để xoay người chuyền cho đối phương, sau đó đối phương nhận và chuyền lại cho bạn.

Đổi bên 10 lần, lặp lại từ 3-4 hiệp (tổng cộng 10-40 lần mỗi bên). Luôn giữ thẳng lưng và siết chặt cơ bụng để tăng tính hiệu quả. 

Trên đây là những bài gợi ý ở cấp độ dễ, các bạn có thể thêm hay thay đổi bài tập tùy theo mức độ cá nhân. Quan trọng nhất là sự đều đặn, kiên trì và hứng thú. Hãy thử ít nhất một tháng để sau này quay lại nhịp sống bình thường bạn sẽ có một thói quen không bỏ được là tập thể thao hằng ngày cùng bạn đời.
 

 

Mariusz Steckiewicz - huấn luyện viên fitness

 Ảnh: By Alex

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI