33 người thiệt mạng trong vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan

23/04/2022 - 07:31

PNO - Phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết trẻ em cũng nằm trong số 33 người thiệt mạng trong vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan.

Vụ nổ bom đã tàn phá một nhà thờ Hồi giáo Mawlavi Sikandar (ở thị trấn Imam Saheb, thuộc tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan) trong buổi cầu nguyện ngày 22/4, khiến 33 người tử vong và 43 người khác bị thương (bao gồm cả trẻ em), chỉ một ngày sau khi nhóm ISIS tuyên bố hai vụ tấn công chết người riêng biệt.

Phát ngôn viên Mujahid gọi thủ phạm của vụ tấn công Kunduz là “các phần tử xấu xa”, đồng thời lên án tội ác này và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân.

Hiện trường vụ đánh bom ở nhà thờ Hồi giáo Afghanistan.
Hiện trường vụ đánh bom ở nhà thờ Hồi giáo Afghanistan

Một phóng viên của AFP đã nhìn thấy những lỗ thủng lớn xuyên qua các bức tường của nhà thờ Hồi giáo Mawlavi Sikandar. Một bên của nhà thờ đã bị phá hủy hoàn toàn bởi vụ nổ.

"Cảnh tượng tại nhà thờ Hồi giáo thật kinh hoàng. Tất cả những người đang cầu nguyện bên trong nhà thờ đều bị thương hoặc thiệt mạng" - Mohammad Esah, một người bán hàng đã giúp đưa các nạn nhân di chuyển đến bệnh viện, nói với hãng tin AFP.

"Tôi nhìn thấy 20 đến 30 thi thể", một người dân địa phương khác cho biết.

Kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan vào năm 2021, số lượng các vụ đánh bom đã giảm nhưng các tay súng thánh chiến và người Sunni IS vẫn tiếp tục tấn công các mục tiêu mà họ coi là dị giáo.

Một loạt các vụ đánh bom đã làm rung chuyển Afghanistan trong tuần này, với các cuộc tấn công chết người nhằm vào một trường học và một nhà thờ Hồi giáo ở các khu dân cư Shiite.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI