2 trẻ sơ sinh được giải cứu kỳ diệu ở Ấn Độ

05/03/2023 - 07:45

PNO - Cuộc giải cứu 2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, một bé bị vứt xuống ao sâu và bé kia ở dưới giếng sâu 6m, ở Ấn Độ được người dân địa phương ca ngợi như phép màu.

 

2 trẻ sơ sinh vừa được cứu sống ở Ấn Độ.
2 trẻ sơ sinh vừa được cứu sống ở Ấn Độ

Tờ Times of India (TOI) đưa tin một bé gái 2 ngày tuổi được người dân phát hiện còn sống, trong cái ao sâu ở một ngôi làng tại Uttar Pradesh.

Ông Vakeel Ahmad cho biết đứa bé được tìm thấy đang bọc trong một mảnh vải cách bờ khoảng 5m, lúc đó nước đã ngập đến cổ bé. Theo báo cáo, phần đầu của bé được quấn quanh bởi lục bình - thứ đã cứu bé khỏi chết đuối.

Khi đứa trẻ được vớt lên khỏi mặt nước, đông người dân hiếu kỳ tụ tập để xem cuộc giải cứu mà mọi người cho đó là “kỳ tích”.   

"Lục bình đã cứu bé gái, mặc dù bé ở trong ao hàng giờ đồng hồ", ông Ahmad nói.

Cảnh sát cho biết bé gái, được đặt tên là Ganga, không bị thương và được đưa vào trung tâm nuôi dưỡng cộng đồng khi chính quyền chờ đợi cha mẹ cô bé ra trình diện.

Một tuần trước khi bé gái được giải cứu, bé trai 1 ngày tuổi cũng được tìm thấy bị vứt dưới đáy giếng khô sâu 6m, với những vết bầm tím trên người và sưng tấy phần đầu tại một ngôi làng cũng thuộc bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Một cặp vợ chồng đang làm việc trong trang trại của họ vào ngày 24/2 thì nghe thấy tiếng khóc của cậu bé. Người chồng, ông Prem Raj, 50 tuổi, cho biết ông đã trèo xuống giếng và nhìn thấy một con rắn bên cạnh đứa bé. Nó trườn đi trước khi ông Prem bế đứa trẻ sơ sinh lên và báo cảnh sát.

Bác sĩ Ishan Chaudhary, một nhân viên y tế tại trung tâm y tế cộng đồng, cho biết: “Dây rốn còn nguyên vẹn cho thấy cậu bé vừa được sinh ra vài giờ trước đó nhưng bằng cách nào đó cậu bé đã có thể dũng cảm vượt qua đêm lạnh giá".

Cảnh sát cho biết cậu bé không bị thương nặng, chỉ có vết sưng tấy trên đầu có thể là do cậu bị rơi ngã.

Minh Hương (theo Straitstime)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI