Giáo trưởng Ấn Độ ngồi tù vì tội hiếp dâm và giết người liên tục được tạm tha gây phẫn nộ

22/02/2023 - 19:23

PNO - Bất chấp án chung thân và mức độ nghiêm trọng của tội ác, phạm nhân Singh vẫn thường xuyên được ra tù.

 

Trong thời gian tạm tha gần đây, Gurmeet Ram Rahim Singh đã tổ chức lễ kỷ niệm với một phụ nữ trẻ trong các video lan truyền sau khi được tung lên mạng xã hội. MÀN HÌNH: HONEYPREET INSAN/FACEBOOK
Trong thời gian tạm tha gần đây, Gurmeet Ram Rahim Singh tổ chức lễ kỷ niệm với một phụ nữ trẻ. Điều này làm dư luận phẫn nộ.

Gurmeet Ram Rahim Singh đã bị kết án 20 năm tù vào năm 2017 vì tội cưỡng hiếp 2 phụ nữ và sau đó nhận thêm 2 án tù chung thân vì tội giết 2 người. Trong đó, có 1 nhà báo đã vạch trần hành vi lạm dụng tình dục của hắn ta. Nhưng thủ lĩnh cấp cao của một giáo phái ở Ấn Độ đã được tạm tha tổng cộng 131 ngày trong 13 tháng qua khiến dư luận phẫn nộ.

Trong thời gian được tạm tha gần đây, phạm nhân này đã tổ chức buổi tiệc với một phụ nữ trẻ. Sau khi video tổ chức sinh nhật được tung lên mạng và lan truyền chóng mặt đã gây ra sự phẫn nộ của công chúng Ấn Độ. Nhiều người chỉ trích và đặt câu hỏi tại sao chính quyền lại cho phép Singh "được tạm tha thường xuyên". Nhiều người cũng thắc mắc làm thế nào Singh có thể ra tù.

Kể từ tháng 8/2017, Singh đã bị giam tại nhà tù Sunaria ở bang Haryana phía bắc vì tội cưỡng hiếp 2 tín đồ của mình vào năm 2002. Anh ta bị kết án 20 năm tù.

Năm 2019, Singh bị kết án tù chung thân vì tội giết một nhà báo. 3 phụ tá thân cận của Singh cũng bị kết án tù chung thân vì tội giết người. Năm 2021, Singh nhận một bản án chung thân khác vì tội giết một nhân viên của mình.

Bất chấp án chung thân và mức độ nghiêm trọng của tội ác, Singh vẫn thường xuyên ra tù. Vào tháng 2 năm 2022, hắn ta "được cho nghỉ phép" 21 ngày. Cùng năm đó, Singh lại được tạm tha 30 ngày vào tháng 6 và 40 ngày vào tháng 10. Vào ngày 21/1/2023, Singh được ra khỏi nhà tù thêm 40 ngày.

Người dân Ấn Độ vẫn không biết tại sao phạm nhân đang lãnh án tù chung thân lại liên tục được tạm tha đồng thời kêu gọi chính quyền nên có hành động cứng rắn và thích đáng hơn với phạm nhân này.

Thảo Nguyễn (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI