Em bé Syria chào đời trong trận động đất được người thân nhận nuôi

19/02/2023 - 07:47

PNO - Đứa trẻ sơ sinh được tìm thấy còn nguyên dây rốn dưới đống đổ nát, trong trận động đất kinh hoàng ở Syria, đã được đoàn tụ với dì và chú của em, sau khi cha mẹ em đã qua đời.

 

Anh Khalil Al-Sawadi, chú của bé gái sinh ra trong trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, bế cô (phải) và con gái mới sinh của mình (trái), ở Jandaris, Syria.
Anh Khalil Al-Sawadi, chú của bé gái sinh ra trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, bế cháu (phải) và con gái mới sinh của mình (trái), ở Jandaris, Syria.

Đứa trẻ sơ sinh được xác định là con của Abdallah và Afraa Mleihan, đã chết trong trận động đất cùng với những đứa con khác của họ tại thị trấn Jandaris.

Đứa trẻ sơ sinh được điều trị tại bệnh viện Jihan, cho đến khi các bác sĩ có thể xác minh danh tính người thân của cô bé.

Vào ngày 18/2, dì ruột của bé là Hala và chú ruột Khalil Al-Sawadi cuối cùng đã đến đón cháu gái của họ - người mà họ đặt tên là Afraa, theo tên người mẹ đã khuất của bé.

“Đứa trẻ này có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi vì không ai trong gia đình còn sống ngoài em. Bé sẽ là một kỷ niệm đối với tôi" - anh Sawadi nói với Reuters.

Hình ảnh anh đang bế Afraa, được quấn trong một chiếc chăn màu hồng và con gái mới sinh Ataa của anh, được quấn trong chiếc chăn màu xanh lam khiến nhiều người xúc động. Ataa được sinh ra 3 ngày sau trận động đất và anh Sawadi nói rằng anh sẽ nuôi nấng chúng.

Hơn 5.800 người đã thiệt mạng trên khắp Syria do hậu quả của trận động đất ngày 6/2. Trong khi đó, Thổ Nhì Kỳ cũng báo cáo hơn 39.000 người thiệt mạng sau thảm họa thế kỉ.

Jandaris, nơi anh Sawadi sinh sống, là một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Rất nhiều những đứa trẻ khác bất đắc dĩ trở thành trẻ mồ côi, sau trận động đất. 

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI