2 tháng điều hòa nguyệt san canh con yêu về của mẹ 28 tuổi

25/06/2016 - 07:13

PNO - Bây giờ, mình đã làm mẹ và con trai nhỏ của vợ chồng mình đã được 5 tháng. Trộm vía con rất cứng cáp và nhanh nhẹn.

Kết hôn đã 3 năm nay và và trước khi tự chế bài thuốc đón con yêu về mình đã 28 tuổi. Nhưng khi ấy, mình chưa may mắn có bầu như mọi phụ nữ khác. Đi khám thì 2 vợ chồng đều hoàn toàn bình thường. Duy chỉ có nguyệt san của mình là không đều và có vòng kinh dài tận 40 ngày.

Chưa có em bé nên vợ chồng mình sốt ruột lắm. Cũng may, nhà chồng tưởng 2 vợ chồng bận công tác nên chưa giục giã nhiều. Nhưng 2 vợ chồng thì đã như ngồi trên đống lửa. Tuy nhiên, do ở vùng nông thôn xa Hà Nội tận gần trăm cây số nên việc đi khám thường xuyên của 2 vợ chồng không được đều đặn.

2 thang dieu hoa nguyet san canh con yeu ve cua me 28 tuoi

Một lần, vì quá lo lắng, mình lại lặn lội lên Hà Nội khám phụ khoa. Bác sĩ phụ khoa hôm ấy bảo mình nên dùng cao ích mẫu tự chế để điều hòa kinh nguyệt. Vòng kinh có ngắn hơn và đều đặn hơn thì mới có nhiều cơ hội đón con yêu về.

Sau nhiều ngày tìm hiểu, mình đã quyết định dành thời gian điều chỉnh lại ngày nguyệt san bằng cao ích mẫu. Tuy nhiên, mình không mua loại cao ích mẫu mà ở ngoài hàng thuốc bán. Bởi mình tin chắc cao ích mẫu đó không còn nguyên chất nhiều. Vì thế, mình lên kế hoạch tự chế loại cao này để uống hàng ngày.

Chỗ mình ở có rất nhiều ích mẫu. Bởi thế, việc lấy cây ích mẫu rất dễ dàng. Mình thu hoạch cây vào lúc trời nắng. Sau đó rửa sạch, dùng tươi, hay phơi trong bóng râm để héo đem nấu cao. Lúc lười làm thì mình phơi khô cây ích mẫu để nấu nước dần.
Mỗi ngày mình dùng 9 – 30g cây (thân lá) hoặc dùng 4,5 – 9g hạt, sắc nước uống hoặc uống cao đã nấu của chúng. Nhiều lúc mình cũng phối hợp dùng với ngải cứu, hương phụ, nghệ đen nữa. Mỗi tháng mình uống 10 ngày liên tục kể từ ngày thứ 14 sau kỳ kinh.

2 thang dieu hoa nguyet san canh con yeu ve cua me 28 tuoi

Tất nhiên, uống nước cao ích mẫu khá đắng các mẹ ạ. Nhưng vì xác định mục tiêu đón con yêu về nên đắng mấy mình cũng cố uống. Vậy mà mới uống được một tháng bằng nước cao ích mẫu nguyên chất, chu kỳ nguyệt san của mình đã được rút ngắn từ 40 ngày còn đúng 30 ngày. Mình tiếp tục uống và kết hợp canh trứng, sang tháng thứ 2 mình đã có tin vui rồi.

Bây giờ, mình đã làm mẹ và con trai nhỏ của vợ chồng mình đã được 5 tháng. Trộm vía con rất cứng cáp và nhanh nhẹn.

Do đó, nếu mẹ nào có chu kỳ nguyệt san không đều hoặc muốn điều kinh, các mẹ hãy thử uống cao ích mẫu nguyên chất tự nấu nhé. Chỉ cần lấy cây ích mẫu thôi rồi cô đặc lại thành dạng dẻo chứ không phải dạng nước ngọt ngọt ngoài hiệu thuốc. Uống cái đó mới nhanh có tác dụng chứ  uống dạng chai ngoài hiệu thuốc không thấy ăn thua.

2 thang dieu hoa nguyet san canh con yeu ve cua me 28 tuoi
2 thang dieu hoa nguyet san canh con yeu ve cua me 28 tuoi

Còn về công dụng của ích mẫu thì các mẹ yên tâm nhé. Ích mẫu có vị đắng, tính mát, tác dụng điều kinh, lợi thủy, được dùng chữa kinh nguyệt không đều, máu ứ tích tụ sau khi sinh đẻ, làm an thai, giảm đau, dễ đẻ… rất tốt cho phụ nữ các mẹ ạ. Chúc các mẹ canh con yêu về thành công!

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI