10 người thương vong trong vụ xả súng ở Mỹ

23/05/2021 - 06:25

PNO - Cảnh sát cho biết 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một vụ xả súng ở trung tâm thành phố Minneapolis vào ngày 22/5.

Người phát ngôn sở cảnh sát Minneapolis John Elder cho biết, tiếng súng được phát ra sau khi hai người đàn ông trong một đám đông cãi nhau gần hộp đêm Monarch, rồi bắt đầu rút súng tấn công.

5 người đàn ông và 5 phụ nữ đã bị bắn, sở cảnh sát cho biết trong một loạt tweet. 2 trong số 5 nam giới bị trúng đạn đã tử vong và một người đàn ông khác phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, 7 người còn lại bị thương nhẹ không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện trường vụ xả súng khiến 10 người thương vong tại thành phố Minneapolis, rạng sáng 22/5.
Hiện trường vụ xả súng khiến 10 người thương vong tại thành phố Minneapolis, rạng sáng 22/5

Star Tribune đưa tin đây không phải là vụ nổ súng duy nhất ở thành phố Minneapolis trong 24 giờ qua, 5 người khác cũng bị bắn trong các vụ riêng biệt và 1 trong số họ sau đó được báo cáo đã chết.

Những trường hợp tử vong mới nhất đã nâng tổng số người chết liên quan đến súng đạn lên 31 người trong 5 tháng đầu năm 2021.

“Đêm qua lại mang đến một tin tức bi thảm. Chúng ta có thể ngăn chặn tội phạm trong thành phố, tất cả chúng ta sẽ cùng nhau cam kết quyết tâm ngăn chặn bạo lực súng đạn và đưa thủ phạm ra trước công lý.” - Thị trưởng Minneapolis, Jacob Frey cho biết trong một tuyên bố.

Các vụ giết người liên quan đến súng ở các thành phố vừa và lớn của Mỹ đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch, các chuyên gia tin rằng sự tổn thất về mặt kinh tế vì cuộc khủng hoảng sức khỏe ở nhiều cộng đồng đang thúc đẩy xu hướng đó. Một nghiên cứu của Hội đồng Tư pháp Hình sự cho thấy đã có sự gia tăng 30% các vụ giết người nói chung và tăng 8% các vụ tấn công bằng súng nói riêng trong 34 thành phố của Mỹ vào năm 2020.

Jacob Frey và các nhà lãnh đạo khác đã phải chịu áp lực cải tổ sở cảnh sát của thành phố Minneapolis, thúc đẩy công lý và hàn gắn các cộng đồng người kể từ sau cái chết của George Floyd gần một năm trước. Người đàn ông gốc Phi George Floyd tử vong sau khi bị sĩ quan Derek Chauvin ghì đè trên cổ trong khoảng 9 phút rưỡi.

Cái chết của Floyd đã dẫn đến một loạt cuộc biểu tình của người dân ở Minneapolis và trên toàn quốc, kêu gọi chính phủ cải cách chính sách và chấm dứt sự phân biệt đối xử của các sĩ quan.

Chung Thu Hương (theo ABC và Star Tribune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI