Yêu Tây cũng khổ

13/12/2017 - 11:10

PNO - Ở đâu cũng có kẻ tốt người xấu, nhưng từ thực tế trai Tây sang Việt Nam sinh sống, khả năng rủi ro trong yêu đương của các cô gái rất cao.

Hình ảnh những anh chồng Tây ga-lăng, lãng mạn và trách nhiệm đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều phụ nữ. Đây là tác động của phim ảnh, những bài báo về hạnh phúc gia đình gái Việt - chồng Tây, thậm chí từ trải nghiệm thật của bạn bè. Nhưng, không phải trai Tây nào cũng "thơm" đâu các cô gái.

Yeu Tay cung kho
 

Tây "lầy" đầy đường

Có vào những nhóm kín - nơi các cô gái yêu Tây chia sẻ tâm tư, tình cảm mới "tá hỏa", thì ra Tây lầy đi đầy trên phố Việt Nam. Không chỉ các anh công việc kém ổn định mới lừa tình gái Việt, các anh công việc, thu nhập tốt cũng "lầy lội" như thường. Đàn ông Việt hay dính tật nhậu nhẹt, đàn đúm, gia trưởng thì các chàng Tây cũng nói dối như cuội, “thả thính” lung tung, quan hệ tay ba, tay tư, thậm chí có anh danh sách người yêu đang trong tình trạng sẵn sàng lên giường phải có đến hàng chục mà cô nào anh cũng dùng lời đường mật, lúc nào cũng "yêu say đắm".

Một trong những cô gái ngây thơ điển hình là T. - nạn nhân của một anh Tây, từng viết đến chín kỳ tâm sự trong nhóm, kể về việc mình đã từng tổn thương ra sao. Cô đã bị phản bội, bị đánh đập, bị quẳng xuống cầu thang, ghen tuông trong khi chính anh người yêu lại dẫn đồng nghiệp nữ về nhà ăn nằm khi T. đi vắng. Nhưng điều nguy hiểm mà T. và nhiều cô gái Việt yêu trai Tây gặp phải là các cô quá “hiền”, không biết bảo vệ bản thân, trở thành nạn nhân bạo dâm.

Một vấn nạn khác mà chị em yêu Tây cũng thường cảnh báo nhau: yêu phải biết giữ mình, kẻo một ngày bất ngờ bị lộ ảnh hoặc clip giường chiếu mà mình là diễn viên chính sáng lòa lên mạng. Có một thực tế là các chàng trai Tây chuộng mốt chụp hình hoặc quay clip giường chiếu với tình nhân để về sau dùng uy hiếp các cô gái, hoặc nhẹ nhất cũng là dùng để khoe chiến tích với bạn bè trên các nhóm kín. Còn có những tên bệnh hoạn đem chính các hình ảnh đó để đi kiếm bạn tình, thuyết phục các cô lên giường với mình vì khả năng, kinh nghiệm chinh chiến.

Chồng tây chưa chắc đã có trách nhiệm

Phần đông chúng ta cho rằng Tây yêu đương, cặp bồ thì phóng khoáng nhưng khi họ có ý định tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc thì sẽ thương yêu và có trách nhiệm với người yêu. Suy nghĩ đó không sai, trong một số trường hợp, tuy nhiên, các cô gái Việt vẫn quen với nếp suy nghĩ Việt, rằng yêu nhau công khai, rồi dọn về sống chung thì có nghĩa là sẽ tính đến chuyện ăn đời ở kiếp. Đến khi phát hiện ra sự thật người yêu không có ý định gắn bó lâu dài với mình thì mang cảm giác đau khổ, cho là mình bị lừa gạt, bị tổn thương các kiểu.

Yeu Tay cung kho
 

Nhưng chừng đó vẫn chưa thấm gì so với khi đã kết hôn, đám cưới rình rang nhưng vừa cấn thai thì chàng Tây đi ra ngoài cặp bồ. V.H. là một trong những người rơi vô hoàn cảnh đó. Ban đầu, chồng Tây còn giấu giếm, đôi chối; khi H. tỏ ý nghi ngờ thì anh chửi cô tâm thần, nghi ngờ bậy bạ. Trong thời gian mang thai, H. đã vài lần ăn đòn vì ghen. Cô bỏ về nhà cha mẹ thì chồng dọa sẽ tự tử. Cô quyết liệt đi thì chàng Tây nhắn tin dọa giết. H. sợ hãi, phải trốn khỏi thành phố để sinh con và nuôi con một mình hơn 5 năm nay. Trong khi chồng là phi công một hãng hàng không có tiếng, thu nhập không phải thấp, nhưng anh ta không hề chu cấp cho con. Cô không nhận được một đồng trợ cấp nào, ngược lại còn bị tên chồng Tây đặt điều, vu khống, làm phiền đủ điều. Cũng may là H. đã ly hôn thành công.

Trường hợp của M., sau khi kết hôn mới phát hiện chồng hay “nổ”, sĩ diện hão, nhỏ nhen, bủn xỉn, lúc nào cũng nghi ngờ người khác lợi dụng mình... M. chủ động chia tay nhưng anh ta cứ lỳ ra, không chịu ly hôn và bỏ đi đâu mất. Mới hơn 20 tuổi, M. đang phải đeo cái gông lơ lửng vì kiếm chồng không ra, không biết cách nào để ly hôn.

Khi yêu trai Tây

Yeu Tay cung kho
 

Ở đâu cũng có kẻ tốt người xấu, nhưng từ thực tế trai Tây sang Việt Nam sinh sống, khả năng rủi ro trong yêu đương của các cô gái rất cao. Có thể họ không hẳn xấu, nhưng trong quan hệ nam nữ, phần lớn họ cho mình ở một vị thế cao hơn, có giá hơn. Họ tự cho mình quyền cư xử theo lối bề trên, kẻ cả và xem thường gái Việt, dù xét về công việc hay thu nhập, chưa chắc họ đã ổn định và hơn các cô gái. Dưới đây là một số ý kiến tham khảo từ thực tế của các cô trên một số diễn đàn:

1. Nên sàng lọc kỹ càng, chọn những người có công việc ổn định.
2. Nên chủ động về kinh tế để không bị lệ thuộc.
3. Phải biết dùng các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi quan hệ tình dục.
4. Chỉ quen biết và yêu người trân trọng mình, không được yêu vì tội nghiệp, thương xót ai. Các chàng Tây hay đánh vào tâm lý thương cảm để lợi dụng tình cảm của bạn. 

 Nguyệt Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI