Xả súng ở New Zealand: 17 phút kinh hoàng được nghi can livestream

15/03/2019 - 16:35

PNO - Xả súng ở hai thánh đường Hồi giáo làm ít nhất 49 người chết, 48 người bị thương nặng khiến dư luận rúng động và càng kinh sợ hơn với đoạn clip ghi lại trực tiếp cảnh giết người man rợ.

Xa sung o New Zealand: 17 phut kinh hoang duoc nghi can livestream
 

Hiện cảnh sát đã bắt giữ 4 đối tượng. 

Nghi can xả súng tại thánh đường Hồi giáo Al Noor đã thực hiện livestream vụ xả súng từ camera gắn trên nón từ thời điểm hắn bắt đầu xông vào hiện trường cho tới khi hắn giết chết hàng loạt nạn nhân vô tội.

Xa sung o New Zealand: 17 phut kinh hoang duoc nghi can livestream
 

Hắn nã súng dọc hàng lang sau đó xả súng vào căn phòng nơi các tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện. Hắn bắn điên cuồng vào những nạn nhân ngay cả khi họ đã trúng đạn và bất tỉnh. 

Sau khi xả súng 5 phút, nghi can trở ra xe thay súng và tiếp tục trở lại hiện trường tận diện những người còn sống sót. 

Nghi can này đã lên xe rời hiện trường và trên đường hắn tiếp tục nã súng vào nhiều bãi đỗ xe, tòa nhà bên đường. 

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gọi hôm nay là ngày đen tối nhất ở New Zealand và đất nước này chưa từng chứng kiến những điều kinh hoàng như thế trong lịch sử hiện đại. 

Bà nói: “Đây rõ ràng là một vụ tấn công khủng bố - là cách duy nhất để gọi tên hành động tấn công dã man như thế. Có lẽ mọi thứ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng”.

Xa sung o New Zealand: 17 phut kinh hoang duoc nghi can livestream
Nghi can vụ xả súng.

Nhân chứng mô tả kẻ xả súng ở thánh đường Hồi giáo Al Noor là một người da trắng, tóc vàng, mặc đồ đen. 

Tại hiện trường, cảnh sát tìm được xấp tài liệu dày 74 trang được cho là của nghi phạm. Nội dung tài liệu cho thấy nhiều khả năng nghi can rất căm ghét người nhập cư trong khi bản thân hắn tự nhận mình được sinh ra ở Australia, 28 tuổi. 

Lãnh đạo nhiều quốc gia đã lên tiếng sau vụ tấn công ở New Zealand. Trong đó, Thủ tướng Pakistan Imran Khan viết trên Twitter: “Tôi quá sốc và kịch liệt lên án vụ tấn công ở Christchurch, New Zealand, một vụ tấn công khủng bố vào thánh đường Hồi giáo. Điều này càng cho thấy khủng bố không xuất phát từ một tôn giáo duy nhất nào cả. Xin gửi lời cầu nguyện đến nạn nhân và gia đình của họ”. 

Thủ tướng Anh Theresa May, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt, Thị trưởng London Sadiq Khan đồng loạt gửi lời chia sẻ đến người dân New Zealand. 

Trong khi đó, người dân New Zealand nói rằng họ sốc và thật sự giận dữ sau vụ tấn công này. 

Di Lâm (theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI