Xả súng ở miền nam Philippines khiến ít nhất 8 người thiệt mạng

29/08/2020 - 18:44

PNO - Cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng ở thị trấn Kabacan của tỉnh Cotabato vào trưa 29/8.

Thiếu tá Peter Pinalgan- Cảnh sát trưởng thị trấn Kabacan - cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 (giờ địa phương).

Các nạn nhân đang đi xe máy trên đường đến trung tâm thị trấn và bị ít nhất 5 người đàn ông có vũ trang tấn công.

Ông Pinalgan nói rằng dựa trên những viên đạn thu hồi từ hiện trường, cảnh sát xác định các nghi phạm đã sử dụng súng dài công suất lớn.

Vụ phục kích, xả súng có thể liên quan đến xung đột băng đảng hoặc gia tộc tại khu vực.
Vụ phục kích, xả súng có thể liên quan đến xung đột băng đảng hoặc gia tộc tại khu vực

Trung úy Ernie John Saratao - Phó cảnh sát trưởng Kabacan phụ trách điều tra vụ việc - xác định những người thiệt mạng là Kors Salilangan, Sandigan Zailon, Benladin Dimanalao, Romeo Balatamay, Katindig Kagayawon và Fahad Mandigan - tất cả đều là cư dân của thị trấn Kabacan. Riêng hai nạn nhân còn lại, Budsal Lipusan đến từ thị trấn Datu Odin Sinsuat ở Maguindanao; và Musaid Jaiden đến từ thị trấn Midsayap thuộc tỉnh Cotabato.

Một nạn nhân khác bị thương nặng và hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Dẫn lời các nhân chứng, trung úy Saratao cho biết một trong những nạn nhân đã cố gắng bắn trả nhưng bị áp đảo bởi các tay súng. Cảnh sát đang xem xét khả năng vụ nổ súng bắt nguồn từ cuộc bạo động, hoặc xung đột băng nhóm ở Barangay Aringay.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội nói rằng cảnh sát chủ mưu vụ phục kích.

Một cảnh sát viên cho biết: “Chúng tôi không đứng sau vụ tấn công. Nhân viên cảnh sát của Kabacan chỉ đến hiện trường vụ án để tiến hành các hoạt động truy đuổi thủ phạm”.

Linh La (theo Manila Bulletin, Topnewsphil)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI