WHO mong được xem xét các thử nghiệm vắc-xin của Nga

12/08/2020 - 07:21

PNO - WHO nhấn mạnh việc tăng tốc nghiên cứu vắc-xin cần được thực hiện theo các quy trình để đảm bảo bất kỳ loại vắc-xin nào đưa vào sản xuất đều an toàn và hiệu quả.

WHO xem xét chi tiết phê duyệt các thử nghiệm vắc-xin của Nga

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã liên lạc với các nhà khoa học và cơ quan chức năng của Nga và "mong được xem xét chi tiết về các thử nghiệm". "WHO hoan nghênh tất cả những tiến bộ trong nghiên cứu và phát triển vắc-xin COVID-19. Ở cấp độ toàn cầu, WHO đã tham gia vào việc hướng dẫn và đẩy nhanh các nỗ lực R&D (nghiên cứu và phát triển) kể từ tháng 1/2020" - WHO cho biết.

Đồng thời, tổ chức này cũng nhấn mạnh việc tăng tốc nghiên cứu vắc-xin cần được thực hiện theo các quy trình để đảm bảo rằng bất kỳ loại vắc-xin nào đưa vào sản xuất đều an toàn và hiệu quả.

Ngày 11/8, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga đã có vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên trên thế giới, trong bối cảnh toàn cầu lo ngại và đặt nhiều câu hỏi hoài nghi về tính an toàn và hiệu quả của nó. Nga đặt tên cho loại vắc-xin mới này là Sputnik V, do Viện Gamaleya phối hợp với Bộ Quốc phòng nước này phát triển, sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm trên người.

WHo xem xét chi tiết phê duyệt các thử nghiệm vắc-xin COVID-19 của Nga.
Nga là nước đầu tiên trên thế giới tuyên bố đã có vắc-xin COVID-19

Singapore vạch ra hướng đi mới cho kinh tế

Ngày 11/8, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Chan Chun Sing cho biết: “Chúng ta sẽ không trở lại như trước dịch COVID-19… Chúng ta phải vạch ra một hướng đi mới ngay bây giờ”. Tuyên bố được đưa ra sau khi dữ liệu cho thấy kinh tế nước này đã sụt giảm 13,2% trong quý II/2020 so với cùng kỳ năm 2019.

“Các con số phản ánh tác động của dịch COVID-19, cũng như tạo ra các động lực sâu hơn trong việc định hình lại nền kinh tế thế giới và vị thế của chúng ta trong chuỗi giá trị toàn cầu” - Chan Chun Sing phát biểu trong buổi họp báo.

Bộ trưởng Chan Chun Sing cũng chia sẻ thêm rằng, một số người vẫn đang hy vọng phục hồi nhanh chóng và trở lại "sự quen thuộc bình thường", nhưng "sự thật đau lòng" là "chúng ta sẽ không trở lại thế giới trước COVID-19"; đồng thời việc khôi phục sẽ mất một khoảng thời gian và khó có thể diễn ra suôn sẻ.

Để giải quyết tình hình khó khăn hiện nay, trong vài tháng tới, chính phủ Singapore sẽ cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về nền kinh tế và tình hình việc làm, theo từng lĩnh vực.

Ông Chan Chun Sing cũng đề xuất 3 nguyên tắc giúp Singapore vạch ra một con đường mới phía trước. Đầu tiên, quốc gia sẽ mở cửa cho hoạt động kinh doanh “an toàn và bền vững”. Tiếp đó, chính phủ sẽ giúp các doanh nghiệp và người lao động hiểu và thích nghi với điều kiện mới. Cuối cùng, chính phủ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua việc thiết lập “các điều kiện vĩ mô phù hợp” để duy trì khả năng cạnh tranh việc làm cho người dân Singapore.

Pháp duy trì lệnh cấm tụ tập đông người đến cuối tháng 10

Thủ tướng Jean Castex cho biết chính phủ Pháp đang gia hạn lệnh cấm tụ tập đông người, từ 5.000 người trở lên cho đến hết ngày 30/10. Quyết định này được ban hành sau khi dịch bệnh trở nên tồi tệ trong vài ngày qua.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Pháp cũng kêu gọi mở rộng biện pháp đeo khẩu trang ở các không gian công cộng ngoài trời.

Lệnh cấm tụ tập đông người mới này đã đảo ngược quyết định trước đó được công bố vào ngày 4/8 từ Bộ Văn hóa, trong đó nói rằng các sự kiện văn hóa ở Pháp với quy mô 5.000 người trở lên sẽ có thể tiếp tục từ ngày 1/9.

Chung Thu Hương (theo CNN và CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI