Vụ lộ clip nhạy cảm từ camera an ninh gia đình: Đừng tiếp tay cho cái ác

23/07/2020 - 12:34

PNO - Lợi dụng tâm lý tò mò của nhiều người, các tài khoản mạng xã hội dùng clip nhạy cảm để câu view rẻ tiền, bất chấp...

Ngày 22/7, trên mạng xã hội lan truyền loạt clip ghi lại cảnh nhạy cảm trên giường của một phụ nữ với các bé trai, bé gái.

Trong một đoạn clip được chia sẻ, người phụ nữ nằm trên giường trong tình trạng bán khỏa thân, bên cạnh là 2 bé trai. Người phụ nữ này để 2 bé trai (có vẻ là con ruột) thoải mái đụng chạm phần nhạy cảm trên cơ thể trong khi vẫn dùng điện thoại. Ở một clip khác, một bé gái (có vẻ là con ruột) massage gần vùng nhạy cảm cho người phụ nữ, có clip thì bé đụng chạm nhiều lần ở vùng bikini khi người phụ nữ không mặc quần. Ngoài ra là hàng loạt các clip ghi hình sinh hoạt của riêng người phụ nữ, hoặc có cả người nhà...

Sau khi clip bị phát tán, dư luận rất phẫn nộ, nhiều người yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, bảo vệ trẻ em. Nhiều luật sư cho rằng, người mẹ trong clip đã phạm tội dâm ô trẻ em. Thông tin mới nhất, người phụ nữ trong clip đã trình báo công an về chuyện này để xử lý người đưa video lên mạng.

Trong khi vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra và xử lý, thì những clip nhạy cảm vẫn được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản Facebook cá nhân và hội nhóm mượn clip để tăng follow, câu like một cách trắng trợn.

Trong những bài đăng thể hiện thái độ bức xúc, chửi bới người phụ nữ kia, yêu cầu pháp luật bảo vệ những đứa trẻ, lại kèm câu: “kết bạn với mình đi, sẽ gửi link full, "inbox mình đi, sẽ gửi link ngay” hay “qua trang cá nhân có clip”…

Điều đáng nói mỗi bài đăng như thế thu hút hàng ngàn lượt like và chia sẻ, hàng trăm bình luận xin link để xem clip. Hành động xin - cho ấy thật vô lương tâm. Họ kêu gọi xử lý người phụ nữ kia nhưng chính họ mới là người cần xử lý đầu tiên vì tán phát, vì đem chuyện người khác câu like.

Rồi dây Các bé sẽ dối diện với những hình ảnh của mình như thế nào? Ảnh minh họa
Rồi đây các bé sẽ đối diện với những hình ảnh của mình như thế nào? Ảnh minh họa

Tất nhiên, hành động của người phụ nữ kia đối với những đứa trẻ trong clip là không thể chấp nhận, các cơ quan chức năng sẽ phải vào cuộc, nhưng cần nhìn lại cách phản đối cái xấu cái ác của người dùng mạng xã hội. Sự tò mò của nhiều người vô tình tiếp tay cho những tài khoản Facebook đang tìm mọi cách để tăng tương tác. 

Một bình luận, một chia sẻ về sự việc không phải góp phần bảo vệ những đứa trẻ, mà là nhẫn tâm, là làm hại chúng. Hình ảnh ba đứa trẻ vô tội đang ngập trên mạng, rồi đây các em sẽ đối diện như thế nào với việc ấy?

Có khá nhiều vụ mà kẻ tung tin câu like trê mạng xã hội đã bị xử lý, nhưng dường như mức phạt chưa thấm vào đâu so với lợi ích tăng view, tăng follow để bán hàng online, để nổi tiếng, để tuyên truyền cho các mục đích cá nhân khác... nên nhiều người vẫn bất chấp. Với cộng đồng mạng, việc lên tiếng về cái xấu, cái ác là cần thiết, nhưng nếu không tỉnh táo, sự giận dữ của ta lại vô tình tiếp tay cho cái xấu...

Vũ Hoàng

Điểm b Khoản 1 Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định: Người nào thực hiện hành vi “Mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó, thu lợi bất chính từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng hoặc gây thiệt hại từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng hoặc gây dư luận xấu làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI