Vợ cũ chia sẻ về cuộc ly hôn "đau đớn không thể tin được" với tỷ phú Bill Gates

05/10/2022 - 11:46

PNO - Nữ tỷ phú Melinda Gates đã chia sẻ về cuộc ly hôn "đau đớn không thể tin được" của bà với ông chủ Microsoft Bill Gates. Bà giải thích rằng lý do chia tay vì không thể ở trong cuộc hôn nhân đó nữa đồng thời chia sẻ cuộc đấu tranh để tiếp tục làm việc bên cạnh người bạn đời cũ khi họ không còn sánh bước bên nhau.

 

Bà Melinda (58 tuổi) và tỷ phú Bill Gates (66 tuổi), kết hôn vào năm 1994 và bên nhau 27 năm trước khi thông báo rằng cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc vào tháng 5/2021.

Nhưng mới đây, nhà khoa học máy tính một thời mới chịu mở lời về quyết định rời bỏ người chồng gần ba thập kỷ của mình. Chia sẻ với tạp chí Fortune, bà Melinda cho rằng đại dịch COVID-19 đã giúp bà có được quyền riêng tư để làm những gì cần làm. “Có một số lý do khiến tôi không thể tiếp tục cuộc hôn nhân đó nữa. Nhưng điều kỳ lạ về COVID-19 là nó cho tôi những giây phút riêng tư để làm những gì tôi cần làm.  Dù rằng nó đau đớn không thể tin được, nhưng tôi quyết định để vượt qua nó".

Bà Melina là người quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân
Bà Melinda là người quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân với tỷ phú Bill Gates 

Trong thời gian ở bên nhau, cặp đôi quyền lực đã có ba người con Jennifer, 25 tuổi, Rory, 23 tuổi và Phoebe, 19 tuổi. Họ cũng cùng nhau thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000, và thậm chí sau khi đường ai nấy đi, cặp vợ chồng cũ vẫn tiếp tục điều hành quỹ cùng nhau - điều mà bà Melinda nói đã giúp bà vượt qua được những điều khó khăn. "Tôi tiếp tục làm việc với người mà tôi sắp rời xa, và tôi cần phải thể hiện để trở thành con người tốt nhất mỗi ngày", bà chia sẻ. 

"Vì vậy, mặc dù tôi có thể khóc lúc 9g sáng và sau đó phải tham gia một cuộc họp video lúc 10g sáng với người tôi sắp chia tay nhưng tôi bắt buộc phải xuất hiện và cố gắng hết sức mình", nữ tỷ phú tiếp tục thổ lộ.

Trong thời gian ở bên nhau, cặp đôi đã chào đón ba đứa con trong những năm qua - Jennifer, 25 tuổi, Rory, 23 tuổi và Phoebe, 19.
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và 3 người con 

Bà Melinda nói thêm, thời điểm đó mối quan tâm chính của bà luôn là bảo vệ những đứa con và cho đến bây giờ bà rất biết ơn vì giờ đây cả hai dù không còn bên nhau nhưng vẫn song hành vì con cái. "Việc trải qua cuộc ly hôn đau đớn đã giúp tôi thấy rằng, mình có thể làm bất cứ điều gì. Tôi đã học được rằng tôi có thể làm được mọi thứ", bà nói.

Nữ tỷ phú cho rằng, trong thời gian COVID-19 bà đã khám phá và trải nghiệm những điều mà trước đây chưa từng nghĩ đến. "Chúng tôi làm việc với các đối tác không thể tin được trên khắp thế giới, những người cũng đang gặp khó khăn trong COVID-19 và từ đó có thời gian nhìn lại và cũng cho đi rất nhiều".

Bà Melinda, người từng làm tổng giám đốc sản phẩm thông tin tại Microsoft cho đến năm 1996. Bà gặp Bill tại một hội chợ thương mại ở New York và họ trở thành vợ chồng vào năm 1994. Năm 1996, bà rời công ty để tập trung vào việc lập gia đình.

10 năm cuối cùng của cuộc hôn nhân, tin đồn bắt đầu lan truyền rằng tỷ phú Bill Gates ngoại tình với một nhân viên của Microsoft. Tuy nhiên, theo bà Melinda, điều đó không liên quan gì đến lý do họ quyết định ly hôn.

"Tôi tin vào sự tha thứ, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi đã vượt qua một số điều. Tôi đã cống hiến hết mình cho cuộc hôn nhân này. Tôi đã cam kết từ ngày chúng tôi đính hôn cho đến ngày tôi thoát ra khỏi nó. Đó không phải là một khoảnh khắc hay một điều cụ thể nào đã xảy ra. Chỉ là đến một thời điểm mà tôi nhận ra rằng cuộc hôn nhân này không còn tốt cho sức khỏe và tôi không thể tin tưởng vào những gì chúng tôi có nữa", bà tâm sự.

Tôi có một số lý do khiến tôi không thể tiếp tục cuộc hôn nhân đó nữa, Melinda (nhìn thấy vào năm 2021) nói. 'Nhưng điều kỳ lạ về COVID là nó cho tôi quyền riêng tư để làm những gì tôi cần làm'
"Tôi có một số lý do khiến tôi không thể tiếp tục cuộc hôn nhân đó nữa", bà Melinda cho biết dù đau khổ nhưng vẫn quyết bước đi

Trong cuộc phỏng vấn, bà Melinda cũng chỉ trích chồng cũ vì tình bạn với "kẻ ấu dâm" Jeffrey Epstein và tiết lộ rằng Bill Gates tiếp tục gặp người này mặc dù bà luôn cảm thấy như "có ác mộng" về ông ta. "Tôi không thích việc anh ấy có các cuộc gặp với Jeffrey Epstein. Tôi đã nói rõ điều đó với anh ấy", bà nói và kể rằng đã từng gặp Epstein một lần vì muốn xem ông ta là ai.

"Tôi đã hối hận về điều đó ngay từ lần thứ hai tôi bước vào cửa. Anh ta trông ghê tởm. Tôi đã gặp ác mộng sau đó.

Bất kỳ câu hỏi nào còn lại về mối quan hệ của Bill với anh ta... đó là những câu hỏi để Bill trả lời. Tôi đã nói rất rõ rằng tôi cảm thấy thế nào về ông ấy".

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates Bill, con gái Jennifer và mẹ, Melinda, có thể được nhìn thấy đang chờ đợi tín hiệu của họ để bước vào buổi lễ
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates trong lễ cưới con gái Jennifer

Tỷ phú Bill Gates gọi các cuộc gặp của ông với Epstein là một sai lầm. "Gặp Epstein là một sai lầm mà tôi vô cùng hối hận. Đó là một sai lầm đáng kể trong phán đoán của tôi".

Khi được hỏi về sự không chung thủy trước đây của mình, ông trùm kinh doanh nói: "Tôi chắc chắn đã phạm sai lầm và tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi không nghĩ việc đi sâu vào các chi tiết ở thời điểm này là mang tính xây dựng, nhưng đúng vậy, tôi đã gây ra đau đớn và tôi cảm thấy khủng khiếp về điều đó. Tôi phải chịu trách nhiệm vì đã gây ra nhiều đau thương cho gia đình mình".

Chia sẻ về cuộc chia tay, ông nói thêm: "Cuộc ly hôn chắc chắn là một điều đáng buồn. Đó là một năm khó khăn. Tôi cảm thấy tốt khi tất cả chúng tôi đang tiến về phía trước. Melinda và tôi đang tiếp tục làm việc cùng nhau. Điều đó thật đáng buồn và bi thảm, nhưng bây giờ chúng tôi đang cùng nhau tiến lên".

Sau khi ly hôn, cặp đôi được cho là đã chia đôi giá trị tài sản ròng 130 tỷ USD chung nhưng vẫn chưa được công khai chính xác họ đã phân chia khối tài sản lớn đó như thế nào. 

Thảo Nguyễn (theo Fortune, Daily Mail) 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI